+Aa-
    Zalo

    Bốn cơ quan ở Thanh Hóa bị kiểm điểm do tham mưu sai

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Liên quan tới việc Nhà máy phân bón Sao Nông gây ô nhiễm môi trường, tỉnh Thanh Hóa đã yêu cầu kiểm điểm tập thể, cá nhân ở 4 Sở được cho là tham mưu không đúng.

    (ĐSPL) - Liên quan tới việc Nhà máy phân bón Sao Nông hoạt động gây ô nhiễm môi trường, tỉnh Thanh Hóa đã yêu cầu kiểm điểm tập thể, cá nhân ở 4 Sở được cho là tham mưu không đúng.

    Tin trên báo Giáo dục và Thời đại, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng vừa yêu cầu kiểm điểm tập thể, cá nhân ở 4 Sở, ngành gồm Tài nguyên Môi trường, Xây dựng, Công thương, UBND TP Thanh Hóa liên quan đến việc tham mưu cho UBND tỉnh chấp thuận địa điểm cho Công ty CP sản xuất và thương mại tổng hợp Cường Phát xây dựng nhà máy phân bón Sao Nông tại xã Đông Vinh, TP Thanh Hóa.

    Trước việc nhà máy phân bón Sao Nông gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng khiến hàng trăm người dân tập trung phản đối, UBND tỉnh Thanh Hóa cho rằng, chính công tác tham mưu của các Sở, ngành nêu trên đã dẫn đến việc quy hoạch vị trí nhà máy sai quy định.

    UBND TP Thanh Hóa sau kiểm tra đã chỉ ra rằng, các cơ sở sản xuất phân bón chứa Nitơ thuộc nhóm đối tượng độc hại cấp 1, phải có khoảng cách cách ly với khu dân cư là 1.000 m. Tuy nhiên, thực tế cự ly hiện tại của nhà máy phân bón Sao Nông chỉ khoảng 100m đến khu dân cư gần nhất.

    Sau Tết Nguyên đán, người dân tập trung phản đối Nhà máy phân bón Sao Nông gây ô nhiễm. Ảnh: Báo Công lý.

    Trước đó, báo Công lý đưa tin, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có thông báo đồng ý dừng toàn bộ hoạt động của nhà máy phân bón Sao Nông vì trong quá trình sản xuất đã để xảy ra ô nhiễm môi trường và di chuyển đi nơi khác phù hợp hơn.

    Đồng thời, Thông báo cũng yêu cầu: “Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng, Sở Công Thương và UBND TP Thanh Hóa kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm trong việc tham mưu cho UBND tỉnh chấp thuận cho Công ty cổ phần sản xuất và thương mại tổng hợp Cường Phát xây dựng Nhà máy phân bón Sao Nông tại địa điểm nêu trên, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 15/4/2016".

    Ngay sau Tết Nguyên đán, hàng trăm hộ dân ở các thôn Đa Sỹ, Đồng Cao và Đồng Sâm, xã Đông Vinh, TP Thanh Hóa đã tụ tập trước cổng nhà máy sản xuất phân bón Sao Nông (thuộc Công ty CPSX&TMTH Cường Phát) phản ánh việc nhà máy xả khói bụi, mùi hôi thối gây ô nhiễm môi trường trầm trọng.

    Trước đó, vào ngày 19/3/2016, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng có buổi tiếp xúc với người dân. Trước yêu cầu chính đáng của bà con nhân dân và đề nghị của doanh nghiệp, ông Xứng đã nghiêm túc nhận trách nhiệm đồng thời quyết định dừng toàn bộ hoạt động sản xuất và phối trộn, kể cả vo viên của nhà máy. Đồng ý để nhà máy phân bón Sao Nông di dời đi vị trí khác nhưng phải đảm bảo các quy định của pháp luật.

    BẢO KHÁNH(Tổng hợp)

    [mecloud]qEl2zs0xLA[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bon-co-quan-o-thanh-hoa-bi-kiem-diem-do-tham-muu-sai-a125219.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.