+Aa-
    Zalo

    Bóc tỏi cực nhanh, chẳng tốn nhiều công sức nhờ 7 mẹo đơn giản

    ĐS&PL Với những mẹo cực đơn giản này, bạn có thể bóc vỏ tỏi một cách nhanh chóng và dễ dàng, không lo ám mùi trên tay.

    Sử dụng máy xay sinh tố

    Bạn tách tỏi thành những tép nhỏ, cho vào máy xay sinh tố, chọn tốc độ chậm và nhấn nút khoảng 1-2 lần để máy đánh bung hết vỏ. Sau đó, bạn cho phần tỏi vừa xay vào một bát nước, vớt hết vỏ tỏi nổi lên trên là xong.

    Ngâm tỏi với nước ấm

    Bạn tách rời các tép tỏi, cho vào tô, đổ nước ấm ngập mặt tỏi và ngâm khoảng 10 phút. Với cách này, bạn có thể bóc vỏ tỏi một cách dễ dàng, nhanh chóng và sạch sẽ.

    Sử dụng lò vi sóng

    Bạn dùng dao cắt phần gốc củ tỏi để tách các tép tỏi ra hoặc có thể để nguyên cả củ, tiếp đó cho vào lò vi sóng, mở lò ở mức vừa và quay trong khoảng 15-30 giây. Dưới sức nóng, hơi nước trong tỏi sẽ thoát ra khiến vỏ dễ dàng bong ra. Bạn chỉ cần chờ tỏi nguội, dùng tay vò nhẹ tép tỏi và nhặt vỏ ra.

    boc toi cuc nhanh chang ton nhieu cong suc nho 7 meo don gian

    Dùng ma sát để bóc tỏi

    Nếu muốn sử dụng ma sát để bóc tỏi, bạn lấy một miếng cao su vừa đủ rộng để bọc các tép tỏi lại, dùng tay áp sát nó xuống mặt bà và lăn đi lăn lại hoặc dùng 2 tay chà nhẹ. Bị ma sát với cao su, vỏ tỏi sẽ nhanh chóng bong ra.

    Đập tỏi trước khi bóc

    Thông thường, mọi người bóc hết vỏ rồi mới đập tỏi. Tuy nhiên, nếu làm ngược lại thì việc bóc tỏi sẽ trở nên dễ dàng và tiết kiệm thời gian hơn nhiều. Bạn hãy dùng dao đập dập tỏi, sau đó lột bỏ vỏ và băm nhuyễn.

    Lưu ý, nên cắt bỏ 2 đầu tép tỏi trước khi đập và sử dụng con dao rộng bản. Nếu koong muốn đập, bạn có thể đặt mặt dao lên tép tỏi, ấn mạnh xuống cho đến khi thấy vỏ tróc ra.

    Sử dụng chảo nóng

    Nếu không có lò vi sóng, bạn có thể dùng một chiếc chảo nóng để đạt hiệu quả tương tự. Cụ thể, bạn bắc chảo lên bếp vào đun nóng, tách tỏi thành các tép nhỏ, cho vào chảo, hạ lửa và đảo đều tay khoảng vài phút thì tắt bếp. Lúc này, vỏ tỏi tự động bong ra và bạn chỉ cần đợi nguội và nhặt bỏ vỏ là xong.

    Bóc tỏi bằng cách lắc

    Bạn tách từng tép tỏi cho vào bát, đậy nắp hoặc dùng bát đĩa khác úp lại. Tiếp đó, bạn dùng tay giữ chặt và lắc mạnh khoảng 10-15 lần hoặc trong khoảng 20 giây. Mở bát ra và loại hết phần vỏ bong tróc, bạn đã có ngay những tép tỏi sạch bỏ để chiếm biến món ăn.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/boc-toi-cuc-nhanh-chang-ton-nhieu-cong-suc-nho-7-meo-don-gian-a566026.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan