+Aa-
    Zalo

    BST nội thất Đòng Đòng: Khởi sắc văn hóa Việt trên đà hội nhập quốc tế

    (ĐS&PL) - Tự hào góp mặt tại triển lãm Maison & Objet Paris 2023, bộ sưu tập (BST) nội thất Đòng Đòng do LandFurniture sáng tạo chính là lời khẳng định cho việc nội thất cao cấp Việt Nam chứa đựng những nét văn hóa độc đáo, mang đậm dấu ấn lịch sử và bản sắc dân tộc đang trên đà hội nhập toàn cầu.

    bst noi that dong dong khoi sac van hoa viet tren da hoi nhap quoc te4

    Hành trình “lửa thử vàng” và dấu mốc LandFurniture trổ “Đòng Đòng”

    LandFurniture là một thương hiệu nội thất của Landco Corporation. Đây là một trong những “đốm sáng” hiếm hoi trong ngành sản xuất nội thất cao cấp “Make in Vietnam” sở hữu hệ thống nhà xưởng đồng bộ, thiết bị máy móc hiện đại nhập khẩu Châu Âu cùng đội ngũ cán nhân sự lành nghề, trình độ cao. Tính tới thời điểm hiện tại, LandFurniture đã sở hữu trên 650 mẫu sản phẩm khác nhau được lấy cảm hứng từ phong cách cổ điển tới hiện đại, vừa sáng tạo vừa mang bản sắc dân tộc, đáp thị trường nội thất cao cấp trong nước và thế giới.

    bst noi that dong dong khoi sac van hoa viet tren da hoi nhap quoc te5

    Với máy móc thiết bị được đầu tư bài bản, sản phẩm của LandFurniture có chất lượng cao, đáp ứng tiêu chuẩn của thị trường trong nước và quốc tế.

    Đặc biệt, trong 3 năm trở lại đây, LandFurniture đã xác định ưu tiên nhiệm vụ cho ra đời các bộ sưu tập (BST) nội thất cao cấp đề cao hai yếu tố là sáng tạo và truyền tải được bản sắc Việt, do chính đội ngũ nhân sự của mình sáng tạo, thiết kế và sản xuất. Trong hành trình từ đó đến nay, LandFurniture đều định sẵn kế hoạch về việc nghiên cứu, thiết kế và ra mắt 2-3 BST mới mỗi năm.

    Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Văn Duy, Giám đốc Kinh doanh Landco Corporation, BST nội thất sáng tạo Đòng Đòng hiện đang được trưng bày tại Triển lãm Maison & Objet 2023 lại không hề nằm trong kế hoạch từ đầu năm nay của LandFurniture.

    “Vào tháng 6 vừa qua, khi vinh dự nhận được thư mời của Hiệp hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ TP Hồ Chí Minh (HAWA), chúng tôi đã thảo luận lại và quyết định rằng bên cạnh 2 bộ sưu tập/năm diễn ra theo đúng kế hoạch, LandFurniture sẽ sáng tạo thêm một BST chủ chốt trong năm nay, chính là Đòng Đòng Collection để góp mặt tại triển lãm Maison & Objet 2023 tại Pháp”, ông Duy chia sẻ. 

    bst noi that dong dong khoi sac van hoa viet tren da hoi nhap quoc te1

    BST Đòng Đòng do LandFurniture sáng tạo được trưng bày tại triển lãm Maison & Objet 2023 tại Pháp.

    Hành trình “lửa thử vàng” diễn ra vỏn vẹn trong 2 tuần đầu xây dựng ý tưởng và hơn 1 tháng sau đó để thi công, sản xuất và cho ra đời BST Đòng Đòng. Theo ông Duy, tất nhiên, BST này không thể làm một lần là thành công ngay, có những bản thô phải bỏ đi và làm lại từ đầu. Nhưng với đội ngũ nhân sự có tay nghề cao và đã gắn bó với công ty một thời gian dài, từng sản phẩm trong BST Đòng Đòng vẫn được hoàn thành một cách “nhanh không tưởng”.

    bst noi that dong dong khoi sac van hoa viet tren da hoi nhap quoc te3

    “Việc thời gian gấp rút vừa là áp lực nhưng cũng là động lực cho chúng tôi. Đôi khi mọi chuyện diễn ra rất nhanh giúp chúng ta giữ được lửa sáng tạo, đốt cháy đi mọi áp lực và đạt được những kết quả vượt ngoài mong đợi. LandFurniture đã hoàn thiện từ bước lên ý tưởng đến bước sản xuất BST mẫu chỉ trong vòng chưa đầy 2 tháng. Đó chính là quá trình “thai nghén” nên BST Đòng Đòng, cũng chính là quá trình LandFurniture hiện thực hóa khát khao về việc ra mắt một BST nội thất sáng tạo của người Việt, mang bản sắc Việt ra mắt tại thị trường quốc tế”, ông Duy cho biết.

    Đòng Đòng Collection: Nội thất sáng tạo Việt tỏa sáng trên đất Pháp

    Được trưng bày tại triển lãm Maison & Objet Paris 2023 có chủ đề “Enjoy” (sự hứng khởi), BST nội thất “Đòng Đòng” do LandFurniture sáng tạo cũng đồng nhất với chủ đề này khi lấy cảm hứng từ mùa lúa trổ đòng – giai đoạn háo hức, hân hoan tận hưởng niềm vui của người nông dân sau những ngày vất vả lao động chờ đợi thành quả. Đồng thời, với hàm nghĩa gợi nhắc về khởi nguồn của sự sống khi lúa trổ bông tươi mới, mang hương vị đặc trưng và duy nhất, “Đòng Đòng” cũng hòa mình trong nhịp điệu “Vivant, Vivants” (Sống, đang sống) của Tuần lễ Thiết kế Paris 2023.

    XEM THÊM: Khu nghỉ dưỡng mới hàng đầu châu Á gọi tên Ana Mandara Cam Ranh

    Không chỉ phù hợp với những giá trị mà sự kiện quốc tế muốn truyền tải, BST Đòng Đòng còn chất chứa thông điệp gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam trong bối cảnh hội nhập. Từng sản phẩm trong BST “Đòng Đòng” được đội ngũ thiết kế thổi hồn nhằm góp phần tái hiện không gian đậm chất Việt Nam giai đoạn thập niên 80 xưa cũ nhẹ nhàng, lịch thiệp. Sâu xa hơn nữa, Đòng Đòng còn gợi nhớ, gửi gắm thông điệp, ý nghĩa về nền văn minh lúa nước – cái nôi của sự sống vùng đồng bằng châu thổ xứ Đông Dương.

    bst noi that dong dong khoi sac van hoa viet tren da hoi nhap quoc te8

    BST Đòng Đòng phù hợp với những không gian hoài niệm nhờ họa tiết trang trí cách điệu bông lúa, hạt thóc kết hợp cùng phong cách Art Deco.

    Nhằm kết nối văn bản sắc Việt xưa và nay, BST Đòng Đòng cũng sở hữu những chi tiết, cấu trúc đặc trưng của phong cách Art Deco đã được Việt hóa khi sử dụng các họa tiết trang trí cách điệu trên các yếu tố truyền thống của nước ta. Những chi tiết bông lúa, hạt thóc dát vàng không chỉ thể hiện sự tinh túy của thiên nhiên đất trời, dân dã mà đầy trân quý, đó còn là cội nguồn sức sống của dân tộc, được ươm mầm cho sự phát triển và thịnh vượng.

    bst noi that dong dong khoi sac van hoa viet tren da hoi nhap quoc te6
    Ông Đinh Toàn Thắng - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Pháp tham quan, trải nghiệm BST Đòng Đòng do LandFurniture thiết kế và sản xuất.

    “Ngay trong ngày khai mạc triển lãm, ông Đinh Toàn Thắng - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Pháp đã tham quan, trải nghiệm BST Đòng Đòng do LandFurniture thiết kế và sản xuất. Ông rất thích hình tượng bông lúa, hạt gạo được cách điệu sáng tạo trong từng chi tiết sản phẩm và khuyến khích các DN nội thất Việt nên học hỏi, phát triển theo hướng này để có thể giới thiệu văn hóa Việt Nam với bạn bè quốc tế”, ông Duy chia sẻ ngay tại triển lãm Maison & Objet Paris 2023.

    Xem thêm thông tin về BST nội thất Đòng Đòng tại đây: https://landing.landfurniture.vn/landing-page-dong-dong-vi

    PV

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bst-noi-that-dong-dong-khoi-sac-van-hoa-viet-tren-da-hoi-nhap-quoc-te-a590501.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Sự kiện ra mắt BST Thu Đông 2023 của ASICS gây chú ý với hàng loạt đại sứ nổi tiếng đến từ khắp Đông Nam Á

    Sự kiện ra mắt BST Thu Đông 2023 của ASICS gây chú ý với hàng loạt đại sứ nổi tiếng đến từ khắp Đông Nam Á

    ASICS cho ra mắt các bộ sưu tập hoàn toàn mới trải rộng qua các danh mục sản phẩm giày - Chạy bộ, các môn thể thao, dòng thời trang thể thao ASICS SPORTSTYLE và áo quần thể thao với Bộ Sưu Tập Thời trang thể thao - trong Sự kiện Ra mắt Độc quyền Bộ Sưu Tập Thu Đông 2023 được tổ chức tại Bangkok, Thái Lan.