+Aa-
    Zalo

    Bỏng nặng, mù mắt do đốt pháo dịp Tết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - không thấy pháo nổ nên Linh cầm lên xem thì quả pháo bất ngờ phát nổ, bay thẳng vào mặt khiến em nhập viện trong tình trạng bị bỏng nặng vùng mặt.

    (ĐSPL) - không thấy pháo nổ nên Linh cầm lên xem thì quả pháo bất ngờ phát nổ, bay thẳng vào mặt khiến em nhập viện trong tình trạng bị bỏng nặng vùng mặt.

    Bệnh nhân nam 26 tuổi bị dập nát bàn tay do pháo nổ (Ảnh ANTĐ).

    Ngày 23/2, Bệnh viện Hữu Nghị Việt

    Nam
    - Cu Ba Đồng Hới (Quảng Bình) cho biết trên báo An ninh Thủ đô, bệnh nhân Nguyễn Văn Linh (14 tuổi, trú xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch) bị tai nạn nghiêm trọng do pháo nổ trong dịp Tết.

    Khi đang đốt một dây pháo hoa để chơi nhưng lâu không thấy pháo nổ nên Linh cầm lên xem thì quả pháo bất ngờ phát nổ, bay thẳng vào mặt khiến em nhập viện trong tình trạng bị bỏng nặng vùng mặt.

    Theo các bác sĩ, em bị bỏng nặng giác mạc, thị lực rất khó phục hồi và có nguy cơ bị mù hoàn toàn.

    Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam- Cu Ba Đồng Hới cũng cấp cứu một vụ tai nghiêm trọng do pháo trong dịp Tết. Một nam bệnh nhân (26 tuổi, trú xã Tân Ninh, huyện Quảng Ninh) được người nhà đưa đi cấp cứu trong tình trạng bị dập nát bàn tay khi anh này tự cầm pháo và châm đốt.

    Trước đó, vào ngày 11/2, theo tin tức từ Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM trên báo Vietnamnet, bệnh viện đang tiến hành điều trị cho 1 trường hợp bị tổn thương nghiêm trọng do đốt pháo sáng.

    Bệnh nhân là nam giới, sinh năm 1973, một kỹ sư dầu khí. Chẩn đoán ban đầu cho thấy nạn nhân bị vỡ nát nhãn cầu trái, vỡ phần trước và có máu tụ xoang trái, gãy lún xương trán trái. Sau khi mất con mắt, bệnh nhân vô cùng hoảng loạn, rơi vào trạng thái trầm cảm nặng.

    Theo gia đình bệnh nhân kể lại, khi giật quả pháo sáng, anh này bị phản pháo, sức ép pháo nổ trúng mắt trái. Rất may lượng nhiệt ít nên mặt nạn nhân không phỏng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bong-nang-mu-mat-do-dot-phao-dip-tet-a84786.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan