+Aa-
    Zalo

    BOT là thách thức đầu tiên với tân Bộ trưởng bộ GTVT

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các ĐBQH nhận định BOT sẽ là thách thức đầu tiên với tân Bộ trưởng bộ GTVT. Đối với vị trí tân Tổng Thanh tra Chính phủ, vấn đề chống tham nhũng là áp lực không hề nhỏ.

    Các ĐBQH nhận định BOT sẽ là thách thức đầu tiên với tân Bộ trưởng bộ GTVT. Đối với vị trí tân Tổng Thanh tra Chính phủ, vấn đề chống tham nhũng là áp lực không hề nhỏ.

    Tin tức - Chính trị - BOT là thách thức đầu tiên với tân Bộ trưởng bộ GTVT

    ĐB Hà Sỹ Đồng trao đổi bên hành lang QH.

    Chiều nay (26/10), Quốc hội sẽ phê chuẩn việc bổ nhiệm nhân sự Bộ trưởng bộ GTVT và Tổng Thanh tra Chính phủ bằng hình thức bỏ phiếu kín đối với ông Nguyễn Văn Thể và ông Lê Minh Khái.

    Sáng 26/10, bên hành lang QH, PV báo Người Đưa Tin đã ghi nhận một số ý kiến của ĐBQH về thách thức đối với các nhân sự mới.

    Đại biểu Hà Sỹ Đồng (đoàn Quảng Trị) cho biết: “Qua theo dõi, tôi thấy rằng, đây là những con người có đầy đủ năng lực, trình độ, tâm huyết phục vụ cho dân, cho nước. Đây là hai vị trí quan trọng và là “ghế nóng”. Tôi cũng kỳ vọng rằng được Quốc hội phê chuẩn lần này, hai vị sẽ cố gắng thực hiện tốt những chức trách nhiệm vụ, xứng đáng niềm tin của cử tri, của Quốc hội để khắc phục những tình trạng trước đây. Đặc biệt trong thời gian tới, sẽ có những đột phá, cải cách, đổi mới, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của dân, của Quốc hội, hoàn thành nhiệm vụ”.

    Đối với “ghế nóng” tại bộ GTVT, ĐBQH Hà Sỹ Đồng nhấn mạnh: “Người dân rất là bức xúc trong vấn đề BOT trong thời gian vừa qua. Nó làm mất lòng tin, phản cảm trong xã hội. Trên cương vị mới, hy vọng Bộ trưởng bộ GTVT sẽ rà soát đánh giá lại, có những điều chỉnh về BOT như thế nào đó cho phù hợp, tránh lặp lại các vụ lùm xùm như vừa qua”.

    Đồng quan điểm về không ít thách thức với các vị trí nhân sự mới, ĐBQH Bùi Sỹ Lợi (đoàn Thanh Hóa): “Hai đồng chí từng là Thứ trưởng bộ GTVT và Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước, rồi làm Bí thư tỉnh, rõ ràng các đại biểu đánh giá rất là cao. Họ là những cán bộ bài bản đi từ Trung ương đến địa phương. Được rèn luyện, có phẩm chất, có năng lực, có học hành, có đào tạo, quan trọng qua kiểm định thực tiễn chứng minh được khả năng.

    Là đại biểu Quốc hội qua theo dõi hai vị này, tôi hoàn toàn cho rằng hai đồng chí có năng lực để giữ chức vụ Bộ trưởng bộ GTVT và Tổng Thanh tra Chính phủ”.

    Về vấn đề BOT, ĐBQH Bùi Sỹ Lợi khẳng định: “Đây là áp lực cho Bộ trưởng bộ GTVT. Theo chỉ đạo của Chính phủ và theo Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, tôi kỳ vọng Bộ trưởng bộ GTVT mới sẽ xử lý những vấn đề tồn đọng”.

    Đối với vị trí Tổng Thanh tra Chính phủ, ĐBQH Bùi Sỹ Lợi nêu quan điểm: “Thanh tra Chính phủ là lĩnh vực rất phức tạp. Tôi nghĩ rằng, Thanh tra bao giờ cũng chịu nhiều áp lực. Chính vì thế, tôi kỳ vọng vào Tổng Thanh tra Chính phủ mới với bản lĩnh đã từng làm Tổng Kiểm toán Nhà nước sâu sắc về vấn đề tài chính, rất mong tiếp tục giữ vững bản lĩnh để chúng ta làm sao công tác thanh tra, kiểm tra của chúng ta phát huy được yêu cầu.

    Đặc biệt tập trung cho công cuộc phòng chống tham nhũng, lấy lại niềm tin của nhân dân, lấy lại sự cống hiến cho đất nước làm sao cho nó được công bằng. Đừng để tình trạng như vừa qua, nhiều vụ việc chúng ta xử lý chưa được đến nơi đến chốn”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bot-la-thach-thuc-dau-tien-voi-tan-bo-truong-bo-gtvt-a206720.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan