+Aa-
    Zalo

    Bội tín tại dự án KDC Ngô Chí Quốc 1, Đông Hưng Group bị khách hàng kiện ra tòa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhận tiền giữ chỗ, đặt mua đất nền của khách hàng tại dự án KDC Ngô Chí Quốc 1 (quận Thủ Đức) nhưng "chây ì" không chịu trả, Đông Hưng Group vừa bị "thượng đế" kiện

    Nhận tiền giữ chỗ, đặt mua đất nền của khách hàng tại dự án KDC Ngô Chí Quốc 1 (quận Thủ Đức) nhưng "chây ì" không chịu trả, Đông Hưng Group vừa bị "thượng đế" của mình kiện ra tòa.

    Phối cảnh dự án Ngô Chí Quốc 1 (quận Thủ Đức) do Đông Hưng Group làm chủ đầu tư.

    Phản ánh đến ĐS&PL, bà Trần Thị Hoàng Yến (ngụ quận 9, TPHCM) cho biết, bà đã gửi đơn kiện công ty TNHH Tư vấn Đầu tư Xây dựng Đông Hưng TTT (Đông Hưng Group) - Chủ đầu tư dự án KDC Ngô Chí Quốc 1 (quận Thủ Đức, TPHCM) đến Tòa án Nhân dân quận Bình Thạnh (TPHCM).
     
    Nguyên nhân dẫn đến việc bà Yến đưa đơn kiện là do công ty Đông Hưng Group "chây ì", không chịu trả khoản tiền mà bà Yến đã đặt giữ chỗ tại dự án KDC Ngô Chí Quốc 1 (quận Thủ Đức, TPHCM).
     
    Trong đơn bà Yến trình bày: Ngày 8/4/2018, bà đặt cọc 50 triệu đồng tiền giữ chỗ cho lô đất A6 thuộc Dự án KDC Ngô Chí Quốc 1 để chờ ngày mở bán. Trong hợp đồng được Đông Hưng Group ghi rõ: "Số tiền đặt chỗ ưu tiên này sẽ được hoàn trả lại sau ngày mở bán trong vòng 3 ngày".
     
    Thế nhưng, trước ngày mở bán, bà Yến liên tục được các nhân viên môi giới tự giới thiệu là người của Đông Hưng Group gọi điện và thuyết phục mua thêm lô đất khác với giá rẻ hơn giá dự kiến và kể cả những lô đất do người khác đặt chỗ rồi thì cũng có thể mua được.
     
    Nhận thấy có dấu hiệu mập mờ, bà Yến từ chối mua dự án này đồng thời quyết định rút lại số tiền giữ chỗ (50 triệu đồng) đã đóng cho công ty Đông Hưng Group trước đó.
     
    Đến ngày 19/5/2018, Đông Hưng Group chính thức mở bán dự án KDC Ngô Chí Quốc 1. Tuy nhiên, 3 ngày sau khi mở bán, bà Yến đến trụ sở của Đông Hưng Group tại địa chỉ lầu 6, 225 Nguyễn Xí (Phường 13, Bình Thạnh) để nhận lại tiền đặt chỗ thì phía công ty nói không có tiền để trả, và lô đất A6 cũng đã có khách mua.

    Bà Yến đã đặt cọc 50triệu tại lô A6, thuộc dự án Ngô Chí Quốc 1.

    Cho rằng Đông Hưng Group đang có dấu hiệu lừa đảo, đơn phương chấm dứt hợp đồng để chiếm đoạt tiền giữ chỗ của khách hàng, bà Yến đã gửi thư đến yêu cầu Đông Hưng Group trả lại tiền cho mình thì được phía công ty thông báo dời ngày trả tiền, trễ nhất là ngày 11/8/2018. Tuy nhiên, văn bản thông báo lại không được đóng dấu và chữ ký của ban giám đốc công ty.

    Đến ngày 11/8/2018, bà Yến lên trụ sở của Đông Hưng Group để yêu cầu công ty trả lại số tiền đặt chỗ theo đúng lời hứa. Tuy nhiên, một nhân viên tên Nguyễn Nhất Tiên tại công ty đã thông báo với bà rằng, công ty đã hết tiền nên việc trả lại tiền cho chị là không thể thực hiện, hứa hẹn tháng 10 sẽ trả.
     
    "Qua những sự việc nêu trên, nhận thấy Đông Hưng Group đã đơn phương vi phạm thỏa thuận việc đăng ký giữ quyền đặt chỗ ưu tiên với tôi. Do đó, tôi làm đơn kiện Đông Hưng Group lên Tòa án Nhân dân quận Bình Thạnh buộc công ty này phải trả lại số tiền đặt chỗ là 50 triệu đồng cho tôi như đã cam kết trong bản thỏa thuận đăng ký giữ quyền đặt chỗ ưu tiên", bà Yến chia sẻ.

    Đơn khởi kiện của khách hàng Trần Thị Hoàng Yến gửi Toà án Nhân dân quận Bình Thạnh về việc Đông Hưng Group giữ tiền quá hạn nhưng không trả.
     
     Tiếp nhận đơn khỏi kiện, Tòa án Nhân dân quận Bình Thạnh cho biết sẽ xem xét đơn khởi kiện theo quy định của pháp luật tố tụng dân sự. Bà Yến đến tòa nhận kết quả xử lý đơn vào ngày 13/9/2018.
     
    Liên quan đến vấn đề trên, ông Nguyễn Nhất Tiên - Đại diện Đông Hưng Group - thừa nhận: Việc công ty chậm trễ trong việc thanh toán tiền giữ chỗ của khách hàng là sai, hiện công ty đang xử lý khoảng 20 trường hợp tương tự và sẽ cố gắng hoàn tất trong năm 2018.
     
    Lý giải về nguyên nhân dẫn đến việc chậm trễ trả tiền giữ chỗ cho khách hàng giao dịch không thành tại Dự án KDC Ngô Chí Quốc 1, ông Tiên cho rằng do thời gian gần đây công ty đang gặp khó khăn, việc buôn bán không thuận lợi nên chưa thể thanh toán tiền cho khách hàng.

    Nhật Nam
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/boi-tin-tai-du-an-kdc-ngo-chi-quoc-1-dong-hung-group-bi-khach-hang-kien-ra-toa-a243693.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.