+Aa-
    Zalo

    Broadcom dự kiến mua Qualcomm bằng giá thầu 120 tỉ USD

    • DSPL
    ĐS&PL Broadcom sẽ tăng giá thầu dành cho Qualcomm lên 120 tỉ USD, cao hơn nhiều so với mức 103 tỉ USD mà công ty này đề xuất vào tháng 11 năm ngoái nhưng bị Qualcomm từ chối.

    Broadcom sẽ tăng giá thầu dành cho Qualcomm lên 120 tỉ USD, cao hơn nhiều so với mức 103 tỉ USD mà công ty này đề xuất vào tháng 11 năm ngoái nhưng bị Qualcomm từ chối.

    Theo Reuters, động thái này diễn ra trước cuộc họp cổ đông mà Qualcomm dự kiến tổ chức vào ngày 6/3 tới đây, thời điểm mà Broadcom tìm cách thay thế hội đồng quản trị Qualcomm bằng cách đề cử một ứng cử viên riêng cho cuộc bầu cử.

    Trước đó, Broadcom đưa mức giá 70 USD/cổ phiếu dành cho Qualcomm, bao gồm 10 USD tiền mặt và 60 USD cổ phiếu Broadcom cho mỗi cổ phiếu Qualcomm. Nhưng với mức giá thầu mới, nó sẽ đưa mức giá thầu dành cho mỗi cổ phiếu Qualcomm là 80 - 82 USD. Không có dấu hiệu nào cho thấy tiền mặt sẽ bao gồm trong một đề nghị sửa đổi.

    Broadcom dự kiến sẽ công bố một hợp đồng mới trị giá 120 tỉ USD dành cho Qualcomm ngay trong tuần này, nhằm tăng sức ép lên công ty Mỹ trên bàn đàm phán. Ảnh: Reuters

    Ngoài việc nâng cao giá trị của gói thầu, Broadcom cũng đang lôi kéo Qualcomm để hoàn tất sớm thương vụ bằng cách tăng giá trị khoản phí chia nhỏ, thường là từ 3 - 4% tổng kích cỡ mỗi giao dịch. Broadcom sẽ trả phí cao hơn cho mục tiêu của mình nếu hợp đồng bị từ chối bởi các cơ quan quản lý của Hoa Kỳ.

    Qualcomm hiện cung cấp chip cho các mạng di động để cung cấp băng thông rộng và truy cập mạng dữ liệu, biến công ty này trở thành mục tiêu hấp dẫn cho Broadcom trong việc mở rộng dịch vụ trong kỷ nguyên không dây 5G.

    Báo cáo thu nhập quý tuần trước của Qualcomm cho thấy nhu cầu dành cho chip của hãng đã tăng lên so với dự đoán của giới phân tích trong lĩnh vực smartphone và ô tô, tuy nhiên doanh số thấp hơn kỳ vọng do ảnh hưởng của sự suy giảm doanh số smartphone ở Trung Quốc.

    Qualcomm đang phải tham gia tranh chấp vi phạm bằng sáng chế với Apple, trong khi công ty cũng tìm cách mua lại hãng sản xuất chip NFC, NXP Semiconductors NV, với giá 38 tỉ USD.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/broadcom-du-kien-mua-qualcomm-bang-gia-thau-120-ti-usd-a219044.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan