+Aa-
    Zalo

    Brazil công bố danh sách dự Copa America 2024: Nhiều ngôi sao vắng mặt

    (ĐS&PL) - Trong danh sách các cầu thủ dự Copa America 2024 của ĐT Brazil Casemiro, Gabriel Jesus, Richarlison, Neymar đều lần lượt bị gạch tên.

    Liên đoàn Bóng đá Brazil (CBF) đã sớm công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự Copa America 2024. Điểm nhấn đáng chú ý nhất là sự vắng mặt của Casemiro - người từng giữ vị trí rất quan trọng ở đội tuyển Brazil với 75 lần ra sân.

    Casemiro đã có 75 lần ra sân cho đội tuyển quốc gia kể từ khi ra mắt vào năm 2011, giúp đội nhà giành Copa America trên sân nhà vào năm 2019. Nhưng cựu "ngôi sao" Real Madrid đã phải trải qua mùa giải thứ hai thảm hại tại Man United, anh vừa không hoàn thành vai trò tiền vệ phòng ngự, vừa mắc vô số sai lầm khi đá trung vệ. Casemiro đã sa sút rất nhiều ở tuổi 32 và anh phải trả giá bằng việc mất cơ hội dự Copa America 2024. Tương tự là Antony - người chưa bao giờ xứng đáng với mức giá 100 triệu euro mà Man United đã chi ra.

    Casemiro và Antony đều bị loại khỏi danh sách tập trung đội tuyển quốc gia

    Casemiro và Antony đều bị loại khỏi danh sách tập trung đội tuyển quốc gia

    Mặc dù, Casemiro không nằm trong kế hoạch vào mùa hè này, Dorival vẫn mở cửa để anh trở lại đội tuyển trong tương lai. Ông nói: “Anh ấy xứng đáng nhận được tất cả sự tôn trọng từ tất cả chúng tôi. Tôi đã nói chuyện với anh ấy ở Manchester khoảng 3 tháng trước và nói về khoảnh khắc của anh ấy cũng như của đội bóng. Nó không có nghĩa là anh ấy bị loại hoàn toàn. Chúng tôi sẽ liên hệ với anh ấy để giải thích những gì có thể xảy ra trong tương lai. Anh ấy xứng đáng được quan tâm, yêu mến, tôn trọng và chúng tôi tin tưởng vào một vận động viên ở đẳng cấp này”.

    Ở lần tập trung này, huấn luyện viên Dorival Junior ưu tiên triệu tập các tiền vệ có phong độ tốt hơn như: Paqueta (West Ham), Guimaraes (Newcastle), Douglas Luiz (Aston Villa), Andreas Pereira (Fulham) hay Joao Gomes (Wolves). Toàn bộ 5 tiền vệ mà Brazil triệu tập đều đang thi đấu ở Premier League.

    Ngoài Casemiro, Antony đội tuyển Brazil còn loại 2 tên tuổi khác đang thi đấu ở Premier League là Richarlison (Tottenham) và Gabriel Jesus (Arsenal).

    Gabriel Jesus thì đang dần nhạt nhòa giữa dàn sao Arsenal. Trong bối cảnh những Martinelli, Trossard, Havertz… liên tiếp tỏa sáng, Gabriel Jesus giờ chỉ còn là cầu thủ dự bị của Arsenal.

    Jesus không ghi bàn nào ở 11 lần ra sân gần nhất. Từ đầu mùa, dù được sử dụng 25 lần ở Ngoại hạng Anh nhưng Jesus cũng chỉ có 4 bàn. Đây là mùa giải anh ghi ít bàn nhất kể từ khi đặt chân đến châu Âu.

    Cùng sa sút như Jesus là Richarlison, chân sút bùng nổ từ đầu mùa nhưng đánh mất phong độ ở thời điểm quan trọng. Dù đã ghi 11 bàn qua 28 trận ở Ngoại hạng Anh 2023/24 nhưng 8 trận vừa qua anh mới có vẻn vẹn 1 lần lập công. 

    Còn ngôi sao Neymar, do anh dính chấn thương nên không thể cùng Brazil tham dự Copa America 2024. Ngoài ra, danh sách của Selecao còn thiếu vắng nhiều tên tuổi khác như: Gleison Bremer (Juventus), Galeno (Porto), Antony (Man United) hay Matheus Cunha (Wolves)…

    Tại Copa America 2024, Brazil nằm ở bảng D cùng Colombia, Paraguay và Costa Rica. Trận đấu đầu tiên của Brazil diễn ra vào ngày 24/6, gặp Costa Rica. 

    Danh sách tuyển Brazil dự Copa America

    Thủ môn: Alisson, Bento, Ederson.

    Hậu vệ: Beraldo, Eder Militao, Gabriel, Marquinhos, Couto, Danilo, Arana, Wendell.

    Tiền vệ: Pereira, Luiz, Paqueta, Gomez, Guimaraes.

    Tiền đạo: Vinicius, Rodrygo, Endrick, Marinelli, Savinho, Raphinha, Evanilson.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/brazil-cong-bo-danh-sach-du-copa-america-2024-nhieu-ngoi-sao-vang-mat-a421903.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan