+Aa-
    Zalo

    Brazil: Ít nhất 18 người thiệt mạng khi cảnh sát đột kích khu ổ chuột

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cảnh sát Brazil cho biết ít nhất 18 người đã thiệt mạng khi lực lượng chức năng đột kích vào khu ổ chuột Rio de Janeiro.

    Ngày 21/7 (giờ địa phương), một cuộc đụng độ đẫm máu đã xảy ra tại Rio de Janeiro khi cảnh sát đột kích vào khu ổ chuột ở thành phố lớn thứ 2 Brazil. Vụ việc đã khiến ít nhất 18 người thiệt mạng. 

    Các đội chiến thuật của cảnh sát dân sự và quân sự thành phố Rio de Janeiro đã đột kích vào khu phức hợp Alemao để bắt giữ một tổ chức tội phạm. Nhóm này bị tình nghi có liên quan đến trộm cắp hàng hóa và cướp ngân hàng. Ngoài ra, nhóm này được cho là đang lên kế hoạch xâm nhập vào các khu ổ chuột khác. 

    khu o chuot brazil
    Cảnh sát Brazil đột kích khu phức hợp Alemao ở Rio de Janeiro. Ảnh: Reuters 

    Cảnh sát cho biết ít nhất 18 người đã thiệt mạng trong cuộc đụng độ trên, bao gồm 1 sỹ quan, 16 đối tượng thuộc tổ chức tội phạm và 1 người phụ nữ ngoài cuộc. Chiến dịch có sự tham gia của khoảng 400 sỹ quan cảnh sát, 4 máy bay và 10 xe bọc thép.

    Tuy nhiên, số người chết cao đã làm dấy lên những lo ngại về vấn đề nhân quyền. Cụ thể, trong một tuyên bố sau vụ việc, văn phòng bảo vệ công quyền bang nhận xét: "Có dấu hiệu cho thấy vụ việc này vi phạm nhân quyền và đây có lẽ là vụ việc đẫm máu nhất từng ghi nhận ở Rio de Janeiro".

    Quân cảnh đã từ chối đưa ra bình luận về vụ việc. 

    Lực lượng cảnh sát Rio thường xuyên thực hiện các cuộc đột kích chết người tại các khu ổ chuột ngổn ngang của thành phố. Tổng thống nước này, ông Jair Bolsonaro, đã ủng hộ các chiến thuật nặng tay của cảnh sát trong cuộc chiến chống tội phạm có tổ chức và nói rằng các băng đảng xã hội đen nên bị tiêu diệt. 

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/brazil-it-nhat-18-nguoi-thiet-mang-khi-canh-sat-dot-kich-khu-o-chuot-a545417.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan