Bộ Y tế yêu cầu xác minh vụ bệnh viện Bảo Sơn để người nghi mắc COVID-19 cách ly trong xe suốt 16 tiếng


Thứ 4, 01/12/2021 | 15:30


Cùng sự kiện

Chị P.T.T.A. nghi mắc COVID-19, được cho lên xe cứu thương của bệnh viện Đa khoa Bảo Sơn "cách ly" suốt 16 tiếng. Chiếc xe này đỗ giữa trời, không có mái che.

Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, bộ Y tế vừa có văn bản gửi sở Y tế Hà Nội yêu cầu xác minh thông tin phản ánh về cách ly người bệnh COVID-19 tại bệnh viện Đa khoa Bảo Sơn II.

Báo Sức khỏe & Đời sống cho hay, cục Quản lý Khám, chữa bệnh nhận được phản ánh trên mạng xã hội ngày 29/11 về việc người dân đến xét nghiệm sàng lọc COVID-19 tại bệnh viện đa khoa Bảo Sơn II. Tuy nhiên, do bị nghi nhiễm và chờ kết quả xét nghiệm PCR, bệnh viện yêu cầu người bệnh ở lại chờ kết quả nhưng không bố trí phòng cách li theo quy định.

Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đề nghị sở Y tế Hà Nội khẩn trương xem xét, xác minh những thông tin mà người dân phản ánh. Sở Y tế kiểm tra quy trình sàng lọc, xét nghiệm COVID-19 theo quy định của bộ Y tế. Xử phạt nghiêm đối với các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm.

Bộ cũng yêu cầu sở y tế cần tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra, tuyên truyền giáo dục cho các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh để thực hiện theo đúng quy định của pháp luật về khám bệnh, chữa bệnh và phòng chống COVID-19.

Bộ Y tế yêu cầu báo cáo gửi về cục Quản lý Khám, chữa bệnh trước ngày 2/12.

Tin trong nước - Bộ Y tế yêu cầu xác minh vụ bệnh viện Bảo Sơn để người nghi mắc COVID-19 cách ly trong xe suốt 16 tiếng

Chị P.T.T.A. trong xe cứu thương 16 tiếng để chờ kết quả PCR. (Ảnh: Tuổi trẻ)

Trước đó, Tuổi trẻ thông tin, chị P.T.T.A. (22 tuổi, ngụ ở Phúc Xá, quận Ba Đình, Hà Nội) đến bệnh viện Bảo Sơn để xét nghiệm COVID-19 sau khi có dấu hiệu cảm cúm.

Chị P.T.T.A. được cho lên xe cứu thương vào thời điểm khoảng 23h khuya 28/11. Chiếc xe này trên được đỗ ở một lối ra vào của bệnh viện (bệnh viện có 2 lối vào), nằm giữa trời, không có mái che.

Việc phải nằm trong thời gian dài trong xe cứu thương khiến cơ thể chị T.A. rất mệt mỏi, đặc biệt đêm xuống rất lạnh, còn ngày thì trời nắng chiếu vào xe rất nóng và bí bách.

Lý giải về nguyên nhân xảy ra vụ việc, Nguyễn Văn Mão, Giám đốc bệnh viện Đa khoa Bảo Sơn cho biết trên Dân trí, thời điểm nữ bệnh nhân này đến bệnh viện để lấy mẫu xét nghiệm khẳng định PCR, bệnh viện cũng đồng thời tiếp nhận 2 trường hợp nghi COVID-19 khác nên... "hơi khó khăn".

Theo BS Mão, bệnh viện dự tính đến trưa 29/11 sẽ có kết quả xét nghiệm PCR cho bệnh nhân. Tuy nhiên, phải đến chiều việc xét nghiệm mới được hoàn tất.

Theo vị giám đốc này, trưa 29/11, bệnh viện đã cho giải phóng một khu nhà và chuyển ca nghi COVID-19 trên vào cách ly tại đó vào đầu giờ chiều.

Đến tối 29/11, trường hợp này có kết quả khẳng định dương tính SARS-CoV-2 và được chuyển đi cơ sở điều trị COVID-19.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-y-te-yeu-cau-xac-minh-vu-benh-vien-bao-son-de-nguoi-nghi-mac-covid-19-cach-ly-trong-xe-suot-16-tieng-a520950.html