+Aa-
    Zalo

    Bốn năm đòi khai quật tử thi vì nghi con trai chết oan

    • DSPL
    ĐS&PL Nghi ngờ con trai thứ 5 bị người khác đánh chết, ông Trần Văn Đình liên tục viết đơn gửi đến các cơ quan chức năng, yêu cầu được khai quật tử thi để giám định pháp y...

    Nghi ngờ con trai thứ 5 bị người khác đánh chết, ông Trần Văn Đình liên tục viết đơn gửi đến các cơ quan chức năng, yêu cầu được khai quật tử thi để giám định pháp y thêm một lần.

    Đang ngồi trên đống rau muống bỗng ngã chết vật đột tử

    Sự việc xảy ra từ năm 2010, khi chàng sinh viên đang học năm thứ 2, ngành Giáo dục thể chất trường đại học Sư Phạm TP HCM Trần Quang Triều (SN 1985) nghỉ trở về quê ăn Tết cổ truyền cùng gia đình tại ấp Thái Quang, xã Thái Trị, huyện Vĩnh Hưng (Long An).

    Trưa ngày 2/2/2010, sau một chầu nhậu với mấy người hàng xóm, Triều cùng 3 người bạn khác chạy xe máy lên nhà một người quen ở ấp Láng Lớn chơi. Đến 15h30 cùng ngày, cả 4 người quay về. Trên đường về, họ ghé vào quán cà phê của bà Trần Thị Duyên tại ấp Láng Lớn để gọi nước uống.

    Thấy 4 thanh niên đã có hơi rượu nên chủ quán nhất quyết không bán. Lúc đó, vừa khát nước, vừa bực mình, một người bạn trong nhóm là Nguyễn Duy Trường (ở xã Thái Trị) đã cầm ghế đập mạnh xuống đất.

    Bốn năm đòi khai quật tử thi vì nghi con trai chết oan
    Ông Đình:"Mong sao các cơ quan có thẩm quyền sẽ làm tròn trách nhiệm, không bỏ sót tội phạm".

    Bức xúc trước hành động ngỗ ngược của khách, bà Duyên đã lớn tiếng chửi bới. Cho rằng bà chủ khinh rẻ người khác, nhóm bạn của Triều không chịu nhường nhịn, họ liên tục đáp trả, cãi nhau với bà chủ quán khó tính.

    Thấy có người ăn hiếp mẹ, 3 người con gái và con rể của bà Duyên đã cầm gậy lao ra đánh nhóm bạn của Triều. Đánh nhau khoảng 10 phút, con gái bà Duyên là Nguyễn Thị Chung bị thương ở mắt, chảy máu và được đưa đi bệnh viện. Sau đó, thấy yếu thế, cả nhóm bỏ chạy còn Triều vẫn ở lại. Một lát sau, 3 người bạn quay lại lấy xe máy và đón Triều.

    Tuy nhiên, khi Triều vừa dắt xe được khoảng 20m thì bị bà Duyên cùng vài người khác chặn lại, rút chìa khóa, không cho về. Bà Duyên lớn tiếng nói với Triều: "Tụi mày đánh con tao, đập phá đồ đạc của tao, tao không cho mày lấy xe, mày phải đợi công an tới giải quyết".

    Trong khi đó, nhóm bạn đi cùng Triều bị nhiều người cầm gậy đuổi đánh nên tiếp tục bỏ chạy. Khoảng 30 phút sau, có 2 người bạn đi chung đứng đằng xa kêu Triều về nhưng Triều không chịu, chàng sinh viên nhất quyết ở lại để lấy xe. Khi nhóm bạn về hết, Triều cầm điện thoại, ngồi trên đống rau muống nhà bà Duyên gọi điện, 15 phút sau thì ngã lăn ra bất tỉnh và chết lúc 17h ngày hôm đó.

    Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công an huyện Vĩnh Hưng phối hợp cùng Công an tỉnh Long An lấy lời khai của tất cả những người có mặt tại hiện trường. Tuy nhiên, trong tất cả các lời khai, đặc biệt là lời khai của 3 người bạn đi chung với Triều đều khẳng định nạn nhân không tham gia cãi nhau, không đánh ai và cũng không thấy bị ai đánh.

