+Aa-
    Zalo

    Bóc trần vụ nữ sinh lớp 8 sát hại hàng xóm rồi dựng hiện trường giả

    ĐS&PL Do thiếu tiền ăn chơi, Huê trèo tường vào nhà hàng xóm để trộm cắp tài sản. Khi bị chủ nhà phát hiện, Huê đã ra tay sát hại nạn nhân rồi dựng hiện trường giả.

    Do thiếu tiền ăn chơi, Huê trèo tường vào nhà hàng xóm để trộm cắp tài sản. Khi bị chủ nhà phát hiện, Huê đã ra tay sát hại nạn nhân. Sau đó, đối tượng dùng dây điện trói quanh cổ nạn nhân để tạo hiện trường giả thành một vụ tai nạn do điện giật. Tuy nhiên màn kịch vụng về của nữ sinh 14 tuổi đã không qua mắt được cơ quan công an.

    Buổi chiều định mệnh

    Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hoá cho biết, đơn vị đang lập hồ sơ để xử lý đối tượng Lê Thị Huê (SN 2003, trú tại thôn Bản Định, xã Hoằng Sơn, huyện Hoằng Hóa) về hành vi giết người, cướp tài sản theo quy định của pháp luật. Nạn nhân là bà Hoàng Thị Đ. (70 tuổi, là hàng xóm của Huê).

    Theo hồ sơ điều tra, vào 13h ngày 3/3, Lê Thị Huê trèo tường vào nhà bà Đ. để trộm cắp. Khi vào trong phòng ngủ, Huê lục lọi tiền và đồ đạc trong tủ nhưng bị chủ nhà phát hiện. Bà Đ. vừa quát mắng Huê vừa yêu cầu Huê đứng lại. Cùng lúc đó, khổ chủ bày tiền và thẻ cào điện thoại ra giường để kiểm tra xem có mất mát gì không.

    Lợi dụng lúc bà Đ. đang lúi húi kiểm tra đồ, Huê giật lấy tập thẻ cào điện thoại rồi bỏ chạy. Đối tượng vừa trèo cổng để tẩu thoát thì bà Đ. đuổi theo giữ lại. Giữa hai bên xảy ra giằng co, lời qua tiếng lại một lúc. Bà Đ. dọa nếu Huê không trả lại những tài sản vừa trộm được thì bà sẽ mách bố mẹ Huê và báo cho cơ quan công an.

    Ngôi nhà, nơi đối tượng đã ra tay hãm hại bà Đ. - Ảnh: báo Người Đưa Tin

    Nghe những lời đe dọa của chủ nhà, sợ bị bại lộ, Huê trả lời: “Nếu hôm nay tôi không giết chết bà thì tôi cũng sẽ chết”. Sau đó nữ sinh 14 tuổi đã dùng chiếc ấm nước ở cạnh đó đập vào đầu khiến nạn nhân ngất xỉu. Xong, Huê kéo bà Đ. vào nhà trong dùng chiếc bơm xe đạp thực hiện hành vi, gây án.

    Sau khi sát hại bà Đ., đối tượng lấy chiếu phủ lên rồi dùng chậu nhôm đựng các túi đường đã đóng gói đè lên trên người nạn nhân. Để che giấu hành vi phạm tội của mình, Huê dựng hiện trường giả của một vụ tai nạn do điện giật bằng cách dùng dây điện quấn quanh cổ nạn nhân.

    Cho rằng bà Đ. đã tắt thở, Huê lấy tập thẻ cào điện thoại rồi trèo tường ra ngoài, trốn khỏi hiện trường. Khi về đến nhà, Huê thay bộ quần áo dính máu đang mặc, mang đi giặt rồi ném vào thùng rác để tránh bị phát hiện.

    Khoảng 5 phút sau, bà Đ. bất ngờ tỉnh lại và cố bò ra trước cổng nhà mong có người nhìn thấy cứu giúp. Sau đó bà Đ. lại ngất lịm.

    Do khu vực nhà bà Đ. đóng kín cửa, lại là thời điểm buổi trưa nên không ai hay biết. Khoảng 13h cùng ngày, chị Nguyễn Thị Ph. (SN 1968, hàng xóm nạn nhân) sang mua hàng và phát hiện bà Đ. đang nằm trên vũng máu, cổ bị trói buộc bằng dây điện. Sau đó người dân đã đưa nạn nhân đi cấp cứu. May mắn là bà Đ. đã giữ được tính mạng.

    “Đầu giờ chiều hôm ấy, tôi sang cửa hàng bà Đ. mua đồ thì phát hiện bà ấy đang nằm bất động, cơ thể bị bầm giập. Sau đó tôi hô hoán mọi người đưa bà Đ. đi cấp cứu. Lúc này cháu Huê cũng thản nhiên cùng mọi người ra xem hiện trường vụ án. Sau khi tỉnh lại, bà Đ. đã kể lại sự việc cho công an. Lúc này, mọi người mới biết kẻ gây án chính là Huê”, chị Ph. chia sẻ.

    Dựng hiện trường giả

    Một điều tra viên công an tỉnh Thanh Hóa kể lại, khi được người dân đưa đi cấp cứu, sức khỏe của bà Đ. đã rất yếu. Bà chỉ kịp nhắc đến tên của bố mẹ Huê sau đó bất tỉnh.

    Từ thông tin do nạn nhân cung cấp, cơ quan công an đã triệu tập bố mẹ Huê lên để làm rõ sự việc. Tuy nhiên vì bố mẹ Huê không biết sự việc nên quá trình điều tra đi vào ngõ cụt. Chỉ khi bà Đ. tỉnh lại, khôi phục trí nhớ và kể toàn bộ sự việc thì thủ phạm mới hé lộ. Ngay lập tức, cơ quan công an yêu cầu Huê đến nhà bà Đ. để dựng lại hiện trường vụ án.

    Điều khiến các điều tra viên ngạc nhiên là khi triệu tập Huê đến làm việc, dù còn ít tuổi và phải có sự giám hộ của bố nhưng Huê tỏ ra rất bình tĩnh khi trả lời các câu hỏi của điều tra viên. Huê chối tội và cho rằng mình không phải là kẻ đã hãm hại bà Đ..

    Bà Đ. sau khi bị nữ sinh lớp 8 hãm hại - Ảnh: báo Người Đưa Tin

    Được sự động viên của các điều tra viên cùng gia đình, trước những chứng cứ thuyết phục, cuối cùng, tại cơ quan điều tra, Lê Thị Huê đã cúi đầu khai nhận hành vi phạm tội của mình.

    Theo người dân địa phương, Lê Thị Huê mới 14 tuổi, hiện đang là nữ sinh lớp 8 tại một trường học trên địa bàn. Tuy còn nhỏ nhưng Huê rất ham chơi, thường xuyên bỏ học, tụ tập với đám bạn lêu lổng. Trước đó, Huê đã từng thực hiện nhiều vụ trộm cắp khác tại địa phương. “Ở địa phương này ai cũng biết chuyện cháu Huê thường xuyên vào nhà hàng xóm trộm cắp. Tuy nhiên việc nó ra tay hãm hại bà Đ. như vậy thì quá sức tưởng tượng. Từ trước tới giờ, vợ chồng bà Đ. luôn sống hòa đồng với hàng xóm láng giềng, chưa làm mất lòng ai”, một người dân thôn Bản Định nhận xét.

    Gia đình nạn nhân cho biết, bà Hoàng Thị Đ. và chồng là ông Lê Triệu T. (70 tuổi) sinh được 4 người con gái. Hiện các con của ông bà đều lập gia đình và ở xa. Thời điểm trước vụ án 6 ngày, ông T. vào miền Nam thăm người con gái đầu, ở nhà chỉ có một mình bà Đ.. Bản thân bà Đ. vốn dĩ sức khỏe yếu, tuổi lại cao, khi bị đối tượng khống chế đã không thể chống cự lại.

    “Trước khi vợ tôi bị kẻ xấu hãm hại 6 ngày, tôi đang vào miền Nam thăm cháu ngoại bị ốm. Không ngờ ở nhà vợ tôi lại ra nông nỗi này. Hiện giờ vợ tôi đã khôi phục trí nhớ nhưng chưa biết sức khỏe thế nào”, ông T. chia sẻ.

    Hiện nay bà Đ. vẫn đang được điều trị tích cực tại Hà Nội. Mặc dù trí nhớ đã dần ổn định nhưng các chấn thương do Huê gây ra vẫn chưa hồi phục, toàn cơ thể bị bầm giập.

    Chị Lê Thị H. (SN 1983, con gái bà Đ.) cho biết: “Theo lời kể của mẹ tôi thì mẹ đi ăn cưới về, bà khóa cửa đi ngủ trưa thì xảy ra sự việc. Nếu lúc đó không có hàng xóm phát hiện kịp thời chắc chắn mẹ tôi đã không qua khỏi. Không thể tin nổi người phạm tội lại là nữ sinh mới học lớp 8!”.

    Theo lời khai của Huê thì nguyên nhân đối tượng giết bà Đ. là vì sợ bà mách với bố mẹ, sợ bị mắng. Cũng vì lý do này mà Huê đã suýt lấy đi mạng sống của người hàng xóm lớn tuổi. Nữ sinh này chỉ nghĩ đơn giản là mình dựng lên hiện trường giả như vậy, mọi người sẽ tưởng bà Đ. bị điện giật chết chứ không phải bị sát hại. Hiện cơ quan Công an tỉnh Thanh Hóa đang tiếp tục làm rõ vụ án.

    Một cán bộ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, cơ quan công an đã dựng lại hiện trường vụ án. Trước những bằng chứng thuyết phục, Lê Thị Huê đã cúi đầu nhận tội. Trong thời gian điều tra, vì chưa đủ tuổi thành niên nên đối tượng được sự theo dõi, quản lý từ phía gia đình và chính quyền địa phương.

    Thiện Quyền

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/boc-tran-vu-nu-sinh-lop-8-sat-hai-hang-xom-roi-dung-hien-truong-gia-a186298.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan