+Aa-
    Zalo

    BOT Cai Lậy tiếp tục xả trạm vì tài xế không chịu nhận thừa tiền thối

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhiều tài xế dùng tiền lẻ mua vé, đòi nhận đúng tiền thối 100 đồng, không nhận dư khiến BOT Cai Lậy tiếp tục ùn tắc, phải xả trạm lần thứ 3 trong ngày.

    Nhiều tài xế dùng tiền lẻ mua vé, đòi nhận đúng tiền thối 100 đồng, không nhận dư khiến BOT Cai Lậy tiếp tục ùn tắc, phải xả trạm lần thứ 3 trong ngày.

    Lúc 1h45 ngày 1/12, tại bốn làn thu phí của BOT Cai Lậy (Tiền Giang), hướng từ TP.HCM đi các tỉnh miền Tây bị ùn ứ. Các ôtô loại 4 và 7 chỗ đậu kín làn thu phí và không chịu di chuyển.

    Một số tài xế tiếp tục dừng xe ngay cabin để phản đối trạm thu phí vì cho rằng đã đặt sai vị trí, khi cho rằng chủ đầu tư bỏ tiền làm tuyến tránh nhưng thu cả quốc lộ. Họ yêu cầu xả trạm hoặc dời trạm thu phí.

    Nhiều tài xế tiếp tục đưa tiền mệnh giá thấp để mua vé và yêu cầu nhân viên BOT Cai Lậy phải thối lại đúng 100 đồng. Nhiều người la hét, quay phim, chụp ảnh tại hiện trường và rất hoan hỉ với sự "bất lực" của nhân viên thu phí.

    Tình trạng hỗn loạn tái diễn tại BOT Cai Lậy. Ảnh: VnExpress.

    Hoạt động thu phí sau đó phải tạm ngưng, bởi nhân viên không có 100 đồng tiền thối. Tài xế phía sau tiếp tục bấm còi inh ỏi trong khi phía trước lái xe yêu cầu nhân viên bán vé thối tiền và khẳng định chỉ nhận lại đúng 100 đồng. Lúc này, 4 làn đường từ hướng các tỉnh miền Tây đi TP.HCM hoạt động thu phí diễn ra bình thường.

    Do áp lực từ việc kẹt xe, đến 2h sáng, BOT Cai Lậy mở làn đường bên chiều ngược lại của trạm thu phí và hướng dẫn các phương tiện đang ùn ứ theo hướng từ TP.HCM rẽ sang, tiếp tục di chuyển về các tỉnh miền Tây. Tuy nhiên, sau khi mở làn, một tài xế xe tải di chuyển đến cabin bán vé khiến làn này kẹt xe tiếp.

    Nhiều tài xế nhất quyết đòi nhân viên trạm phải thối lại 100 đồng, nếu không sẽ không đi. Ảnh: VnExpress.

    Tại thời điểm đó, chiều TP.HCM đi miền Tây có 5 làn ùn tắc và chiều ngược lại có 3 làn thu phí trong tình trạng kẹt xe cục bộ. Đến 2h23, BOT Cai Lậy chính thức xả trạm lần 3. Nhiều tài xế vỗ tay trong tiếng thở dài của nhân viên thu phí.

    Sau 5 phút xả trạm, quốc lộ 1 thông thoáng cả hai hướng. Nhiều phương tiện dừng lại mua vé nhưng được nhân viên hướng dẫn cho qua trạm.

    Minh Thư(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bot-cai-lay-tiep-tuc-xa-tram-vi-tai-xe-khong-chiu-nhan-thua-tien-thoi-a211311.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan