Brazil bị Thụy Sĩ cầm hòa ở trận ra quân World Cup


Thứ 2, 18/06/2018 | 00:52


Cùng sự kiện

Brazil dù dẫn bản sớm vẫn bị Thụy Sĩ chia điểm 1-1, ở bảng E World Cup 2018.

Brazil dù dẫn bản sớm vẫn bị Thụy Sĩ chia điểm 1-1, ở bảng E World Cup 2018. 

World Cup ngày càng hấp dẫn qua từng trận đấu, với những siêu phẩm và cú sốc từ ứng viên vô địch. Tiếp bước nỗi thất vọng của Argentina và Đức, Brazil bị cầm hòa khiến giải ngày càng khó lường.

Tuyển Brazil sớm có lợi thế với bàn mở tỷ số của Coutinho. Ảnh: Reuters.

Được xem là ứng viên sáng giá nhất cho World Cup 2018, Brazil khởi đầu trận đấu rất tốt. Thế trận áp đảo được Selecao khẳng định bằng siêu phẩm của Coutinho từ sớm, và thủ môn Alisson gần như không có việc làm trong hiệp 1.

Sommer thất bại trước cú đá hiểm hóc. Ảnh: AP.

Trong khi đó, lối chơi khó chịu, sự xuất sắc của thủ môn Sommer cùng bàn thắng từ tình huống cố định giúp Thụy Sĩ giành được một điểm quý giá. Bàn thắng duy nhất cũng là cơ hội hiếm hoi của Thụy Sĩ đến sau pha phối hợp đá phạt góc chính xác ngay đầu hiệp hai.

Neymar bị kìm chặt khiến Brazil bế tắc. Ảnh: AP.

Cũng từ sau bàn thua bất ngờ, các cầu thủ Brazil bị ảnh hưởng tâm lý phần nào khiến nhiều pha xử lý có phần nôn nóng thiếu chính xác. Ngoài ra, các pha dứt điểm của Coutinho, Neymar, Miranda, Firmino đều không sắc bén cộng thêm sự thiếu may mắn khiến bàn thắng không thể đến với tuyển Brazil.

Trở lại diễn biến trận đấu, kiểm soát thế trận từ tiếng còi khai cuộc, tuyển Brazil sớm có bàn thắng mở tỷ số từ tình huống tỏa sáng của Coutinho. Phút 20, tiền vệ đang khoác áo Barca thực hiện siêu phẩm cứa lòng từ khoảng cách 25 m, bóng đi xoáy và không có cơ hội cản phá dành cho thủ môn Sommer. Tỷ số là 1-0 cho Brazil.

Sau bàn thắng, Tite không chỉ đạo học trò “thừa thắng xông lên”. Trái lại, Brazil chủ động lùi sâu và tìm kiếm cơ hội phản công.

Zuber ghi bàn giúp Thụy Sĩ mang về một điểm quý giá. Ảnh: Reuters.

Tuy nhiên lối đá có phần thực dụng của Tite bị hủy diệt bởi bàn thua gây tranh cãi, năm phút sau giờ giải lao. Từ quả phạt góc của Shaqiri, tiền vệ Steven Zuber bật cao đánh đầu cháy lưới thủ môn Alisson. Cầu thủ Brazil phản ứng với trọng tài vì Zuber đã đẩy sau Miranda, để bật nhảy mà không bị kèm. Nhưng "Vũ công Samba" cũng phải tự trách họ khi cho tiền vệ của Hoffenheim có khoảng trống trong vòng 5m50.

Tuyển Brazil chỉ thực sự bùng nổ ở những phút cuối cùng, đẩy cao tốc độ và gia tăng sức ép lên khung thành Thụy Sĩ. Cơ hội liên tiếp được tạo ra từ đôi chân của Coutinho, Firmino, Neymar... trong đó đáng tiếc nhất là tình huống dứt điểm trong vòng cấm của trung vệ Miranda. Bóng đi chệch cột dọc khung thành trong gang tấc, bỏ lỡ cơ hội ngon ăn cho Brazil.

Neymar không có nhiều cơ hội để thể hiện. Ảnh: AP

Neymar không có nhiều cơ hội thể hiện ở trận này, do bị kèm cặp kỹ lưỡng. Mỗi khi vượt qua đối phương, cầu thủ đắt giá nhất hành tinh lại rơi vào cảnh "bóng đi người ở lại". Khi "nhạc trưởng" bị vô hiệu hóa, Brazil phải chấp nhận bị chia điểm.

Ở lượt trận thứ hai, thầy trò HLV Tite sẽ gặp Costa Rica, còn Thụy Sĩ đụng độ Serbia. Hai trận đầu diễn ra ngày 22/6.

Đồng Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/brazil-bi-thuy-si-cam-hoa-o-tran-ra-quan-world-cup-a233287.html