+Aa-
    Zalo

    Bơm nước vào khoang để qua cầu, sà lan chìm nghỉm dưới sông

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nhóm công nhân bơm nước vào sà lan cho phương tiện này nặng xuống để qua cầu nhưng mới được một lúc, sà lan kéo theo xe cẩu và một số vật dụng đã chìm xuống sông

    (ĐSPL) - Nhóm công nhân bơm nước vào sà lan cho phương tiện này nặng xuống để qua cầu nhưng mới được một lúc, sà lan kéo theo xe cẩu và một số vật dụng đã chìm xuống sông.

    Tin tức trên báo Tri thức trực tuyến cho biết, khoảng 16h ngày 4/11, chiếc sà lan của một doanh nghiệp ở An Giang chở theo xe cẩu, được tàu kéo chui qua cầu. Lúc này, do mực nước trên sông Maspéro, TP Sóc Trăng (Sóc Trăng) còn cao nên sà lan không qua được.

    Trước tình hình đó, nhóm công nhân đi trên sà lan và tàu kéo đã bơm nước vào khoang sà lan để phương tiện này nặng xuống. Tuy nhiên mới bơm nước được một lúc, sà lan đã bị chìm, kéo theo cả xe cẩu và một số vật dụng.

    Nước dưới sông Maspéro dâng cao, sà lan và xe cẩu đã bị chìm.  Ảnh: Tri thức trực tuyến.

    Ghi nhận vào thời điểm sà lan gặp sự cố, thủy triều trên trên sông Maspéro dâng cao, chảy mạnh về hướng Cần Thơ nên công tác cứu hộ chưa được tiến hành.

    Báo Công an nhân dân đưa tin, đến tối cùng ngày, lực lượng công an vẫn đang túc trực hai bên bờ sông Maspéro để không cho phương tiện đường thủy nào chui qua cầu nối liền phường 1 và phường 6 này.

    Dự kiến trong sáng nay (5/11), công tác cứu hộ được triển khai, sà lan và xe cẩu mới được trục vớt khi nước ròng.

    Điều 214 Bộ luật hình sự quy định Tội đưa vào sử dụng các phương tiện giao thông đường thuỷ không bảo đảm an toàn như sau:

    “1. Người nào chịu trách nhiệm trực tiếp về việc điều động hoặc về tình trạng kỹ thuật của phương tiện giao thông đường thuỷ mà cho phép đưa vào sử dụng phương tiện giao thông đường thuỷ rõ ràng không bảo đảm an toàn gây thiệt hại cho tính mạng hoặc gây thiệt hại nghiêm trọng cho sức khoẻ, tài sản của người khác hoặc đã bị xử lý kỷ luật, xử phạt hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt tiền từ mười triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ một năm đến năm năm.

    2. Phạm tội gây hậu quả rất nghiêm trọng thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm.

    3. Phạm tội gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm.

    4. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.”

    BẢO KHÁNH (Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]M9IOTExrUM[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bom-nuoc-vao-khoang-de-qua-cau-sa-lan-chim-nghim-duoi-song-a169221.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.