+Aa-
    Zalo

    Bốc thăm ngẫu nhiên 67 cán bộ để xác minh tài sản

    • DSPL
    ĐS&PL Thanh tra Chính phủ tổ chức bốc thăm ngẫu nhiên, chọn ra 67 cán bộ thuộc 9 bộ ngành, tập đoàn để xác minh tài sản, thu nhập trong năm 2023.

    Ngày 8/2,Thanh tra Chính phủ tiến hành bốc thăm lựa chọn người được xác minh tài sản, thu nhập thuộc diện kiểm soát tài sản, thu nhập của Thanh tra Chính phủ năm 2023, theo Dân trí.

    Chứng kiến buổi bốc thăm có Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Bùi Ngọc Lam, đại diện Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cùng đại diện các cơ quan, đơn vị được xác minh tài sản, thu nhập.

    Theo kế hoạch của Thanh tra Chính phủ, các cơ quan, tổ chức, đơn vị có người được xác minh năm 2023 gồm Bộ Công Thương, Thanh tra Chính phủ, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ GTVT, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV).

    Ông Hoàng Thái Dương - Cục trưởng Cục Phòng, chống tham nhũng (Thanh tra Chính phủ) cho biết, để tiến hành bốc thăm, cơ quan này đã chuẩn bị hòm phiếu, phiếu bốc thăm và danh sách cán bộ, công chức thuộc các cơ quan, đơn vị được xác minh thuộc diện kiểm soát tài sản, thu nhập của Thanh tra Chính phủ. Tổng số người được lựa chọn để xác minh tại 9 cơ quan, tổ chức, đơn vị nêu trên là 67 người.

    boc tham xac minh tai san 1
    Lãnh đạo Cục Phòng, chống tham nhũng - Thanh tra Chính phủ bốc thăm lựa chọn người được xác minh tài sản, thu nhập. Ảnh: Dân trí.

    Thanh tra Chính phủ đã thực hiện việc bốc thăm để lựa chọn cán bộ được xác minh theo từng cơ quan, đơn vị.

    Trong đó, đối với Bộ Công thương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ GTVT, Thanh tra Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, người đứng đầu, cấp phó người đứng đầu đều không thuộc thẩm quyền kiểm soát của Thanh tra Chính phủ. Do đó sẽ tiến hành bốc thăm đủ số lượng người theo kế hoạch của cơ quan thanh tra.

    Đối với PVN, EVN, TKV theo quy định tại Khoản 3, Điều 15 Nghị định số 130/2020 của Chính phủ,  trong số những người được lựa chọn để xác minh ngẫu nhiên có ít nhất một người là người đứng đầu hoặc cấp phó của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị. Do vậy, sau khi bốc thăm 2 người mà đã có người đứng đầu hoặc cấp phó của người đứng đầu thì tiếp tục bốc thăm người thứ 3 bình thường; nếu chưa có thì sẽ bốc thăm người thứ 3 phải là người đứng đầu hoặc cấp phó.

    Tại buổi bốc thăm ngày 8/2, Thanh tra Chính phủ đã bốc thăm lựa chọn được 67 người tại 9 bộ ngành, cơ quan, đơn vị theo hình thức bốc thăm ngẫu nhiên quy định tại khoản 3, Điều 15 Nghị định số 130/2020.

    Trong đó, Bộ Thông tin và Truyền thông có 4 người, PVN có 3 người, EVN có 3 người, TKV có 3 người, Bộ Giáo dục và Đào tạo có 16 người, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam có 11 người, Thanh tra Chính phủ có 3 người, Bộ Công Thương có 17 người, Bộ GTVT có 7 người.

    Trước đó, nhiều địa phương đã lần lượt phê duyệt kế hoạch hoặc tổ chức bốc thăm để xác minh tài sản thu nhập năm 2023 đối với cán bộ như: Hà Nội, Quảng Trị, Bình Thuận, Ninh Thuận…, theo Tuổi trẻ.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/boc-tham-ngau-nhien-67-can-bo-de-xac-minh-tai-san-a565420.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan