+Aa-
    Zalo

    Brazil: Tấn công tại trường mầm non khiến 4 trẻ em thiệt mạng

    ĐS&PL Vụ tấn công xảy ra tại trường mầm mon tư thục Cantinho do Bom Pastor (Brazil) đã khiến ít nhất 4 trẻ em thiệt mạng.

    Theo thông tin từ giới chức Brazil, ngày 5/4 (giờ địa phương), một đối tượng nam giới 25 tuổi xông vào trường mầm non tư thục Cantinho do Bom Pastor ở thành phố Blumenau, bang Santa Catarina (Brazil) và sát hại 4 đứa trẻ bằng vũ khí giống một chiếc rìu.

    Ngoài 4 trẻ em đã thiệt mạng, còn 4 nạn nhân khác bị thương. Nắm được thông tin, các lực lượng khẩn cấp đã nhanh chóng tiếp cận hiện trường.

    Sau vụ việc, nghi phạm đã đến đồng cảnh sát đầu thú, anh ta dường như không có mối liên hệ với trường mầm non. Theo Brazilian Report, nghi phạm mang theo một cái rìu và một con dao.

    brazil tan cong bang riu tai truong mam non 4 tre em thiet mang
    Phụ huynh và lực lượng chức năng tập trung quanh trường mầm non xảy ra vụ tấn công. Ảnh: Ceres Post

    Tổng thống Luiz Inacio Lula da Silva đã lên án mạnh mẽ vụ tấn công này, đồng thời gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân.

    "Thảm kịch này không thể chấp nhận được. Đó là hành động vô lý từ sự căm hận và hèn nhát, hành động bạo lực đối với những trẻ em vô tội và không có khả năng tự vệ", ông viết trên Twitter.

    Trong khi đó, Thống đốc bang Santa Catarina Jorginho Mello tuyên bố bang này để tang 3 ngày tưởng nhớ các nạn nhân trong vụ tấn công "khủng khiếp" trên. Bên cạnh đó, Thống đốc Jorginho Mello cho biết cảnh sát đang điều tra xem liệu kẻ tấn công có đồng phạm hay không.

    Vụ việc xảy ra chỉ 10 ngày sau một vụ tấn công đẫm máu khác xảy ra tại một trường học ở São Paulo. Một thiếu niên đã đâm 6 người, trong đó 1 giáo viên thiệt mạng.

    Bạo lực tại các trường học ngày càng gia tăng ở Brazil trong những năm gần đây. Hồi tháng 11/2022, một thanh thiếu niên 16 tuổi đã bắn chết 4 người và làm bị thương trên 10 người khác khi thực hiện 2 vụ tấn công ở 2 trường học tại thành phố Aracruz.

    Năm 2021, một vụ tấn công xảy ra ở nhà trẻ tại bang Santa Catarina, trong đó hung thủ dùng dao găm sát hại ba bé dưới 2 tuổi và hai người lớn.

    Vào năm 2019, 2 cựu học sinh đã bắn chết 8 người tại một trường trung học ở Suzano, ngoại ô thành phố Sao Paulo và sau đó tự sát.

    Vụ nổ súng đẫm máu nhất tại trường học ở Brazil xảy ra năm 2011. Một đối tượng xả súng vào trường tiểu học ở vùng ngoại ô Realengo thuộc thành phố Rio de Janeiro, khiến 12 trẻ em thiệt mạng.

    Báo cáo từ các nghiên cứu do Giáo sư giáo dục ở Đại học Sao Paulo Daniel Cara dẫn dắt cho thấy, Brazil ghi nhận 16 vụ tấn công tại các trường học năm 2000-2022, trong đó 4 vụ xảy ra nửa cuối năm ngoái.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/brazil-tan-cong-tai-truong-mam-non-khien-4-tre-em-thiet-mang-a571299.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan