+Aa-
    Zalo

    BOT Cai Lậy: Tài xế đòi trạm về đúng chỗ, Giám đốc nói không!

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giám đốc Công ty TNHH BOT Cai Lậy, chủ đầu tư trạm thu phí Cai Lậy cho biết “tài xế phản đối là việc của họ, việc của chúng tôi là thu phí”.

    Các tài xế tuyên bố tiếp tục “cuộc chiến” tiền lẻ nếu không trả trạm thu phí về đúng vị trí. Tuy nhiên, Giám đốc Công ty TNHH BOT Cai Lậy, chủ đầu tư trạm thu phí Cai Lậy cho biết “tài xế phản đối là việc của họ, việc của chúng tôi là thu phí”.

    Thông tin trên VTC, ngày 16/8, cuộc họp khẩn giữa Bộ GTVT, chủ đầu tư BOT và UBND tỉnh Tiền Giang đã diễn ra dưới sự chủ trì của Thứ Trưởng Nguyễn Nhật để xử lý những vấn đề bất cập tại trạm thu phí Cai Lậy (Tiền Giang).

    Hầu hết tài xế khi được hỏi đều không đồng tình việc giảm phí, yêu cầu dời trạm Cai Lậy sau khi Bộ GTVT "chốt" mức giảm giá tại BOT Cai Lậy sáng 16/8. (Ảnh: Tri thức trẻ)

    Trong cuộc họp, các bên tham gia đã thống nhất mức giá mới cho các phương tiện qua trạm BOT Cai Lậy.

    Theo đó, các phương tiện qua Trạm Cai Lậy được chia làm 5 loại để giảm giá, trong đó loại 1 (xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn; các loại xe buýt vận tải khách công cộng) giảm từ 35.000 đồng/lượt xuống còn 25.000 đồng/lượt.

    Loại 2 (xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế; xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn) giảm từ 50.000 đồng/lượt giảm xuống còn 35.000 đồng/lượt.

    Loại 3 (xe từ 31 ghế ngồi trở lên; xe tải có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn giảm từ 60.000 đồng/lượt giảm xuống còn 40.000 đồng/lượt.

    Loại 4 (xe tải có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn; xe chở hàng bằng container 20 fit): Từ 100.000 đồng/lượt giảm xuống còn 70.000 đồng/lượt.

    Loại 5 (xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên; xe chở hàng bằng container 40 fit) giảm từ 180.000 đồng/lượt giảm xuống còn 140.000 đồng/lượt; Vé tháng và vé quý thực hiện theo quy định trên cơ sở vé lượt này.

    Vé tháng và vé quý thực hiện theo quy định trên cơ sở vé lượt này. Thời gian áp dụng từ 21/8/2017.

    Ngày16/8, trạm thu phí Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang vẫn xả trạm, không thu phí. (Ảnh: Tri thức trẻ)

    Trước quyết định của Bộ GTVT, nhiều tài xế thường xuyên di chuyển qua trạm thu phí Cai Lậy tỏ ra không đồng tình, cho rằng quyết định trên của Bộ GTVT là chưa hợp tình hợp lý. Các tài xế cho biết, không cần giảm phí, chỉ cần trả trạm Cai Lậy về đúng vị trí của nó, bởi việc đặt trạm thu phí ngay Quốc lộ 1, con đường huyết mạch đi các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long là bất hợp lý.

    Ở diễn biến khác, Tri thức trẻ thông tin cho biết, trong buổi trao đổi với ông Nguyễn Phú Hiệp, Giám đốc Công ty TNHH BOT Cai Lậy (chủ đầu tư) khẳng định: “Bộ (Bộ GTVT – PV) chỉ đạo thì bên chúng tôi thực hiện. Bộ giảm giá thì mình thu giảm giá. Tài xế phản đối là việc của họ, còn việc của chúng tôi là thu phí”.

    Hiện tại, nhiều tài xế vẫn đang tiếp tục thực hiện việc đổi tiền lẻ để qua trạm nhằm phản đối quyết định.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bot-cai-lay-tai-xe-doi-tram-ve-dung-cho-giam-doc-noi-khong-a199228.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tạm dừng trạm thu phí Cai Lậy

    Tạm dừng trạm thu phí Cai Lậy

    Sau nhiều ngày lái xe phản đối việc thu phí giá cao, trạm thu phí Cai Lậy đã tạm dừng hoạt động, chờ ý kiến cơ quan chức năng.