+Aa-
    Zalo

    Bóc gỡ đường dây cung cấp gái quê cho các "ổ nhện" nơi xứ người: Những lời đường mật và ảo mộng đổi đời

    • DSPL

    (ĐS&PL) - M. bị chủ chứa ép bán dâm. Mỗi ngày, cô phải phục vụ 10 khách. Nếu không đủ số khách, cô không những không có tiền mà còn bị phạt.

    Quyết tâm biến những âm mưu ma quỷ thành hiện thực, 2 đối tượng buôn người nhanh chóng thực hiện công việc như đã giao ước. Phạm Thanh Sang rời Trung Quốc về quê tìm “nguồn hàng”. Trong khi đó, Xen mở rộng mối quan hệ, tìm chủ chứa có tiềm lực tài chính. Với cái bẫy được ngụy trang tinh vi cùng những “mồi câu” hấp dẫn, nhiều cô gái đã sa chân vào động quỷ.

    Chuyến đi không ngày về

    Một ngày của tháng 3/2015, sau nhiều thời gian cân nhắc, T.T.H.M. (SN 1995, ngụ xã Tân Công Trí, huyện Tân Hồng, tỉnh Đồng Tháp) bấm điện thoại gọi vào số của Sang. Nghe giọng cô gái 20 tuổi, Sang biết “mồi ngon” đã “mắc câu”. Đối tượng nhanh chóng nhắc lại những lời đã nói về công việc massage ở Thủ đô Hà Nội với mức lương đầy hấp dẫn. Khi cô gái cho biết, cô được Diễm (trước đây là nhân viên massage tại thị trấn Lai Vung (Đồng Tháp) - PV) giới thiệu, Sang càng tin mình đã “có được món hàng tốt”. Bởi Diễm chính là người đầu tiên nhận lời tìm người cho Sang khi đối tượng này ngỏ lời nhờ.

    Không để “con mồi” kịp suy nghĩ, Sang nhồi nhét thêm vào hy vọng đổi đời của cô gái trẻ bằng mức lương 30-40 triệu đồng/tháng, được ăn, ở miễn phí trong căn hộ sang trọng. Giấc mơ ảo được Sang thêu dệt thuyết phục đến nỗi cô gái trẻ đòi đối tượng cho đi làm ngay lập tức. Chỉ chờ có thế, Sang hướng dẫn M. bắt xe lên thị trấn Lai Vung để gặp mặt.

    Đối tượng Sang lúc mới bị bắt.

    Tại đây, Sang bí mật thông báo cho Xen và yêu cầu người này chuyển 5 triệu đồng tiền lộ phí để đưa người vượt biên. Có tiền, gã “mẹ mìn” bắt xe cùng M. lên TP.HCM mua vé máy bay ra Bắc. Vừa đặt chân xuống Hà Nội, Sang tiếp tục bắt xe đưa 2 người lên Lào Cai. Lúc này, cô gái ngây thơ vẫn đang vui sướng tin rằng mình vừa chạm tay vào giấc mơ đổi đời bởi được đưa rước như một... ngôi sao.

    Tại Lào Cai, M. được người của Xen đón tiếp, dẫn đến bến đò “chui” vượt biên sang Trung Quốc. Sang bờ bên kia, cô gái được một người đàn ông chạy xe máy đến đón đi. Lúc này, cô gái dần cảm nhận được có gì đó bất thường. Tuy nhiên, đã trót đâm lao đành phải theo lao, cô theo người này về nhà của Xen.

    Ngủ lại nhà “bà trùm” một đêm, M. không tài nào chợp mắt được. Cô chỉ mong trời chóng sáng để biết mình đang ở đâu, sắp đối mặt với điều gì. Sáng hôm sau, Xen tịch thu hết giấy tờ tùy thân của M. rồi gọi người chủ chứa tên Xeo Lì đến ngã giá. Người này đồng ý thuê lại M. với giá 11.000 Nhân dân tệ (khoảng 36 triệu đồng)/tháng. Sau cuộc ngã giá, Xeo Lì đưa người đến đưa M. đi.

    Ngày bị bắt, Xen khai nhận, sau đó, M. bị chủ chứa ép bán dâm. Mỗi ngày, cô phải phục vụ 10 khách. Nếu không đủ số khách, cô không những không có tiền mà còn bị phạt. Không chịu nổi sự giày vò cả thể xác lẫn tinh thần, M. nhiều lần tính kế bỏ trốn.

    Tuy nhiên, cô không qua nổi sự lão luyện của người quản lý. Bí bách, M. gọi điện van xin Xen cho người đến đưa mình đi, trả về Lào Cai rồi M. sẽ tự về. Tuy nhiên, Xen không đồng ý.

    Một cán bộ điều tra của chuyên án cho biết, Xen khai nhận, M. bị ép bán dâm được 20 ngày thì chủ chứa thông báo với “bà trùm” việc M. đã bỏ trốn. Từ ngày biết tin M. bỏ trốn, Xen không có tin tức gì của cô gái trẻ. “Để làm rõ lời khai này, cơ quan điều tra đã mời M. gặp Xen để đối chất. Tuy nhiên, bị hại không đến. Xác minh tại địa phương, cơ quan điều tra cũng được biết, M. đã bỏ đi không rõ tung tích”, cán bộ này cho biết thêm.

    Nỗi đau nơi động quỷ

    Cùng giấc mơ đổi đời, tháng 3/2015, N.T.T.N. (ngụ huyện Lai Vung) nhờ bà Nguyễn Thị Pha (bà Pha được Sang nhờ giới thiệu người có ý định làm nhân viên massage - PV) giới thiệu mình cho Sang. Cùng lúc này, Sang nhận được điện thoại của cô gái tên P. (chưa rõ lai lịch) muốn được làm nhân viên massage ở chỗ của mình. Như bắt được vàng, Sang sai người đến Lai Vung đón 2 người này lên  TP.HCM rồi nhận tiền của Xen để đặt vé máy bay ra Hà Nội. Vẫn sử dụng chiêu thức cũ, sau ít thời gian, Sang đã đưa cả hai cô gái đến nhà Xen một cách dễ dàng. Lần “giao hàng” này, Sang được Xen trả thù lao 8 triệu đồng. 

    Tại nhà mình, sau khi “vỗ về” 2 cô gái, sáng hôm sau, Xen gọi cho Xeo Lì đến xem mặt các nạn nhân. Tại đây, người này chụp ảnh N., P. rồi ra về.

    Bị cáo Xen tại phiên xét xử

    Theo lời khai của Xen, Xeo Lì lần này chỉ đến chụp ảnh các cô gái rồi đem giới thiệu cho các chủ chứa khác để ăn hoa hồng. Cũng theo Xen, sau đó, chủ chứa ở Côn Minh (thủ phủ tỉnh Vân Nam, Trung Quốc) nhận lời thuê N. với giá 11.000 Nhân dân tệ, chủ chứa ở Phủ Lì thuê P. cũng với giá trên. Đến nơi làm việc, N. mới phát hiện mình bị bán sang đây để bán dâm.

    Không chấp nhận sự thật đau lòng, cô gái chống trả quyết liệt. Tuy nhiên, N. bị chủ chứa cho người tra tấn hành hung bắt phải bán dâm, phục vụ đủ 10 khách/ngày. Tiền bán dâm, cô không được giữ mà chủ chứa lấy hết với lý do đã trả tiền thuê cô cho Xen. Không còn đường lùi, cô gái đành cắn răng chịu đựng chờ ngày bỏ trốn. Lợi dụng lúc vắng người, N. đã gọi điện cầu cứu Xen.

    Tuy nhiên, người này cho biết cô phải làm hết tháng mới được về. Tức giận, N.  tìm cách gọi điện báo tin cho mẹ ruột là Trần Thị Bé Bảy cầu cứu. Lúc này, bà Bảy đã gọi điện cho Sang, yêu cầu người này đưa con gái bà về. Đồng thời, bà cũng tố cáo sự việc lên Công an xã Vĩnh Thới, huyện Lai Vung. Biết đường dây bị “động”, Xen lập tức yêu cầu N. viết giấy nợ 29 triệu đồng mới cho người này về. Không còn cách khác, N. đành đánh liều theo ý “bà trùm”. Biết không thể giữ N. lâu, Xen cho người đưa N. về rồi dùng thuyền đưa cô gái qua sông vào địa phận tỉnh Lào Cai. Sau đó, cô gái bị bỏ mặc. N. phải tự tìm cách về quê.

    Trong khi đó, hoàn cảnh của người cùng đi với N. đáng thương hơn. Theo lời khai của Xen, chỉ sau một tháng bị hành hạ, cô gái tên P. buộc phải lẩn trốn. Cho đến thời điểm đường dây buôn người trên bị triệt phá, cơ quan chức năng vẫn không thể xác minh P. đang ở đâu, đã về Việt Nam chưa hay vẫn lưu lạc ở xứ người. 

    Theo điều tra, năm 2015, Sang đã lừa đưa 11 cô gái sang Trung Quốc bán vào các động mại dâm. Người đứng đầu đường dây này tỏ ra rất kén chọn và chỉ nhận các cô gái còn trẻ, có ngoại hình ưa nhìn.

    Cụ thể, trong lần thứ tư đưa người qua cho Xen, Sang đã dẫn D.,T., H., Hu., Ng.. Tuy nhiên, người này chỉ nhận D., H., Hu. và trả T., N. với lý do đã có tuổi và xấu. Theo các kết quả điều tra cho biết, ngày 7/4/2015, Sang nhận tin từ người phụ nữ tên Đặng Thị Hà (còn gọi là Chín Sữa), người trước đó được Sang nhờ cậy tìm người đi làm massage giúp gọi điện cho người này thông báo “đã có được 2 người”. Ngay lập tức, Sang có mặt tại thị trấn Lai Vung gặp bà Chín Sữa để xem mặt “nhân viên mới”. Tại đây, Sang gặp người phụ nữ tên Ng. (quê tỉnh An Giang) và T. (quê TP.Cần Thơ).

    Lần gặp mặt này, Sang tỏ ra không hài lòng. Sang nói, Ng. bị cụt cổ tay, là người khuyết tật nên khó lòng làm việc. Trong khi đó, T. dù lành lặn nhưng đã có tuổi, không phù hợp với công việc. Không nhận được hoa hồng, bà Chín Sữa tiếp tục giới thiệu cho Sang thêm 2 cô gái khác đang ở TP.HCM và có ý định theo Sang đi làm nhân viên massage. Lúc này, nam thanh niên lập tức gọi điện sang nước bạn, xin ý kiến “bà trùm” Trần Thị Xen.

    Biết “đàn em” có được nhiều “món hàng”, Xen chỉ thị cứ đem cả 4 người sang nếu xấu, không bán được thì trả về. Sang y lệnh, rút tiền, đón xe đưa Ng., T. lên TP.HCM rồi đón thêm H., Hu. để đưa sang gặp “bà trùm”. Sau khi đến nhà Xen, nữ quái quyết định trả Ng. và T. về vì biết không thể cho thuê nên yêu cầu Sang đưa hai người này qua biên giới. Trong khi đó, “nữ quái” đặc biệt yêu thích, chiều chuộng H., Hu. vì biết hai cô gái trẻ sẽ đem về cho mình món lời kếch xù.

    (Còn nữa)

    Hà Nguyễn
    Bài đăng trên ấn phẩm báo in Đời sống & Pháp luật số 56
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/boc-go-duong-day-cung-cap-gai-que-cho-cac-o-nhen-noi-xu-nguoi-nhung-loi-duong-mat-va-ao-mong-doi-doi-a270733.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan