+Aa-
    Zalo

    Bóng bàn Việt Nam giành HCV lịch sử tại SEA Games sau 19 năm

    • DSPL
    ĐS&PL Tay vợt người Hải Dương Nguyễn Đức Tuân đánh bại Clarence Chew người Singapore (hạng 126 thế giới) 4-1 trong trận bán kết, và duy trì phong độ cực cao trong trận chung kết.

    Tối ngày 20/5, tại nhà thi đấu Hải Dương, vận động viên Nguyễn Đức Tuân đã giành chiến thắng lịch sử trước tay vợt Thái Lan Phakpoom giành HCV nội dung đơn nam cho bóng bàn Việt Nam tại SEA Games 31.

    bong ban viet nam gianh hcv lich su tai sea games sau 19 nam1
    Nguyễn Đức Tuân ăn mừng sau chiến thắng ván đầu tiên tại chung kết đơn nam bộ môn bóng bàn SEA Games 31. Ảnh: Tuổi Trẻ Online.

    Suốt 19 năm qua, sau HCV đơn nam của Trần Tuấn Quỳnh tại SEA Games 22 được tổ chức tại Việt Nam, bóng bàn Việt Nam vẫn miệt mài trông đợi chiếc huy chương vàng đơn nam tiếp theo tại một kỳ SEA Games. Theo đó, tay vợt Nguyễn Đức Tuân đã đánh bại cây vợt hàng đầu của Thái Lan Phakphooom Sanguansin để bước lên ngôi vô địch trong sự hân hoan của người yêu thể thao cả nước.

    Trước SEA Games 31, ít ai có thể nghĩ Việt Nam lại có thể giành được HCV bóng bàn ở nội dung đơn nam. Đơn giản đây là thế mạnh gần như vô đối của Singapore - quốc gia vốn nhập tịch nhiều VĐV Trung Quốc. Bên cạnh đó, Thái Lan cũng sở hữu nhiều tay vợt có thứ hạng cao trên bảng xếp hạng thế giới.

    Lần gần nhất bóng bàn Việt Nam giành được HCV đơn nam là ở SEA Games 2003, cũng chính tại Hải Dương. Từ đó đến nay, bóng bàn Việt Nam không thể tái lập được thành tích này.

    Gần nhất, Việt Nam giành HCV liên tiếp ở hai nội dung đồng đội nam và đôi nam tại SEA Games 2017 và 2019. HCV đơn nam vẫn là một điều gì đó quá xa vời với các tay vợt Việt Nam.

    Vì vậy, chiến tích của Nguyễn Đức Tuân là cực kỳ bất ngờ. Tay vợt người Hải Dương đánh bại Clarence Chew người Singapore (hạng 126 thế giới) 4-1 trong trận bán kết, và duy trì phong độ cực cao trong trận chung kết.

    bong ban viet nam gianh hcv lich su tai sea games sau 19 nam2 copy
    Tay vợt Nguyễn Đức Tuân. Ảnh: Dân Trí.

    Phakpoom Sanguansin - đối thủ người Thái Lan của Đức Tuân trong trận chung kết không phải ai xa lạ. Anh chính là người đã thua Trần Tuấn Quỳnh ở trận chung kết bóng bàn đơn nam 19 năm trước. Và trong lần trở lại Việt Nam, Sanguansin một lần nữa hứng chịu thất bại.

    Với những cú giao bóng hiểm hóc cùng lối đánh mạnh mẽ, Đức Tuân áp đảo Sanguansin từ đầu trận. Anh thắng thuyết phục 11-7, 11-9 ở 2 ván đầu tiên, trước khi thua lại 8-11 ở ván thứ 3.

    Ở ván thứ 4, tay vợt người Thái Lan đã khởi đầu tốt hơn khi dẫn trước 3-0 nhưng với bản lĩnh của mình, Đức Tuân đã lần lượt rút ngắn tỉ số trước khi vượt lên dẫn lại 6-3. Sau đó Đức Tuân liên tục dẫn trước cho đến khi giành chiến thắng 11-7 để dẫn 3-1.

    Ván thứ 4 tiếp tục diễn ra rất căng thẳng khi hai tay vợt so kè với nhau từng điểm với tỉ số 10-10, 11-11, trước khi Đức Tuân có những cú đánh rất sắc bén kết liễu đối thủ để giành 2 điểm liên tiếp, kết thúc ván đấu với tỉ số 13-11. Và giành chiến thắng chung cuộc 4-1 để đoạt HCV.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bong-ban-viet-nam-gianh-hcv-lich-su-tai-sea-games-sau-19-nam-a538353.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan