+Aa-
    Zalo

    Bông Sen Corp phát hành thành công 6.500 tỷ đồng trái phiếu không chuyển đổi

    • DSPL
    ĐS&PL Đây là loại trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền và có tài sản đảm bảo bằng tài sản.

    Đây là loại trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền và có tài sản đảm bảo bằng tài sản.

    Công ty CP Bông Sen (Bông Sen Corp) vừa phát hành thành công lô trái phiếu có quy mô lên tới 6.500 tỷ đồng cho một nhà đầu tư tổ chức. Đây là loại trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền và có tài sản đảm bảo bằng tài sản. Lãi suất phát hành thực tế ở mức 11%/năm và sẽ được thanh toán lãi 3 tháng/lần.

    Bông Sen Corp phát hành thành công 6.500 tỷ đồng trái phiếu. Ảnh minh họa

    Tài sản đảm bảo cho lô trái phiếu này là cổ phần trong Công ty CP Daeha, Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc Nova và trong chính Bông Sen Corp; quyền sử dụng đất và/hoặc gắn liền trên đất của 15 khu/lô đất nằm tại các quận trung tâm của TP.HCM, các tài sản và quyền lợi có liên quan đến 2 nhóm tài sản trên. Ngoài ra còn có khoản phải thu và quyền đòi nợ của một bên thứ ba theo một số hợp đồng thỏa thuận và giấy tờ có giá thuộc sở hữu của Bông Sen Corp.

    Được biết, chỉ trong vòng 3 năm trở lại đây, quy mô phát hành trái phiếu của Bông Sen Corp đã lên tới 12.900 tỷ đồng.

    Đợt phát hành cách đây 2 tuần của Bông Sen diễn ra trong bối cảnh trái phiếu doanh nghiệp đang là một chủ đề khá nhạy cảm, khi mà Chính phủ không ít lần yêu cầu kiểm soát chặt chẽ dòng vốn đổ vào lĩnh vực bất động sản qua kênh này, đặc biệt cấm các tổ chức tín dụng mua trái phiếu có mục đích đảo nợ.

    Tổng tài sản hợp nhất của Bông Sen tới cuối năm 2018 là 14.200 tỷ đồng, trong đó tài sản dài hạn là 10.815 tỷ đồng, phần lớn là tài sản cố định là 7.259 tỷ đồng; vốn chủ sở hữu đạt 8.251 tỷ đồng, gồm vốn điều lệ 4.777 tỷ đồng và lợi ích của cổ đông không kiểm soát 3.417 tỷ đồng. Năm 2018, doanh thu của Bông Sen ở mức 1.108 tỷ đồng, lãi sau thuế 178 tỷ đồng (năm 2017 lỗ 53 tỷ đồng).

    Vũ Đậu (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bong-sen-corp-phat-hanh-thanh-cong-6500-ty-dong-trai-phieu-khong-chuyen-doi-a292178.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan