+Aa-
    Zalo

    Bơm silicon vào vùng kín để tăng kích thước, quý ông để 10 năm mới đi chữa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Để tăng thêm kích thước, một người đàn ông đã bơm trực tiếp silicon vào ‘cậu nhỏ’, gây phù nề, biến dạng và hoại tử.

    Để tăng thêm kích thước, một người đàn ông đã bơm trực tiếp silicon vào ‘cậu nhỏ’, gây phù nề, biến dạng và hoại tử.

    ThS.BS Nguyễn Đình Liên, Khoa Ngoại (Bệnh viện Đại học Y Hà Nội) cho biết, người đàn ông mang quốc tịch Lào muốn kích thước dương vật to hơn, nên đã dùng silicon bơm trực tiếp vào “của quý”. Sau một thời gian, dương vật của người đàn ông này biến dạng, phù nề và gặp rất nhiều khó khăn trong sinh hoạt. Điều đáng nói, tình trạng này đã kéo dài suốt nhiều năm.

    Đến năm thứ 10, khi dương vật bị loét rộng, nhiều vùng da bị hoại tử, chảy dịch, ông mới đến BV khám. Các bác sĩ Việt Nam tại Lào đã hội chẩn từ xa cùng bác sĩ tại ĐH Y Hà Nội để tìm phương án tối ưu.

    Không ít quý ông phải nhập viện vì bơm silicon vào ''của quý''. Ảnh minh họa

    Sau hội chẩn, các bác sĩ chỉ định phải cắt lọc toàn bộ phần da và lấy vạt da đùi để ghép vào dương vật.

    Ths.BS Nguyễn Đình Liên cảnh báo, hiện nay việc dùng silicon nhằm làm to các bộ phận trên cơ thể hiện được cả nam giới và nữ giới sử dụng. Tuy nhiên, chính việc tự ý bơm, hoặc bơm silicon ở những nơi không đảm bảo chính là nguồn cơn dẫn đến các tai biến.

    Riêng đối với nam giới bị biến chứng do bơm silicon tại dương vật, nếu không phẫu thuật kịp thời thì rất nguy hiểm đến sinh sản và tính mạng. Theo đó, silicon lỏng lâu ngày sẽ chảy len lỏi vào các mô da gây phù nề, hoại tử. Và đã có nhiều trường hợp phải cắt bỏ 1 phần, thậm chí toàn bộ dương vật,...

    Trong trường hợp silicon lan xuống vùng bìu dẫn đến tinh hoàn bị hoại tử thì nó còn gây nên nguy cơ vô sinh hoặc ảnh hưởng đến vấn đề sinh sản sau này.

    "Với những trường hợp bị biến chứng do bơm silicon, hầu hết bệnh nhân đều được phẫu thuật nạo mô, cắt toàn bộ da để lấy hết silicon. Sau 1-2 tuần, bệnh nhân mới được tạo hình dương vật bằng cách lấy da đùi hoặc da bìu đắp lên", Ths. BS Liên cho hay.

    Đồng Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bom-silicon-vao-vung-kin-de-tang-kich-thuoc-quy-ong-de-10-nam-moi-di-chua-a232666.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan