BTC Đường lên đỉnh Olympia nhận sai sót ở câu hỏi tiếng Anh của Charlie Puth


Chủ nhật, 02/10/2022 | 14:39


Thừa nhận sai sót ở câu hỏi tiếng Anh của Charlie Puth, BTC Đường lên đỉnh Olympia cho biết điều này không làm thay đổi thứ hạng các thí sinh trong trận chung kết.

Sáng nay (2/10), Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2022 đã diễn ra với sự tranh tài của bốn thí sinh xuất sắc nhất vượt qua các vòng thi tuần, tháng và quý: Đặng Lê Nguyên Vũ (THPT Bắc Duyên Hà, Thái Bình), Vũ Bùi Đình Tùng (THPT chuyên Trần Phú, Hải Phòng), Bùi Anh Đức (THPT chuyên Sơn La, Sơn La) và Vũ Nguyên Sơn (THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, Hà Nội).

Giáo dục pháp luật - BTC Đường lên đỉnh Olympia nhận sai sót ở câu hỏi tiếng Anh của Charlie Puth
BTC đính chính ngay sau trận chung kết. Ảnh: TTTT

Sau những phần thi căng thẳng và kịch tính, Nguyên Vũ đã xuất sắc trở thành nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22.

Đáng chú ý, khi trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia đã tìm ra được quán quân, trên fanpage của chương trình đăng bài đính chính về câu hỏi tiếng Anh ở phần thi Về đích của thí sinh Vũ Nguyên Sơn (THPT Hà Nội - Amsterdam).

Cụ thể, chương trình đưa ra câu hỏi tiếng Anh liên quan đến đoạn MV See You Again (Charlie Puth sáng tác và thể hiện).

Nội dung câu hỏi là: “In this part of song, I have used a synonym for the word “friendship”. Can you tell me which word it is?” (Tạm dịch: Trong đoạn trích của bài hát, tôi đã sử dụng một từ đồng nghĩa với từ "friendship" (tình bạn). Bạn có thể cho tôi biết đó là từ nào không?).

Vũ Nguyên Sơn không đưa ra câu trả lời. Sau đó Bùi Anh Đức (THPT Chuyên Sơn La) giành quyền trả lời và đưa ra đáp án là "Bond". Tuy nhiên, đáp án chương trình đưa ra là "Brotherhood".

Ngay tại thời điểm trực tiếp, chương trình không chấp nhận đáp án của Bùi Anh Đức và trừ của thí sinh này 15 điểm.

“Sau khi chương trình kết thúc, chúng tôi đã kiểm tra lại với cố vấn tiếng Anh. Cố vấn chấp nhận câu trả lời của Bùi Anh Đức là ‘Bond’. Như vậy, có hai đáp án đúng ở câu hỏi này là: Bond và Brotherhood. Câu trả lời của Bùi Anh Đức là hoàn toàn chính xác”, Ban tổ chức (BTC) Đường lên đỉnh Olympia cho biết.

Do đó, số điểm chung cuộc của bốn thí sinh sẽ thay đổi như sau: Vũ Bùi Đình Tùng 35 điểm; Vũ Nguyên Sơn 155 điểm; Đặng Lê Nguyên Vũ 205 điểm và Bùi Anh Đức 120 điểm.

Cũng theo BTC, số điểm này không làm thay đổi thứ hạng các thí sinh trong trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22. Cụ thể, Đặng Lê Nguyên Vũ vẫn là chủ nhân vòng nguyệt quế. Vũ Nguyên Sơn về nhì, Anh Đức và Đình Tùng đồng hạng ba.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/btc-duong-len-dinh-olympia-nhan-sai-sot-o-cau-hoi-tieng-anh-cua-charlie-puth-a552924.html