+Aa-
    Zalo

    BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp lại ùn tắc vì tài xế phản đối

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp tiếp tục bị tê liệt vì các tài xế phản đối việc thu phí bằng cách đậu ô tô chắn ngang đường.

    Trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp tiếp tục bị tê liệt vì các tài xế phản đối việc thu phí bằng cách đậu ô tô chắn ngang đường.

    Bắt đầu từ 8h30 sáng ngày 5/1, 3 xe ô tô chạy đến trạm thu phí BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp để phản đối vì cho rằng việc miễn giảm phí qua trạm này bất hợp lý. Họ liên tục bấm còi để phản đối.

    Đến hơn 10h cùng ngày, tài xế tên Hùng chạy xe tải, lưu thông hướng Cần Thơ về Hậu Giang khi đến BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp đã dừng phương tiện ngay tại trạm thu phí rồi xuống xe để phản đối.

    “Cơ sở của tôi cách trạm chỉ hơn 100m, cách đây 3 tháng tôi nộp đơn xin giảm vé nhưng trạm BOT này nói không giải quyết”, tài xế Hùng bức xúc nói. Sau khi được thông báo, cơ quan chức năng đang đối thoại với người dân trong trụ sở BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp thì anh Hùng mới chịu lên xe chạy qua trạm.

    Tài xế dùng tiền lẻ qua trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp. Ảnh: Thanh Niên

    Trước đó, một tài xế dừng xe ngay tại phòng vé với lý do xe chết máy. Hơn 5 phút xử lý sự cố, tài xế này mới cho xe lưu thông khỏi trạm.

    Còn anh Trần Phước Thành, quản lý đội xe của Trung tâm Đào tạo lái xe số 10 (huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang), cho biết trung tâm có 73 xe nhưng theo chính sách giảm phí thì trung tâm chỉ có 20 xe được giảm, trong khi trung tâm cách trạm BOT chỉ có 200m. "Tôi hỏi chủ đầu tư BOT nhưng họ nói không biết. Tôi đề nghị đi bao nhiêu tính tiền bấy nhiêu. Cả đoạn thu phí BOT là khoảng 20km, giá vé 30.000 đồng/lượt. Tôi đi 200 m tính ra phí chưa tới 5.000 đồng", ông Thành bức xúc.

    Đến 12h, tại ba làn đường chiều ngược lại, nhiều ôtô đồng loạt đậu chắn ngang ba làn đường. Trạm BOT vẫn chưa xả cửa, khiến giao thông qua khu vực tê liệt.

    Đại diện trạm thu phí BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp cho biết, 14h hôm nay lãnh đạo công ty sẽ đối thoại với các doanh nghiệp để tìm hướng giải quyết.

    Khu vực trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp hỗn loạn. Ảnh: VnExpress

    Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống cho biết, Sở GTVT và Công an TP Cần Thơ đang đối thoại với doanh nghiệp, người dân tại trụ sở trạm BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp để nghe ý kiến, tâm tư.

    Dự án mở rộng quốc lộ 1 đoạn Cần Thơ - Phụng Hiệp dài gần 22 km, tổng mức đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng, hoàn thành cuối năm 2015. Trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp thu phí từ tháng 4/2016, mức giá 35.000 - 200.000 đồng.

    Tháng 12/2017, trạm giảm giá vé 7-15%, thấp nhất 30.000 đồng và cao nhất là 180.000 đồng. Ngoài ra, với chủ xe có hộ khẩu thường trú và đang sinh sống; tổ chức, doanh nghiệp ở xã Tân Phú Thạnh (Châu Thành A, Hậu Giang), phường Ba Láng (Cái Răng, TP Cần Thơ) cũng được giảm giá 100% đối với xe buýt; 30-35% so với mức giá chung sau khi thực hiện giảm giá. Tuy nhiên, nhiều tài xế, doanh nghiệp, người dân ở gần trạm vẫn chưa đồng ý vì cho rằng mức giá vẫn còn cao.

    Nhân Văn (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bot-can-tho-phung-hiep-lai-un-tac-vi-tai-xe-phan-doi-a215402.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan