+Aa-
    Zalo

    Bộ Y tế yêu cầu làm rõ tin bệnh viện "sáng nói không có thai, chiều ghi sảy thai"

    • DSPL
    ĐS&PL Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) vừa có văn bản gửi Sở Y tế TP HCM yêu cầu làm rõ, xác minh thông tin bệnh viện "sáng nói không có thai, chiều ghi sảy thai".

    Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) vừa có văn bản gửi Sở Y tế TP HCM yêu cầu làm rõ, xác minh thông tin bệnh viện "sáng nói không có thai, chiều ghi sảy thai".

    Theo phó giáo sư Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, ngày 25/6, trên các phương tiện truyền thông có đưa thông tin “Bệnh nhân phản ánh bệnh viện sáng nói không có thai, chiều ghi sảy thai.”

    Nội dung bài báo phản ánh về trường hợp chị N.T.M.C. đến khám tại Bệnh viện FV, TP HCM trong cùng một ngày cho 2 kết quả khác nhau.

    Trước sự việc trên, Cục Quản lý Khám chữa bệnh đề nghị Giám đốc Sở Y tế TP HCM chỉ đạo viện FV khẩn trương xác minh thông tin báo chí nêu; Xác đinh rõ trách nhiệm của bệnh viện và trách nhiệm về phía người bệnh, thành lập Hội đồng chuyên môn trong trường hợp cần thiết.

    Sở Y tế TP HCM cần xử nghiêm các tập thể, cá nhân theo đúng quy định nếu có sai phạm và công khai thông tin, kết quả xác minh cho các cơ quan truyền thông.

    Sở Y tế TP HCM và Bệnh viện FV báo cáo về Bộ Y tế trước ngày 3/7.

    Bệnh viện FV - Ảnh: VietNamNet

    Trước đó, theo chia sẻ của bệnh nhân N.T.M.C. trên tài khoản Facebook C.N., sáng 19/6 chị đến khám tại Bệnh viện FV, quận 7. Sau khi khám, siêu âm và thử nước tiểu bằng que thử thai nhanh, bác sĩ kết luận: "Không có thai nhưng có dịch ứ trong lòng tử cung. Trưa cùng ngày, chị C. trở lại Bệnh viện FV để siêu âm tử cung và hai bác sĩ kết luận: "Kinh nguyệt nhiều và bất thường không đúng chu kỳ kinh nguyệt" và kê đơn thuốc uống để đẩy "dịch ứ" ra ngoài gồm 10 viên Misoprotol tab 200 mcg. Uống 2 viên /lần, ngày 2 lần trong 2 ngày.

    Bệnh nhân C. uống thuốc theo lời dặn của bác sĩ. Buổi tối, chị đang ngủ thì xuất hiện dấu hiệu máu chảy dữ dội và được chồng đưa vào Bệnh viện FV cấp cứu.

    Tại đây chị được bác sĩ truyền máu. "Sau khi khám và đặt ống dẫn tiểu. Bác sĩ chẩn đoán tôi bị băng huyết do sảy thai và tiến hành test nước tiểu (cũng bằng que thử thai nhanh). Kết quả: Dương tính. Điều đó có nghĩa: Tôi có thai", chị C. chia sẻ.

    Ngày 23/6, bệnh viện FV đưa ra thông cáo báo chí về vụ việc này. Trong đó, bệnh viện xác nhận có điều trị cho bệnh nhân N.T.M.C..

    Theo thông cáo này, phía bệnh viện đưa ra thông tin bệnh nhân từng dùng thuốc tránh thai khẩn cấp vào cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6. Những tuần sau đó, bệnh nhân bị chảy máu bất thường và quyết định đến FV. Bệnh nhân khám tại Bệnh viện FV vào sáng ngày 19/6.

    Sau khi chia sẻ lại toàn bộ quy trình thăm khám, phía bệnh viện kết luận: "Bệnh nhân M.C. đã bị hư thai gây ra chảy máu, kết quả siêu âm xác nhận không thấy thai, điều trị ngưng chảy máu bằng cách tháo lưu máu trong tử cung. Thực tế là kết quả xét nghiệm thử thai bằng nước tiểu ban đầu dương tính cũng sẽ không thay đổi cách điều trị. Việc hư thai có thể là do đã dùng thuốc ngừa thai khẩn cấp trước đó. Đối với Bệnh viện FV, việc thăm khám và chữa trị bệnh nhân được thực hiện theo quy trình của bệnh viện và dựa trên các chứng thực của y khoa. Các bác sĩ FV đã làm những gì tốt nhất cho sức khỏe của bệnh nhân trong trường hợp này".

    Ngày 26/6, Bệnh viện FV tiếp tục đưa ra một thông cáo báo chí mới sau khi có kết luận của Hội đồng chuyên môn cấp cơ sở tại bệnh viện và khẳng định mọi chẩn đoán và biện pháp điều trị của các bác sĩ đối với bệnh nhân C. là phù hợp.

    Sau những thông tin trên Facebook của bệnh nhân M.C., về phía bệnh viện FV cũng liên tục đăng lên mạng xã hội thông cáo báo chí kèm theo lập luận chuyên môn nhằm bảo vệ cho bác sĩ và bệnh viện.

    Hai bên dường như chưa thể tìm được tiếng nói chung khi vào ngày 25/6 chị C. tiếp tục đăng lên trang cá nhân về những hành xử thiếu tôn trọng của Bệnh viện FV đối với mình khi đi tái khám.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-y-te-yeu-cau-lam-ro-tin-benh-vien-sang-noi-khong-co-thai-chieu-ghi-say-thai-a234526.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan