+Aa-
    Zalo

    Bông hồng nước Ý Gina Lollobrigida qua đời

    ĐS&PL Gina Lollobrigida, diễn viên người Ý từng được mệnh danh là "người phụ nữ đẹp nhất thế giới" đã qua đời ở tuổi 95.

    Ngày 16/1, Bộ trưởng Văn hóa Ý Gennaro Sangiuliano xác nhận thông tin minh tinh điện ảnh Gina Lollobrigida đã qua đời. Ông viết trên Twitter: "Vĩnh biệt một diva màn bạc, nhân vật chính của hơn nửa thế kỷ trong lịch sử điện ảnh Italy. Sự quyến rũ của bà sẽ tồn tại mãi mãi".

    vinh biet nu chinh trong thang gu nha tho duc ba 1
    Gina Lollobrigida qua đời ở tuổi 95. 

    Cháu trai của Gina, Francesco Lollobrigida - Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Ý - cũng đau buồn thông báo tin dữ, gọi bà là "một trong những ngôi sao sáng nhất của điện ảnh và văn hóa Italy".

    Sinh năm 1927 tại Subiaco, vùng núi phía đông Rome, nước Ý, Gina Lollobrigida là con gái của một người thợ làm đồ nội thất. Ở tuổi thiếu niên, bà đã làm người mẫu và tham gia các cuộc thi sắc đẹp. Năm 1947, bà đứng thứ ba trong cuộc thi Hoa hậu Ý. Trong đơn đăng ký tham gia cuộc thi đó, Lollobrigida bày tỏ mình có tài năng diễn xuất nhưng muốn làm việc nghiêm túc với kỹ năng của mình.

    Trong suốt những năm 1950 đến năm 1960, Lollobrigida là một trong những diễn viên được mến mộ nhất thế giới. Bà đóng vai chính trong một số bộ phim Châu Âu và Mỹ cùng với nhiều nam diễn viên hàng đầu của Hollywood thời đó.

    vinh biet nu chinh trong thang gu nha tho duc ba 2
    Minh tinh trong tác phẩm nổi tiếng The Hunchback of Notre Dame.

    Nhắc tới Gina Lollobrigida, điện ảnh thế giới không thể nào quên vai diễn để đời Esmeralda của bà trong bộ phim "Thằng gù Nhà thờ Đức Bà" ("The Hunchback of Notre Dame") (1956), được đạo diễn Jean Delannoy chuyển thể từ tiểu thuyết "Nhà thờ Đức Bà Paris" của đại văn hào Victor Hugo. Đây cũng là bộ phim màu đầu tiên mà tiểu thuyết này được chuyển thể.

    Trước đó, bản phim vào năm 1939 do Maureen O'Hara thủ vai Esmeralda là bản đen trắng. Bản phim 1956 là một trong những phiên bản hiếm hoi sử dụng cái kết gốc trong tiểu thuyết, khi nhân vật nàng Esmeralda phải từ giã cõi đời. Nhà làm phim đã chọn Lollobrigida vì nữ diễn viên có ánh mắt sắc sảo, vòng eo siêu nhỏ, vòng một đầy đặn và có vẻ đẹp rực lửa. Trước khi thủ vai Esmeralda, bà nổi tiếng với tác phẩm kinh điển "Bánh mì, Tình yêu và Giấc mơ" ("Bread, Love and Dreams") năm 1953 của đạo diễn Luigi Comencini. 

    Bộ phim cuối cùng bà tham gia vào năm 1968. Từ thập niên 70, nữ diễn viên đã chuyển hướng sang lĩnh vực điêu khắc và làm phóng viên ảnh, đã từng phỏng vấn và chụp ảnh chung với lãnh tụ Cách mạng Cuba Fidel Castro.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bong-hong-nuoc-y-gina-lollobrigida-qua-doi-a563678.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan