Bóc mẽ kẻ mê cờ bạc mạo danh cảnh sát hình sự lừa thiếu nữ


Thứ 7, 01/03/2014 | 12:10


(ĐSPL) - Chỉ vì ham mê cờ bạc, nợ nần chồng chất, đối tượng Lê Văn Hùng đã ủ mưu tính kế, lừa tình và tiền của nhiều nữ sinh trên địa bàn Hà Nội.

(ĐSPL) - Chỉ vì ham mê cờ bạc, nợ nần chồng chất, đối tượng Lê Văn Hùng đã ủ mưu tính kế, lừa tình và tiền của nhiều nữ sinh trên địa bàn Hà Nội. Đặc biệt, hắn còn mạo danh là cảnh sát hình sự - công an TP. Hà Nội để lấy lòng tin của "con mồi". Cho đến khi bị công an bắt, hắn vẫn còn lẻo mép, nói rằng: "Các anh cứ bình tĩnh, cùng trong ngành với nhau cả!".

An ninh - Hình sự - Bóc mẽ kẻ mê cờ bạc mạo danh cảnh sát hình sự lừa thiếu nữ
Đối tượng Lê Văn Hùng tại cơ quan công an.

Trở thành siêu lừa chỉ vì "bác thằng bần"

Ngày 25/2, công an quận Đống Đa, Hà Nội cho biết, đã tiến hành bắt giữ đối tượng Lê Văn Hùng (SN 1987, trú tại huyện Thạch Thành, Thanh Hóa) để điều tra về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Cụ thể, từ năm 2012 đến nay, mặc dù không có nghề nghiệp gì nhưng Hùng luôn "nổ" mình là cán bộ của Phòng Cảnh sát Hình sự - công an TP.Hà Nội để lừa tình, tiền của nhiều cô gái đang là sinh viên của các trường đại học.

Tiếp xúc với Hùng tại cơ quan điều tra, có thể nhận thấy, hắn có gương mặt khá điển trai, lại ăn nói khéo. Theo tìm hiểu, bình thường hắn cũng khá hoạt ngôn. Đi đến đâu, hắn cũng "vỗ ngực" rằng mình đang công tác tại số 7 Thiền Quang - Hà Nội, (trụ sở Phòng Cảnh sát Hình sự). Hắn thường xuyên mặc quần cảnh sát, đeo thắt lưng của ngành công an. Để "tô thêm" độ hoành tráng, Hùng còn lập hẳn facebook, tung rất nhiều ảnh mình mặc sắc phục lên đó. Thậm chí, hắn còn up cả những ảnh hắn copy trên các trang báo về việc tập duyệt điều lệnh của lực lượng cảnh sát và chú thích đây là việc tập điều lệnh tại trường T38 mà hắn đã theo học. Thỉnh thoảng hắn cũng đánh tiếng là đi làm án, mệt mỏi. Có lúc lại bảo vì lên đường "làm nhiệm vụ đột xuất", bí mật nên không tiện nói về tung tích của mình. Đại loại, trong cách nói chuyện Hùng luôn tỏ ra mình là "lính hình sự". Hơn nữa, Hùng rất cẩn thận, chịu khó đầu tư thời gian, tiền bạc để săn mồi chứ không vồ vập vì sợ bị lộ. Tin tưởng Hùng, nhiều nữ sinh đại học đã "sập bẫy".

Khi được hỏi về lý do lừa đảo, Hùng thừa nhận, hắn vốn ham mê cờ bạc, nợ nần chồng chất nên đã nghĩ cách để chiếm đoạt tài sản của người khác. Hùng khai, hắn từng tốt nghiệp một trường đại học trên địa bàn Hà Nội, sau đó có đi làm một thời gian nhưng đã bỏ việc. Hắn bảo, phải nhằm vào các cô gái trông vẻ ngoài có điều kiện một chút, giăng bẫy tình trước, sau đó mới tính đến việc lừa tiền. Mà muốn thực hiện được mục đích thì phải giả danh ngành nào có uy tín mới dễ khiến các nàng "ngả nghiêng". "Đi đâu mà giới thiệu rằng mình làm ở số 7 Thiền Quang thì người ta nể mình phải biết!", hắn thú nhận với PV báo Người Đưa Tin.

Sự thực về những lừa "ngọt"

Một trong số những nạn nhân của Hùng là Nguyễn Thị H. (quê Thái Nguyên). H. vốn là sinh viên đang theo học 2 trường đại học tại Hà Nội. Được biết, trong một lần tan lớp, H. đang ngồi trước cổng trường thì bất ngờ thấy một thanh niên trông mặt mũi khá điển trai xuất hiện, anh ta nói đang đi làm nhiệm vụ nhưng lại quên mất điện thoại và hỏi mượn H. điện thoại để bấm xem máy mình đang ở đâu. Không hề nghi ngờ gì, H. đưa cho gã thanh niên mượn luôn. Thực ra, lúc đó Hùng nhằm mục đích nháy máy để biết được số điện thoại của H.

Sáng ngày 25/2, tại trụ sở công an quận Đống Đa, khi chúng tôi hỏi lý do chọn sinh viên H. để lừa, Hùng thừa nhận: "Tại em thấy H. nhỏ nhắn, xinh xắn, dễ thương nên muốn "hạ gục". Lúc đầu là tán thật, sau mới từng bước lừa vay tiền".

Trở lại câu chuyện trên, tối hôm đó, khi đã có được số điện thoại của H., Hùng lập tức nhắn tin, làm quen và buông lời tán tỉnh. Trong quá trình chinh phục H., thỉnh thoảng Hùng lại biến mất một cách bí ẩn. Hắn bảo với H.: "Anh đi làm nhiệm vụ mật, việc sếp giao nên không thể tiết lộ. Ở cơ quan, lãnh đạo tin tưởng anh nhất đấy!". Nghe bạn trai nói vậy, H. cũng tin tưởng, không nghi ngờ gì. Có lúc, H. gọi điện, Hùng bảo "anh đang ở cơ quan", nhưng khi H. đến nơi thì Hùng lại nói "lãnh đạo giao cho anh việc gấp, anh vừa chạy ra ngoài". Trên facebook, thỉnh thoảng Hùng chia sẻ về công việc vất vả của mình nên H. càng tin. Để cú lừa được "ngọt" hơn, Hùng đưa H. về quê giới thiệu với bố mẹ mình. Rồi, Hùng nói với H. "anh đã nói chuyện với bố mẹ về chuyện của chúng mình, khi nào em ra trường, mình sẽ tổ chức đám cưới".

Sau đó, Hùng theo H. về Thái Nguyên để ra mắt "bố mẹ vợ tương lai". Thấy Hùng mặt mũi "sáng sủa", có công ăn việc làm ổn định, lại khéo ăn nói nên bố mẹ H. rất quý. Lần nào về Thái Nguyên, Hùng cũng mua bánh kẹo để làm quà cho bố mẹ H.. Đặc biệt, vì biết bố H. mê chim cảnh, cây cảnh nên Hùng thường "đầu tư" mua tặng ông.

Thậm chí, hắn còn gọi là bố mẹ cho "tình cảm". Khi cả gia đình H. đã "mắc câu", Hùng bắt đầu chiến thuật lừa tiền. Hùng bảo: "Vì gia đình em theo đạo Thiên Chúa giáo, nếu muốn tổ chức đám cưới thì anh phải chuyển công tác mới tiện". Vậy là, Hùng hỏi vay "bố mẹ vợ tương lai" 30 triệu đồng để lo công việc. Sau đó, hắn tiếp tục viện lý do rằng mình gây tai nạn giao thông, cần một khoản tiền lớn để bồi thường cho nạn nhân và tiếp tục vay tiền của "nhạc phụ".

Tiếp theo, hắn nói cần tiền để làm lại thẻ ngành, rồi hắn tiếp tục vay tiền của gia đình H., tổng số tiền lên đến 165 triệu đồng. Tuy nhiên, khi H. đề cập đến chuyện trả nợ thì Hùng toàn gạt đi, nói rằng: "Anh đã hy sinh công việc vì tình yêu với em mà em cứ trách anh!". Khi thấy Hùng có những dấu hiệu bất thường, H. đành gọi điện về cho bố mẹ Hùng và ngã ngửa khi biết hắn không phải là cảnh sát hình sự.

Cũng với kịch bản gần giống như trên, Hùng đã lừa được nhiều cô gái khác. Với trường hợp của M., Hùng dọn về ở luôn tại phòng trọ của chị em M. Hùng nói cần tiền đi công tác nên đã lấy xe máy của M. "cắm" ở hiệu cầm đồ. Có khi Hùng đi đâu cả đêm, đến sáng về thì nói rằng "anh đi đánh án".

Trong năm 2013, Hùng bị công an Hà Nội xử lý hành chính về hành vi gây rối trật tự công cộng nhưng hắn vẫn lẻo mép nói với M. rằng "anh đã chuyển ngành, chứ nếu còn làm công an thì làm gì có chuyện bị xử lý". Thế nhưng, những dấu hiệu bất thường đó đã khiến M. nghi ngờ và quyết tâm tìm hiểu. Khi biết sự thực, cô bàng hoàng khi thấy Hùng "chăn dắt" rất nhiều cô gái trẻ và đặc biệt, hắn không hề từng công tác trong ngành công an. Cuối cùng, M. yêu cầu gia đình Hùng phải chuộc lại xe cho cô.

Cho đến khi bị công an phát hiện và bắt khẩn cấp, Hùng vẫn lẻo mép nói với các chiến sĩ cảnh sát rằng: "Các anh cứ bình tĩnh, cùng trong ngành với nhau". Hắn không ngờ, những cú lừa của hắn đã không thể qua mặt cơ quan điều tra.

Chí Công

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/boc-me-ke-me-co-bac-mao-danh-canh-sat-hinh-su-lua-thieu-nu-a23524.html