+Aa-
    Zalo

    Brazil: Phóng hỏa giờ điểm danh, 200 phạm nhân vượt ngục

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Hôm 29/9, khoảng 200 tù nhân đã trốn khỏi một nhà tù có điều kiện an ninh yếu kém ở Brazil sau khi phóng hỏa và phá rào chắn bảo vệ.

    (ĐSPL) - Hôm 29/9, khoảng 200 tù nhân đã trốn khỏi một nhà tù có điều kiện an ninh yếu kém ở Brazil sau khi phóng hỏa và phá rào chắn bảo vệ.

    Một vụ bạo động của tù nhân Brazil hồi năm 2014. - Ảnh: BBC.

    TTXVN dẫn tin hãng truyền thông nhà nước G1 cho hay, vụ trốn trại xảy ra vào sáng sớm 29/9 (theo giờ địa phương) tại nhà tù Jardinopolis, phía Tây Bắc thành phố Sao Paulo.

    Quan chức hệ thống nhà tù bang Sao Paulo cho biết các tù nhân đã phóng hoả tại một số phòng giam trong đợt điểm danh buổi sáng.

    Theo Tri Thức Trực Tuyến, tận dụng hoàn cảnh hỗn loạn, hàng trăm tù nhân đã xô ngã một hàng rào an ninh cao khoảng 4m. Sau đó, họ chạy trốn vào các cánh đồng mía và một con sông gần đó.

    Chính quyền bang nhanh chóng triển khai lực lượng an ninh hùng hậu để truy bắt các phạm nhân. Vài tiếng sau vụ vượt ngục, cảnh sát đã bắt lại được gần một nửa số tù nhân bỏ trốn.

    Lực lượng an ninh nhanh chóng được tăng cường để truy bắt các phạm nhân. Vài giờ sau vụ trốn trại, cảnh sát đã bắt lại được khoảng 100 tù nhân. Những tù nhân này đã được đưa đến một trại giam khác gần đó thành phố Ribeirao Preto.

    Trại giam Jardinolopis có sức chứa tối đa là 1.080 tù nhân, song  lại đang giam giữ tới 1.864 tù nhân. Các vụ bạo động và trốn trại xảy ra khá thường xuyên ở các nhà tù tại Brazil.

    Tù nhân bạo động và vượt ngục là chuyện thường diễn ra tại các nhà giam ở Brazil, nguyên nhân do họ phản đối điều kiện đối đãi với phạm nhân tại các nhà tù của nước này.

    GIA BẢO(Tổng hợp)
    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]usR8LMF3nN[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/brazil-phong-hoa-gio-diem-danh-200-pham-nhan-vuot-nguc-a163863.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.