Bóng hồng 8X Lệ Quyên và hành trình phát triển thương hiệu hải sản Ốc Quyên


Thứ 5, 13/04/2023 | 09:20


Bắt đầu khởi nghiệp đã khó, để khởi nghiệp thành công thì lại càng có thêm nhiều chông gai, thử thách. Thế nhưng chị Bùi Thị Lệ Quyên, chủ nhà hàng hải sản Ốc Quyên, trong suốt 13 năm qua đã luôn không ngừng kiên trì, cố gắng để rồi ngày hôm nay đã gặt hái được thành công, ghi dấu Ốc Quyên trong lòng thực khách Sài Gòn.

Cần biết - Bóng hồng 8X Lệ Quyên và hành trình phát triển thương hiệu hải sản Ốc Quyên

Bóng hồng 8x và khao khát thành công

Chị Lệ Quyên đã trải qua 13 năm miệt mài trong công cuộc khởi nghiệp và kinh doanh nhà hàng hải sản Ốc Quyên. Chị bị ám ảnh bởi định kiến phụ nữ thì nên an phận mà chăm chồng dạy con. Chị nghĩ, phụ nữ là những cá thể rất mạnh mẽ và tài năng, họ có thể làm được nhiều việc lớn và tung hoành trong vùng trời của riêng mình. Chị Quyên cũng có ước mơ và hoài bão của riêng mình, và Ốc Quyên là một trong số đó. Bên cạnh việc kinh doanh nhà hàng hải sản, chị còn đầu tư nhiều mảng khác và vẫn dành thời gian để chăm sóc cho gia đình nhỏ của mình. Với chị gia đình chính là động lực giúp chị kiên trì và nỗ lực hơn nữa.

Cần biết - Bóng hồng 8X Lệ Quyên và hành trình phát triển thương hiệu hải sản Ốc Quyên (Hình 2).

Lựa chọn khởi nghiệp - Quyết định đổi đời

Ngày ấy, cô sinh viên mới ra trường đã có một quyết định vô cùng liều lĩnh chính là bắt tay vào khởi nghiệp kinh doanh nhà hàng hải sản. Chị Quyên tâm sự: “Chỉ có sự máu chiến của tuổi trẻ mới làm chị dám chọn con đường này, mà cũng thật may đây là con đường đúng đắn và phù hợp nhất với chị”. Theo tôi, may mắn chỉ là quà tặng kèm của ông trời dành cho sự cố gắng, nỗ lực vươn lên. Nếu chị Quyên không lựa chọn dấn thân, không dành trọn tâm huyết và tuổi trẻ của mình để làm việc, tìm tòi, thay đổi mỗi ngày, mỗi giờ thì thành công nào dám tới. Tất cả đều là quả ngọt kết tinh từ hành trình “vạn sự khởi đầu nan, gian nan nhưng không nản” của chị.

Cần biết - Bóng hồng 8X Lệ Quyên và hành trình phát triển thương hiệu hải sản Ốc Quyên (Hình 3).

Đến nay, nhà hàng hải sản Ốc Quyên đã có hơn 13 năm tuổi đời. Tọa lạc tại khu vực sầm uất của quận Bình Tân. Mỗi ngày, nhà hàng đón tiếp hàng trăm vị khách đến để thưởng thức hương vị hải sản tươi sống giữa lòng Sài thành. Những dịp lễ hoặc giờ cao điểm, nhà hàng còn không đủ bàn để đón tiếp các tín đồ ẩm thực. Chất lượng hải sản, hương vị đậm đà của các món ăn chính là chìa khóa giúp chị Quyên thu hút và giữ chân các vị khách của mình. Những năm gần đây, chị Quyên còn đầu tư nhập các loại hải sản quý từ nước ngoài về như tôm hùm xanh, tôm hùm đỏ, cua hoàng đế, ốc vòi voi,... để làm phong phú thực đơn phục vụ cho khách hàng. Không những vậy, chị còn nhập các loại trái cây cao cấp để mang lại cho khách hàng của mình những trải nghiệm ẩm thực chất lượng nhất.

Cần biết - Bóng hồng 8X Lệ Quyên và hành trình phát triển thương hiệu hải sản Ốc Quyên (Hình 4).

Tài sản quý giá nhất từ phi vụ khởi nghiệp

Có lẽ nhiều người sẽ nghĩ với một người phụ nữ U40, nắm trong tay nhà hàng kinh doanh ổn định và luôn tấp nập khách hàng là điều đáng mơ ước. Thế nhưng với chị Lệ Quyên, tài sản đáng quý nhất mà chị có được chính là những vị khách hàng luôn gắn bó, đồng hành và kinh nghiệm mà chị đúc kết được trong hành trình khởi nghiệp gian nan của mình. Với chị, khách hàng không chỉ là người mang lại doanh thu, khách hàng mới cho chị mà còn là người dạy cho chị cách để hoàn thiện về chất lượng món ăn, không gian nhà hàng và trải nghiệm của thực khách khi ghé đến Ốc Quyên để thưởng thức hải sản. Chính sự cầu thị và tận tâm của chị Quyên đã đổi lại được những góp ý chân thành của thực khách. Hành trình khởi nghiệp cũng là hành trình để chị Quyên hoàn thiện bản thân mình và đứa con tinh thần - Ốc Quyên. Con mắt tinh tường trong việc chọn hải sản đánh đổi từ hàng tạ hải sản phải đổ đi mỗi ngày lúc mới khởi nghiệp. Hương vị thơm ngon là đúc kết của những đêm mất ngủ vì suy nghĩ và thử công thức nấu ăn. Sự thành công của nhà hàng Ốc Quyên đánh đổi từ sự cố gắng, học hỏi kinh nghiệm và không ngừng thay đổi để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Cần biết - Bóng hồng 8X Lệ Quyên và hành trình phát triển thương hiệu hải sản Ốc Quyên (Hình 5).

Thành công có thể đến muộn, nhưng chắc chắn sẽ tới. Đó chính là món quà xứng đáng cho những nỗ lực và cố gắng mà bạn đã bỏ ra. Chị Lệ Quyên là minh chứng rõ nhất cho câu nói trên. Chúc cho chị Quyên và nhà hàng hải sản Ốc Quyên ngày càng phát triển hơn nữa và chào đón thêm nhiều tín đồ ẩm thực.

Thu Hà

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bong-hong-8x-le-quyen-va-hanh-trinh-phat-trien-thuong-hieu-hai-san-oc-quyen-a572119.html