+Aa-
    Zalo

    Bóng đá Trung Quốc điêu đứng vì khủng hoảng tài chính

    • DSPL
    ĐS&PL Bầu không khí ảm đạm đang bao trùm khắp Chinese Super League (giải vô địch quốc gia Trung Quốc) vì khủng hoảng tài chính.

    Theo Titan Sports, hôm 4/4, Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc (CFA) quyết định rút giấy phép hoạt động của CLB Guizhou do không còn khả năng để chi trả lương, thưởng cho cầu thủ, HLV và nhân viên.

    Đây là trường hợp thứ 2 bị rút giấy phép sau CLB nổi tiếng Jiangsu FC, đội đã phải chấm dứt mọi hoạt động do chủ đầu tư là Tập đoàn Suning rút lui tài trợ vì bị khủng hoảng tài chính.

    bong da trung quoc dieu dung vi khung hoang tai chinh 01
    Hàng loạt CLB ở giải Chinese Super League nợ lương cầu thủ, nhân viên dài hạn.

    Được biết, toàn bộ 18 CLB hàng đầu của Chinese Super League được cho là đều nợ lương cầu thủ, HLV và nhân viên kéo dài đến nay vẫn chưa chi trả. Tuy nhiên, CFA chưa thể rút mọi giấy phép hoạt động như 2 CLB trên vì có thể làm mùa giải năm 2022 đổ bể, nên phải tìm giải pháp hoãn binh để các CLB tìm hướng giải quyết.

    Theo đó, CFA đặt kỳ hạn cho các đội bóng tại Chinese Super League đến ngày 31/7 phải trả 30% lương đang nợ, nếu không sẽ bị trừ 3 điểm và đình chỉ ký hợp đồng cầu thủ.

    Đến ngày 31/10 trả 70% lương còn nợ, nếu không sẽ bị trừ 6 điểm. Và đến ngày 31/12 phải thanh toán toàn bộ 100% lương, nếu không sẽ bị đánh rớt hạng hoặc bị rút giấy phép hoạt động.

    Tờ Titan Sports Plus đánh giá, dù CFA đặt ra kỳ hạn kéo dài để các CLB ở giải Super League tìm giải pháp trả lương, nhưng khả năng sẽ có nhiều CLB không thể đáp ứng, khiến có thể mùa giải sẽ rơi vào tình trạng hết sức bấp bênh.

    Hôm 4/4, Yang Jiawei, cựu tiền vệ của Jiangsu FC, đã gửi thông điệp lên mạng xã hội muốn Steven Zhang (ông chủ hiện tại của CLB Inter Milan, con trai của chủ tịch tập đoàn Suning) thanh toán tiền lương cho các cầu thủ và nhân viên của CLB.

    "Xin chúc mừng chiến thắng của Inter Milan", Yang chia sẻ trên trang cá nhân sau khi chứng kiến chủ tịch Zhang ăn mừng chiến thắng 1-0 trước Juventus hôm 4/4. "Hy vọng ông không quên nỗi đau của chúng tôi khi ông đang cảm thấy niềm vui vô bờ bến".

    Yang tiết lộ rằng dù Jiangsu FC bị giải thể hơn một năm nhưng tập đoàn Suning vẫn chưa thanh toán hết lương và thưởng còn nợ các cầu thủ, cũng như nhân viên từng làm việc cho đội bóng.

    Cuối tháng 2/2021, Jiangsu FC tuyên bố ngừng hoạt động sau khi tập đoàn Suning cắt toàn bộ khoản đầu tư vào bóng đá. Đội bóng này đối mặt với khoản nợ lên tới 77,3 triệu USD, chủ yếu là nợ lương cầu thủ.

    Sự việc khiến nhiều người bao gồm cả cầu thủ và nhân viên của Jiangsu FC lâm vào cảnh thất nghiệp và không thể chăm lo cho gia đình.

    Riêng với Yang Jiawei, dù đã rời Jiangsu FC vào năm 2019 nhưng tiền vệ này cho biết CLB vẫn còn nợ lương anh.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bong-da-trung-quoc-dieu-dung-vi-khung-hoang-tai-chinh-a533328.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan