+Aa-
    Zalo

    Bốn thuyền viên mất tích do tàu chìm do gặp thời tiết xấu

    • DSPL
    ĐS&PL Do gặp thời tiết xấu, tàu đánh đánh bắt thủy sản đã bị chìm. Tám thuyền viên tàu bị nạn đã được cứu an toàn, hiện còn bốn thuyền viên vẫn mất tích.

    Do gặp thời tiết xấu, tàu đánh đánh bắt thủy sản đã bị chìm. Tám thuyền viên tàu bị nạn đã được cứu an toàn, hiện còn bốn thuyền viên vẫn mất tích.

    Theo Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam, vào khoảng 9h ngày 14/2, Trung tâm nhận được thông tin tàu BV 98791 TS có 12 thuyền viên đang hoạt động đánh bắt thủy sản trên khu vực biển phía Nam đã bị chìm do ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc và ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới.

    Vị trí tàu bị nạn cách đảo Côn Sơn, tỉnh bà Rịa – Vũng Tàu khoảng 30 hải lý về hướng Tây.

    Cứu hộ các thuyền viên tàu BV 98791 TS. Ảnh: Lao Động

    Ngay sau khi nhận thông tin, Vietnam MRCC đã phát thông báo cứu nạn khẩn cấp, huy động các tàu thuyền hoạt động trong khu vực biển lân cận thực hiện tìm kiếm và ứng cứu các nạn nhân bị nạn. Sau đó, tám thuyền viên tàu bị nạn đã được tàu BV 98377 TS cứu an toàn, hiện còn bốn thuyền viên vẫn mất tích.

    Đồng thời, ngay trong sáng ngày 14/2, Trung tâm đã điều động tàu cứu nạn chuyên dụng SAR 413 xuất phát từ Bà Rịa – Vũng Tàu đi cứu nạn, trên tàu có đội thợ lặn của Trung tâm với các thiết bị lặn kèm theo. Tàu SAR 413 khi ra hiện trường đã thực hiện chỉ huy các lực lượng tại hiện trường tìm kiếm, trực tiếp tham gia hoạt động tìm kiếm, cứu nạn 4 thuyền viên còn mất tích.

    Thời tiết hiện tại tại khu vực biển này đang có chuyển biến xấu do ảnh hưởng của gió mùa kết hợp với áp thấp nhiệt đới gần biển Đông, sóng cao từ 2 – 3m, gây ảnh hưởng đến hoạt động cứu nạn.

    Trong sáng sớm 15/2, lực lượng cứu nạn tại hiện trường sẽ tiến hành lặn tìm kiếm tại khu vực xác tàu đắm để tìm kiếm nạn nhân. Các hoạt động tìm kiếm bốn nạn nhân còn lại của tàu BV 98791 TS đang được Vietnam MRCC khẩn trương tiến hành không ngừng nghỉ ngay trong Tết Nguyên đán.

    Nhân Văn (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bon-thuyen-vien-mat-tich-do-tau-chim-do-gap-thoi-tiet-xau-a219886.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan