+Aa-
    Zalo

    BOT Cần Thơ - An Giang: Tiếp tục xả trạm trong đêm vì tài xế phản đối

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trạm thu phí T2 (BOT Cần Thơ - An Giang) tiếp tục phải xả trạm nhiều lần trong đêm 10/1 do các tài xế tiếp tục phản đối vị trí trạm đặt bất hợp lý.

    Trạm thu phí T2 (BOT Cần Thơ - An Giang) tiếp tục phải xả trạm nhiều lần trong đêm 10/1 do các tài xế tiếp tục phản đối vị trí trạm đặt bất hợp lý.

    Bắt đầu từ khoảng 18h40 ngày 10/1, tại trạm thu phí T2 (QL 91, quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ) đã xuất hiện nhiều tài xế đồng loạt phản ứng, gây kẹt xe cục bộ. Ngay sau đó, nhân viên xả trạm và khoảng 10 phút sau nhân viên thu phí trở lại. Tuy nhiên, nhiều tài xế tiếp tục cho xe nằm ì tại khu vực thu phí. Cũng trong ngày 10/1, trạm thu phí T2 đã có ít nhất 5 lần xả trạm.

    Do xe đi chiều TP Cần Thơ về An Giang ùn ứ nên các nhân viên cho 3 xe tải được phép chạy ngược chiều, sang làn đường dành cho ô tô hướng đi An Giang về TP Cần Thơ qua trạm. Tuy nhiên, một xe tải đi từ An Giang về TP Cần Thơ cũng đi vào làn xe này. Kết quả hai xe đối đầu, không ai nhường ai.

    Tài xế và nhân viên thuyết phục xe tải đi chiều thuận lùi lại cho các xe chạy ngược chiều qua trạm nhưng hai người phụ nữ đi trên xe tải theo chiều thuận nhất quyết không đồng ý. Thấy thất thế, các tài xế chạy ngược chiều theo yêu cầu của nhân viên đàn lùi xe.

    Tài xế phản đối trạm thu phí T2 đặt bất hợp lý. Ảnh: Dân trí

    Tuy nhiên, khi chiếc xe tải có 2 phụ nữ phản đối các xe chạy ngược chiều đến khu vực thu phí, một trong hai người phụ nữ này xuống xe phản đối và nhất quyết không mua vé qua trạm. Hai bên giằng co kéo dài trên 10 phút, sau đó, nhân viên kéo baire cho xe tải này qua.

    Đến khoảng 20h, ở chiều An Giang đi TP Cần Thơ, tiếp tục xuất hiện 3 xe ô tô cho xe nằm ì tại khu vực thu phí để phản đối việc thu phí không hợp lí; trạm T2 hai đặt nhầm chỗ; đi vài trăm mét từ quốc lộ 80 vào TP Long Xuyên và chiều ngược lại nhưng tính toàn tuyến quốc lộ 91 là bất hợp lý.

    Sau khi giải thích cho các tài xế, nhận thấy có dấu hiệu ùn ứ từ phía sau, các nhân viên tiếp tục kéo baire cho các xe phản ứng qua trạm. Sau đó, thu phí lại bình thường. Đến khoảng 21h cùng ngày giao thông qua lại trạm T2 ổn định và thông thoáng.

    Các tài xế phản ứng đa phần ở Kiên Giang và An Giang. Các tài xế này cho rằng họ chỉ đi từ TP Long Xuyên qua quốc lộ 80 và chiều ngược lại, không đi trên quốc lộ 91 nên không đồng ý mua vé. Trong suốt ngày 10/1 trạm T2 luôn chủ động xả trạm khi có hiện tượng kẹt xe cục bộ, không để kẹt xe kéo dài.

    Đây là đêm thứ 2, trạm thu phí T2 rối bời trước sự phản ứng của nhiều tài xế, bởi đêm 9/1 trạm T2 nhiều lần bị tài xế phản ứng và buộc xả trạm 3 lần.

    Các tài xế này cho rằng, mình đi bao nhiêu mét của BOT thì thu bấy nhiêu, chứ không đồng ý mua vé toàn tuyến.

    Được biết, dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp QL91 qua địa phận TP Cần Thơ do Công ty Cổ phần Đầu tư QL91 Cần Thơ – An Giang làm chủ đầu tư. Dự án có 2 phân đoạn gồm: QL91 đoạn Km14+00 (giao QL91B) đến Km50+889 và QL91B đoạn Km0+000 đến Km 15+793. Tổng mức đầu tư hơn 1.720 tỉ đồng.

    Trên dự án có 2 trạm thu phí gồm trạm T1 được đặt tại Km16+905,83 QL91 và trạm T2 được đặt tại Km50+050 thuộc khu vực Thới Hòa 1, phường Thới Thuận, quận Thốt Nốt – giáp ranh tỉnh An Giang.

    Ngay sau khi trạm T2 bắt đầu thu phí đã bị các doanh nghiệp vận tải, tài xế… phản ứng dữ dội do vị trí đặt trạm bất hợp lý, có tính tận thu.

    Trước việc trạm T2 đặt “sai” vị trí, Sở GTVT tỉnh An Giang, Kiên Giang, Hiệp Hội vận tải ô tô An Giang và doanh nghiệp trên địa bàn đã gửi văn bản kiến nghị đến các cơ quan Trung ương và địa phương.

    Trong văn bản gửi Bộ GTVT, Sở GTVT tỉnh An Giang cho rằng, tuy dự án đầu tư trên địa phận TP Cần Thơ nhưng trong quá trình thẩm định dự án ban đầu, Bộ GTVT có mời Sở GTVT tỉnh An Giang dự họp.

    Tại cuộc họp vào ngày 1/11/2013, Bộ chỉ thống nhất đặt 1 trạm thu phí tại khoảng Km14+770, không có trạm thứ hai tại Km50+050 (T2 – PV) như hiện nay.

    “Khi trạm T2 đi vào hoạt động, nhân dân và doanh nghiệp phản ứng gay gắt, vì phương tiện tham gia giao thông trên QL 80 qua đoạn QL 91 khoảng 750 mét (tuyến trùng giữa QL 91 và QL80), nhưng phải đóng phí như đi trên toàn tuyến, rất bất hợp lý”, văn bản của Sở GTVT tỉnh An Giang gửi Bộ GTVT phản ánh về vị trí trạm BOT T2 trên QL 91.

    Nhân Văn (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bot-can-tho---an-giang-tiep-tuc-xa-tram-trong-dem-vi-tai-xe-phan-doi-a215976.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan