Brazil tuyên bố tóm gọn trùm buôn người khét tiếng hàng đầu thế giới


Thứ 7, 02/11/2019 | 11:56


Cùng sự kiện

Cảnh sát liên bang Brazil cho biết đã bắt giữ Saifullah Al-Mamun - đối tượng bị cáo buộc là một trong những kẻ buôn người khét tiếng nhất thế giới.

Cảnh sát liên bang Brazil cho biết đã bắt giữ Saifullah Al-Mamun - đối tượng bị cáo buộc là một trong những kẻ buôn người khét tiếng nhất thế giới.

Reuters dẫn thông báo của cảnh sát liên bang Brazil cho biết, nước này đã bắt Al-Mamun (người gốc Bangladesh) trong một chiến dịch ngày 31/10 hợp tác với cơ quan thực thi Di trú và Hải quan Mỹ.

Ngoài Al-Mamun, cảnh sát Brazil đã bắt hàng loạt các thành viên của một nhóm bị cáo buộc là liên quan tới một đường dây đưa lậu người vào Mỹ với quy mô lớn.

Cảnh sát liên bang Brazil cho biết đã bắt giữ trùm buôn người khét tiếng Saifullah Al-Mamun. Ảnh: Global

Cụ thể, cảnh sát đã thực hiện một số vụ bắt giữ ở Sao Paulo, nơi Al-Mamun được cho đã đặt sào huyệt và tại 3 thành phố khác của Brazil.

Cảnh sát cũng đóng băng 42 tài khoản ngân hàng mà họ tuyên bố rằng chúng được dùng để cung cấp tài chính cho các hoạt động của nhóm buôn người.

Vietnamnet đăng tải thông tin cho hay, Al-Mamun tới Brazil cách đây 6 năm như một người tị nạn và sống ở Bras – khu vực lân cận Sao Paulo, nơi sinh sống của người nhập cư tới từ khắp nơi trên thế giới.

Theo Bộ Tư pháp Mỹ, Al-Mamun bị buộc tội chứa chấp người nhập cư tới từ Đông Nam Á ở Sao Paulo và sắp xếp cho họ tới Mỹ thông qua một mạng lưới những kẻ buôn người hoạt động ở Peru, Ecuador, Colombia, Panama, Costa Rica, Nicaragua, Honduras, Guatemala và Mexico.

Theo cảnh sát Brazil, Al-Mamun và nhóm của mình thường đưa người lậu vào Brazil, sau đó đưa họ tới Mỹ. Các khách hàng của tên này là người Afghanistan, Bangladesh, Ấn Độ, Nepal và Pakistan. Và để được đưa tới Mỹ, mỗi người sẽ phải nộp cho nhóm của Al-Mamun khoảng 12.524 USD.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/brazil-tuyen-bo-tom-gon-trum-buon-nguoi-khet-tieng-hang-dau-the-gioi-a299317.html