    Đến 0h ngày 3/2/2010, Trung tâm giám định pháp y thuộc Sở Y tế tỉnh Long An đã khám nghiệm tử thi, đưa ra kết luận: Nạn nhân tử vong do bị dị vật từ dạ dày tràn lọt vào phổi, gây ngạt, dẫn đến phù phổi cấp, xuất huyết não. Nồng độ rượu trong cơ thể nạn nhân lúc đó là 1,48 mg/ml máu. Ngoài ra, trên thi thể nạn nhân không có thương tích gì?.

    Cha nạn nhân trầm ngâm kể lại buổi chiều oan nghiệt ấy: "Khoảng 17h ngày 2/2/2010, tôi nhận được một cuộc điện thoại báo tin con tôi đã chết tại nhà bà Duyên. Sau đó, cháu rể tôi chạy xe đến trước và đưa Triều lên Bệnh viện đa khoa Vĩnh Hưng. Các bác sĩ tại đây một lần nữa khẳng định con tôi đã chết. Khoảng 18h30, gia đình chở con về nhà, thấy ngực con còn nóng, mọi người thay nhau hô hấp nhân tạo suốt một tiếng đồng hồ. Đến khi ông Lê Văn Nhỏ (ngụ cùng địa phương) phát hiện con tôi bị sụp cổ, mọi người mới dừng lại. Lúc tôi dùng đèn pin soi, quan sát thấy một vết bầm khoảng 3cm phía sau gáy".

    Ẩn ức sau bản giám định pháp y

    Từ lời khai của nhân chứng và kết luận giám định pháp y của Trung tâm giám định pháp y thuộc Sở y tế tỉnh Long An, cơ quan CSĐT huyện Vĩnh Hưng đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với cái chết của Trần Quang Triều vì không có hành vi phạm tội theo Khoản 1, Điều 107 Bộ luật Tố tụng Hình sự.

    Nghi ngờ con trai chết vì bị người khác đánh lén từ phía sau, gần 4 năm nay, người cha liên tục viết đơn khiếu nại, gửi tới các cơ quan chức năng yêu cầu được khai quật, khám nghiệm lại tử thi một lần nữa. Tuy nhiên, không một cơ quan nào đứng ra giải quyết cho ông.

    Ông Đình đã khiếu nại bản kết luận giám định pháp y của Trung tâm giám định pháp y thuộc Sở y tế tỉnh Long An. Tuy nhiên, khi trả lời đơn khiếu nại, các cơ quan có thẩm quyền đều dựa vào biên bản nói trên để giải thích và ra quyết định không điều tra vụ án, không khai quật tử thi.

    Xuôi ngược khắp nơi, gửi hơn 100 lá đơn với mong mỏi tìm ra sự thật về nguyên nhân dẫn tới cái chết của con. Thế nhưng, mọi hy vọng của người cha đều chưa có kết quả.

    Nhiều người dân cùng địa phương cũng tỏ ra nghi ngờ trước cái chết của Triều. Dù không ai nhìn thấy Triều bị đánh nhưng vẫn có người nhìn thấy vết bầm sau cổ của chàng trai xấu số. Hơn nữa, sau khi sự việc xảy ra, phía gia đình bà Duyên đã đem tới 20 triệu đồng để lo ma chay cho Triều.

    "Nếu không liên quan, dễ gì người ta đem số tiền lớn như vậy cho người khác được", một người dân thắc mắc.

    "Mong sao các cơ quan có thẩm quyền sẽ làm tròn trách nhiệm, không bỏ sót tội phạm, đem lại công bằng và niềm tin cho người dân", ông bức xúc nói.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bon-nam-doi-khai-quat-tu-thi-vi-nghi-con-trai-chet-oan-a36765.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Hám cổ vật, ngang nhiên khai quật mộ người chết

    Hám cổ vật, ngang nhiên khai quật mộ người chết

    (ĐSPL) - Ngôi mộ của cụ Hoàng Kim Đ. ở xóm 6B xã Nghĩa Mai, huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) bị đập phá toan hoang. Người dân địa phương truyền tai nhau câu chuyện về một nhóm đối tượng nào đó đào mộ những người địa chủ, giàu có trước đây để truy tìm vật cổ .

    Nam sinh lớp 11 chết oan vì bị… đánh nhầm

    Nam sinh lớp 11 chết oan vì bị… đánh nhầm

    Hai cậu cháu phục kích để đánh người có hiềm khích, khi thấy một thanh niên đi xe máy chạy qua, cả hai xông ra chém tới tấp làm nạn nhân chết tại chỗ. Sau khi gây án, hai cậu cháu bỏ mặc nạn nhân, rửa hung khí, về nhà đi ngủ…