+Aa-
    Zalo

    BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp giảm giá cho gần 2.000 phương tiện

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Gần 2.000 phương tiện tại huyện Châu Thành và huyện Cái Răng sẽ được miễn giảm phí khi đi qua trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp, từ ngày 12/2.

    Gần 2.000 phương tiện tại huyện Châu Thành và huyện Cái Răng sẽ được miễn giảm phí khi đi qua trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp, từ ngày 12/2.

    Chiều 20/1, tại UBND phường Ba Láng, quận Cái Răng (TP Cần Thơ), ông Lê Tiến Dũng, Phó giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ đã triển khai công văn của Bộ GTVT và văn bản của Tổng cục đường bộ về việc miễn, giảm giá cho phương tiện qua trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp.

    Theo đó, Bộ GTVT thống nhất đề xuất của Tổng cục đường bộ, UBND TP Cần Thơ và tỉnh Hậu Giang miễn, giảm giá cho các phương tiện qua trạm thu phí này.

    Tổng cộng, có 1.995 phương tiện được miễn giảm phí qua trạm. Xã Tân Phú Thạnh và thị trấn Cái Tắc (huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang) có tổng cộng 972 phương tiện. Phường Ba Láng, Lê Bình, Thường Thạnh (quận Cái Răng, TP Cần Thơ) có tổng cộng hơn 1.000 phương tiện. Thời gian giảm giá từ ngày 12/2.

    Cụ thể, địa bàn Hậu Giang phạm vi giảm giá là xã Tân Phú Thạch và thị trấn Cái Tắc (huyện Châu Thành A) với tổng số 972 phương tiện và địa bàn TP Cần Thơ gồm các phường: Ba Láng, Lê Bình, Thường Thạnh (quận Cái Răng) với tổng số 1.023 phương tiện.

    Mức giảm giá cụ thể như sau: miễn 100% đối với xe buýt, phương tiện xe dưới 9 chỗ, xe tải dưới 1 tấn và không kinh doanh mức giảm giá là 50% và các phương tiện khác 30-35%. Thời gian dự kiến thực giảm giá 12/2/2018.

    Đối với phương tiện chưa sang tên đổi chủ và đang được sử dụng trên thực tế của các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp có hộ khẩu thường trú hoặc có trụ sở trong phạm vi giảm giá. Trước mắt, đề nghị được giảm giá, trường hợp sau ngày 30/3/2018 các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp chưa chuyển đổi đăng ký sang tên chính chủ thì sẽ đề nghị không thực hiện giảm giá cho các phương tiện này

    Đáng chú ý, các xe của cơ quan Nhà nước không thuộc đối tượng được giảm giá khu vực lân cận trạm thu giá trừ các xe thuộc đối tượng miễn giảm theo quy định của pháp luật và các cơ quan Nhà nước phải gương mẫu thực hiện việc mua vé khi qua trạm thu giá, chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

    Với phương án giảm giá nói trên, thời gian thu giá hoàn vốn của dự án khoảng 13 năm 7 tháng (trong đó lưu lượng phương tiện giảm giá được ước tính theo báo cáo đếm xe tháng 12/2017, do chủ đầu tư cung cấp. Thời điểm tăng giá tiếp theo vào ngày 1/1/2021 với mức tăng giá 9% mỗi 3 năm, cập nhật hệ số chiết giảm vé tháng, vé quý thực tế 12,69% theo báo cáo chủ đầu tư).

    Nhân Văn (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bot-can-tho---phung-hiep-giam-gia-cho-gan-2000-phuong-tien-a217103.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan