+Aa-
    Zalo

    Bóc gỡ đường dây cung cấp gái quê cho các “ổ nhện” nơi xứ người (Kỳ 1)

    ĐS&PL Sống ở nước ngoài, Xen móc nối với người thân tại quê nhà, dụ dỗ, lừa đưa các cô gái sang Trung Quốc qua đường tiểu ngạch rồi “bỏ mối” cho các tụ điểm bán dâm.

    Sinh sống ở nước bạn, Trần Thị Xen chọn cách kết thân với các chủ chứa gái mại dâm làm kế sinh nhai. Biết bạn hàng cần các cô gái trẻ, “nữ quái” biến những phụ nữ trẻ, nghèo nơi cố hương thành món hàng béo bở khi từng bước thiết lập đường dây buôn người xuyên biên giới. Xen móc nối với người thân tại quê nhà, dụ dỗ, lừa đưa các cô gái sang Trung Quốc qua đường tiểu ngạch rồi “bỏ mối” cho các tụ điểm bán dâm.

    Kỳ 1: Âm mưu của quỷ và “chiến lược” kinh doanh thân xác phụ nữ

    “Liên minh” ma quỷ

    Sau nhiều thời gian bôn ba, năm 2014, Phạm Thanh Sang (SN 1986, ngụ xã Vĩnh Thới, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp) quyết định sống như vợ chồng mà không đăng ký kết hôn với người phụ nữ hơn mình 3 tuổi. Tuy vậy, cuộc sống của Sang vẫn chưa yên ấm và còn nhiều long đong. Và, cuộc tình không hôn thú ấy đưa Sang vào một ngã rẽ mới khi nam thanh niên được tiếp cận Trần Thị Xen (em con dì con già ruột của vợ Sang - PV).

    Qua trao đổi, họ nhanh chóng nhận ra cả hai có những điểm chung về phương cách làm giàu. Do đó, Sang xin số điện của người này để tiện bề liên hệ. Theo lời khai của Sang ngày bị bắt, Xen lấy chồng Trung Quốc và sinh sống tại huyện Hà Khẩu, tỉnh Vân Nam của nước này. Nhận thấy, địa danh Vân Nam giáp ranh với tỉnh Lào Cai của Việt Nam, cả hai bắt đầu nhen nhóm ý định làm ăn, kinh doanh chung.

    Cuối cùng, đôi bên thống nhất mở đường dây buôn bán phụ nữ xuyên biên giới để thu lợi bất chính. Cầm đầu đường dây này là “nữ quái” Trần Thị Xen. Các kết quả điều tra trong chuyên án do C45 (cục Cảnh sát Hình sự, bộ Công an) phối hợp với PC45 Công an tỉnh Đồng Tháp và PC45 Công an tỉnh Lào Cai cùng đoàn 3, cục Phòng chống ma túy và tội phạm bộ đội Biên phòng cho thấy, sau khi liên lạc với Xen, Sang đã vượt biên trái phép gặp người này để bàn bạc việc hình thành, phát triển đường dây.

    Đối tượng cầm đầu đường dây buôn người Trần Thị Xen và tòng phạm, đối tượng Phạm Thanh Sang.

    Bước đầu, Sang một mình từ Đồng Tháp lên Lào Cai. Tại đây, nam thanh niên gọi điện cho Xen để được hướng dẫn vượt biên sang Trung Quốc. Thông qua điện thoại, Xen hướng dẫn Sang đến Phố Tèo (phường Lào Cai, TP.Lào Cai, tỉnh Lào Cai) để đi đò theo đường tiểu ngạch vào Trung Quốc. Sau khi đò cập bến, “nữ quái” này tiếp tục chỉ dẫn nam thanh niên trên bắt xe ôm đến nhà của mình cách đó khoảng 3km. Sang lưu lại nhà Xen một thời gian. Tại đây, cả hai nhiều lần bàn bạc và thống nhất hình thành đường dây buôn bán phụ nữ.

    Thu nhập 30-40 triệu đồng/tháng - Cái bẫy hoàn hảo

    Để tạo lòng tin, Xen khẳng định bản thân quen biết và quan hệ thân thiết với các chủ chứa có tiếng tại địa phương. Ngược lại, Sang cũng quả quyết quê nhà còn nhiều phụ nữ nhẹ dạ cả tin, dễ bị dụ dỗ. Đây sẽ là “miếng mồi ngon”, đối tượng chính của đường dây. Trên cơ sở này, cả hai thống nhất, Xen nắm vai trò chủ chốt là người nhận “hàng”, phân phối “hàng” cho các chủ chứa tại địa phương. Trong khi đó, Sang nhận nhiệm vụ trở về Việt Nam tìm các cô gái trẻ ở các tỉnh miền Tây lừa đưa sang Trung Quốc cho Xen.

    Về cách thức đưa phụ nữ bán sang Trung Quốc, Xen yêu cầu Sang dẫn người từ miền Tây lên Lào Cai để tìm cách vượt biên sang nước bạn. Sau nhiều toan tính, cả hai quyết định sẽ đưa người vào Trung Quốc bằng chính bến đò mà trước đó Sang đã đích thân thị sát. Sau đó, các cô gái sẽ tập kết tại nhà Xen. Tại đây, đối tượng này sẽ cho chủ chứa thuê lại các cô gái với giá cắt cổ.

    Ngày bị bắt, Sang khai nhận, bản thân được Xen trả 5 triệu đồng cho mỗi cô gái do người này đưa qua Trung Quốc. Ngoài ra, “nữ quái” cũng cam kết trả mọi chi phí đi lại như tiền tàu xe, vé máy bay,... trong lúc Sang đưa phụ nữ lên đến Lào Cai.

    Nhận lệnh, đầu tháng 3/2015, Sang bắt đầu chiến lược “gom hàng”, bằng cách trở về quê nhà Lai Vung (tỉnh Đồng Tháp) tìm phụ nữ trẻ đem bán cho Xen. Ban đầu, đối tượng vào vai người cần tìm thợ massage cho cửa tiệm massage của bà con bên vợ ở TP. Hà Nội. Trong vỏ bọc này, Sang lân la, tìm đến các mối quan hệ, quen biết của mình tại địa phương để nhờ tuyển người.

    Cái bẫy được Sang giăng ra là mức thù lao béo bở với thu nhập 30-40 triệu đồng/tháng, các cô gái khi nhận việc được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, ăn, ở trong các khu chung cư cao cấp. Sang cũng cam kết, mọi chi phí đi lại khi nhận việc làm Sang sẽ chi trả hết. Thậm chí, Sang cũng bẫy lòng tham của bạn bè khi đưa ra mức tiền hoa hồng cho người giới thiệu các cô gái đầy hấp dẫn.

    Bằng cách thức trên, từ tháng 3/2015- 5/2015, Sang đã trực tiếp gặp gỡ, thông qua người giới thiệu để dẫn dụ hoặc lừa gạt 11 người phụ nữ bán sang Trung Quốc cho Xen. Tại Trung Quốc, Xen tiếp nhận 9 người và trả về 2 người với lý do không có ngoại hình ưa nhìn. Bên kia biên giới, sau khi phát hiện mình bị đem bán, các cô gái có hối hận cũng đã muộn. Các nạn nhân bị Xen cho chủ tụ điểm mại dâm thuê lại với mục đích ép bán dâm cho khách.

    Sau này, những cô gái may mắn được giải cứu, trốn thoát trở về đã đến cơ quan chức năng trình báo. Tuy nhiên, những người này cho biết, trong số người bị bán có người không được trở về và hiện không biết ở đâu. Thông tin này cũng được các cán bộ trong chuyên án trên xác nhận. Trong lời khai của Xen và Sang có nói đến việc một số cô gái trốn khỏi nơi bị ép bán dâm rồi mất tích và không thể liên lạc.

    Theo kết quả điều tra của chuyên án, trong số các nạn nhân được Sang đưa sang Trung Quốc giao cho Xen có nhiều cô gái còn rất trẻ. Đáng nói, trong số này có người mới chỉ 15 tuổi cũng bị Sang lừa sang Trung Quốc hành nghề bán dâm.

    Nhiều mưu lắm mẹo Theo tìm hiểu của PV báo ĐS&PL, những “tú bà” thường có “chân rết”, những người này sử dụng nhiều chiêu trò, ví dụ như làm quen trên mạng rồi hẹn gặp nhau sau đó lừa bán. Có trường hợp giả vờ yêu đương. Có trường hợp là bạn bè thân thiết, nhưng không hiểu được dã tâm của người đó nên “mắc bẫy”...

    Để có được người bán sang Trung Quốc, những đối tượng này đã không từ thủ đoạn, giở mọi mánh khóe, hệ quả là hàng loạt cô gái đã trở thành “nô lệ tình dục” hoặc thành gái mại dâm, sống một quãng đời khổ ải nơi đất khách quê người.

    Việc chống hành vi buôn bán người không phải riêng của ngành công an mà là trách nhiệm của toàn xã hội, trong đó đầu tiên là nhận thức của người dân. Đặc biệt là chị em cần phải tự nâng cao cảnh giác, tự trang bị kiến thức để tự bảo vệ mình.

    (Còn nữa)

    Hà Nguyễn

    Bài viết đăng trên ấn phẩm báo in Đời sống & Pháp luật số 55

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/boc-go-duong-day-cung-cap-gai-que-cho-cac-o-nhen-noi-xu-nguoi-ky-1-a269764.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan