+Aa-
    Zalo

    Bốc thăm World Cup 2022: Bảng tử thần gọi tên ai?

    • DSPL
    ĐS&PL World Cup 2022 nhiều khả năng sẽ xuất hiện bảng tử thần gồm các đội bóng lớn ở nhóm 1 cùng với Đức và Hà Lan ở nhóm 2.

    Dù còn 3 đội tuyển chưa được xác định nhưng lễ bốc thăm chia bảng World Cup 2022 vẫn sẽ được tiến hành tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Doha, Qatar, vào lúc 19h hôm nay (1/4), tức 23h theo giờ Việt Nam.

    Lễ bốc thăm sẽ được thực hiện với những nhà vô địch thế giới Cafu (Brazil, vô địch 1994 và 2002) và Lothar Matthaeus (Đức, 1990).

    Bên cạnh đó còn có sự tham gia của nhiều nhân vật nổi tiếng khác của làng bóng đá như Jay-Jay Okocha (Nigeria), HLV người Serbia Bora Milutinovic và Rabah Madjer (Algeria).

    boc tham world cup 2022 bang tu than goi ten ai 01
    Lễ bốc thăm World Cup 2022 sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Doha, Qatar.

    Trong 3 suất còn lại, có hai suất tranh vé vớt liên lục địa và một suất từ châu Âu, đều diễn ra trong tháng 6. Các trận play-off ngoài châu Âu đều diễn ra ở Qatar, trong đó Costa Rica đấu New Zealand. Còn hai đại diện AFC là UAE và Australia sẽ loại nhau trước khi gặp Peru để tranh vé dự World Cup.

    Ở châu Âu, Xứ Wales sẽ tranh suất với đội thắng trong cặp đấu giữa Scotland và Ukraine. Nhưng HLV Scotland Steve Clarke cho rằng các trận này có thể bị hoãn lâu hơn do căng thẳng Nga - Ukraine.

    32 đội tuyển được chia thành 4 nhóm dựa trên thứ hạng trên BXH FIFA, ngoại trừ ĐT Qatar được mặc nhiên được xếp hạt giống số 1 với tư cách chủ nhà.

    Một trong những tiêu chí của lễ bốc thăm là hai đội thuộc cùng một liên đoàn sẽ không nằm trong cùng bảng đấu. Điều này ngoại lệ với châu Âu khi có đến 13 suất và 5 trong số 8 bảng sẽ có hai đội tuyển đến từ UEFA.

    Với việc Đức (xếp thứ 12 trên BXH FIFA) và Hà Lan (xếp thứ 10) rơi xuống nhóm hạt giống số 2, nên rất có thể sẽ chạm trán với các "ông lớn" cùng châu lục như Pháp, Anh, Tây Ban Nha hoặc Bồ Đào Nha trong bảng tử thần.

    Ngoài ra, bảng tử thần cũng có thể gọi tên Brazil, Đức hoặc Hà Lan, cùng đại diện đến từ các châu lục khác. Thậm chí có thể là Senegal nhà tân vô địch châu Phi Senegal ở nhóm số 3, cùng Canada ở nhóm số 4 - đội trở lại sau 36 năm với dàn cầu thủ trẻ chất lượng.

    Có thể nói, các đội thuộc hạt giống số 1 đều muốn tránh Đức cũng như Hà Lan ở nhóm 2.

    Như thường lệ, các đội sẽ được chia làm 8 bảng, mỗi bảng 4 đội, đấu vòng tròn một lượt tính điểm từ 21/11 đến 2/12.

    Hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ vào vòng 1/8. Đội nhất bảng A gặp nhì bảng B và nhất bảng B gặp nhì bảng A, lần lượt tương tự với các cặp bảng còn lại.

    Vòng 1/8 diễn ra từ ngày 3-6/12. Tứ kết diễn ra ngày 9-10/12, bán kết 13-14/12, tranh giải ba ngày 17/12, cuối cùng là trận chung kết đá trên sân Lusail Iconic ngày 18/12.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/boc-tham-world-cup-2022-bang-tu-than-goi-ten-ai-a532868.html
    Sự kiện: World Cup 2022
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan