+Aa-
    Zalo

    BOT An Sương – An Lạc đã lắp đặt hệ thống thu phí tự động

    • DSPL
    ĐS&PL BOT An Sương – An Lạc được bố trí 8 làn xe thu phí tự động ô tô không dừng ở cả hai chiều đi và về, với kinh phí 63 tỉ đồng.

    BOT An Sương – An Lạc được bố trí 8 làn xe thu phí tự động ô tô không dừng ở cả hai chiều đi và về, với kinh phí 63 tỉ đồng.

    Sáng ngày 8/1, Công ty Cổ phần đầu tư phát triển hạ tầng - IDICO đã lắp đặt hệ thống thu phí tự động tại trạm thu phí An Sương - An Lạc nằm trên Quốc lộ 1 thuộc địa bàn quận Bình Tân, TP.HCM nhằm hạn chế ùn tắc giao thông, nâng cao năng lực thông hành cho các phương tiện.

    BOT An Sương – An Lạc đã lắp đặt hệ thống thu phí tự động. Ảnh: Báo Công an

    Theo đó, BOT An Sương – An Lạc được bố trí 8 làn xe thu phí tự động ô tô không dừng ở cả hai chiều hướng đi và về với kinh phí 63 tỉ.

    Ban đầu, do số lượng ô tô sử dụng thẻ Etag (trả phí tự động) chưa nhiều nên chủ đầu tư sẽ bố trí tại trạm 1 làn thu phí tự động và 3 làn thu phí vừa thu tự động vừa thu phí dừng.

    Chia sẻ với Lao động, ông Nguyễn Hồng Ninh - Giám đốc  IDICO là chủ đầu tư BOT An Sương – An Lạc cho rằng, việc triển khai thu phí tự động là nhằm hạn chế ùn tắc giao thông, nâng cao năng lực thông hành trên quốc lộ 1 được thông suốt vì đây là tuyến huyết mạch nối TPHCM với các tỉnh miền Tây và miền Bắc.

    Được biết, BOT An Sương – An Lạc theo quy định ban đầu là kết thúc thu phí vào tháng 1/2017. Tuy nhiên, trước khi hết thời hạn thu phí, chủ đầu tư đã đầu tư thêm 4 cây cầu vượt giai đoạn 2 nên trạm thu phí này được tiếp tục thu phí đến năm 2033.

    Chính điều này đã dẫn đến mâu thuẫn và thời gian gần đây, nhiều tài xế đã dừng xe tại trạm phản ứng vì cho rằng trạm này thu phí quá hạn.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bot-an-suong-an-lac-da-lap-dat-he-thong-thu-phi-tu-dong-a258466.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan