+Aa-
    Zalo

    BTC Hoa hậu Đại dương 2017 chính thức lên tiếng việc tân hoa hậu phẫu thuật thẩm mỹ

    • DSPL
    ĐS&PL BTC Hoa hậu Đại dương 2017 cho biết Lê Âu Ngân Anh đã vượt qua kiểm tra nhân trắc học và khẳng định tân hoa hậu không phẫu thuật thẩm mỹ.

    BTC Hoa hậu Đại dương 2017 cho biết Lê Âu Ngân Anh đã vượt qua kiểm tra nhân trắc học và khẳng định tân hoa hậu không phẫu thuật thẩm mỹ.

    Đêm chung kết Hoa hậu Đại dương 2017 diễn ra tại TP.HCM với sự góp mặt của hơn 30 người đẹp đến từ khắp mọi miền đất nước đã diễn ra cuối tuần qua với sự đăng quang của thí sinh Lê Âu Ngân Anh (SBD 410).

    Lê Âu Ngân Anh cao 1,74 m, nặng 50 kg cùng số đo 3 vòng 86-58-94. Không nói tới màn trả lời ứng xử không mấy trôi chảy, nhan sắc của tân hoa hậu mới là điều khiến nhiều ý kiến trái chiều nổ ra.

    Tân Hoa hậu Đại dương Lê Âu Ngân Anh.

    Đặc biệt, việc tân hoa hậu thừa nhận mình đã từng phẫu thuật nâng mũi nhưng đã rút miếng độn mũi để trở về với vẻ đẹp tự nhiên đã khiến dư luận có nhiều ý kiến phản đối. Thậm chí, cả "người tiền nhiệm" - Hoa hậu Đại dương 2014 Đặng Thu Thảo cũng cho biết cô thấy khó hiểu khi một người từng phẫu thuật thẩm mỹ có thể đăng quang hoa hậu.

    Trước những tranh cãi trên, Cục Nghệ thuật biểu diễn đã yêu cầu phía ban tổ chức Hoa hậu Đại dương báo cáo về vấn đề này trong thời gian sớm nhất.

    Ông Lê Minh Tuấn - phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn (NTBD) chia sẻ: "Cuộc thi Hoa hậu thì không được phép phẫu thuật thẩm mỹ và chúng tôi đã tiếp nhận được thông tin ngay sau khi cuộc thi Hoa hậu Đại dương kết thúc vào hôm thứ 7 (28.10), chính vì thế chúng tôi đang yêu cầu phía bên ban tổ chức của Hoa hậu Đại dương báo cáo lại về vấn đề này và sẽ gửi thông tin tới báo chí khi có kết luận chính thức".

    Ông Lê Minh Tuấn nói thêm, quy định tại Điều 19 Nghị định 79/2012/NĐ-CP ghi rõ: "Thí sinh tham dự cuộc thi nhan sắc trong nước phải có vẻ đẹp tự nhiên. Mọi cuộc thi Hoa hậu, người mẫu ở Việt Nam đều phải tuân thủ quy định thí sinh chưa thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ".

    Mới đây, BTC Hoa hậu Đại dương 2017 đã chính thức ra thông cáo báo chí về việc phẫu thuật thẩm mỹ của Lê Âu Ngân Anh.

    BTC khẳng định: “Trước tiên, Top 3 là kết quả sự đồng thuận của Ban giám khảo gồm 7 thành viên. Trong quá trình diễn ra cuộc thi, nhiều bài báo cũng đưa ra nhận định về Top 3, Top 5, Top 10 ứng viên xuất sắc. Và việc đồn đoán Top 3 nói trên trên mạng xã hội chỉ là một sự trùng hợp ngẫu nhiên”.

    Về việc tân Hoa hậu từng phẫu thuật thẩm mỹ, Khoản 1, Điều 19 Nghị định 79/2012/NĐ-CP ghi rõ: “Điều kiện đối với thí sinh dự thi người đẹp trong nước: Là nữ công dân Việt Nam, từ đủ mười tám tuổi trở lên, có vẻ đẹp tự nhiên; Có bằng tốt nghiệp trung học phổ thông trở lên; Không có tiền án; không trong thời gian bị truy cứu trách nhiệm hình sự; Đáp ứng các tiêu chí của cuộc thi do Ban tổ chức quy định”.

    Theo đó thì mọi cuộc thi sắc đẹp ở Việt Nam đều phải tuân thủ quy định thí sinh “có vẻ đẹp tự nhiên”. Nếu cuộc thi nào vi phạm thì sẽ bị xử phạt rất nặng. Hoa hậu Đại dương Việt Nam năm 2017 là cuộc thi cấp quốc gia, được Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch cấp phép. BTC khẳng định: “Trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi, BTC luôn tuân thủ chặt chẽ các quy định hiện hành. BTC hoàn toàn chịu trách nhiệm trước Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch”.

    btc chinh thuc len tieng ve hoa hau dai duong ngan anh phau thuat mui hinh 2

    Lê Âu Ngân Anh.

    Thực tế, thí sinh Lê Âu Ngân Anh ngay từ đầu đã báo cáo với BTC việc từng phẫu thuật thẩm mỹ mũi và trước thời gian tham gia cuộc thi Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017, cô đã rút đệm mũi.

    Việc Lê Âu Ngân Anh không phẫu thuật thẩm mỹ mũi khi dự thi Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017 đã được xác định trong quá trình kiểm tra nhân trắc học. Đồng thời, BTC đã đưa Lê Âu Ngân Anh tới chụp X-Quang mặt tại cơ sở y tế có thẩm quyền và được xác nhận: Hình ảnh mũi không có vật thể lạ. Chiểu theo quy định hiện hành, thí sinh Lê Âu Ngân Anh vẫn đảm bảo tiêu chí “có vẻ đẹp tự nhiên”. Vì thế, BTC đã thống nhất để Lê Âu Ngân Anh tiếp tục tham gia cuộc thi”.

    Ngày 29/10/2017, BTC Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017 đã chủ động gửi báo cáo tới Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch, Cục Nghệ thuật Biểu diễn về kết quả cuộc thi và trường hợp thí sinh Lê Âu Ngân Anh được trao danh hiệu Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017.

    Ngày 30/10/2017, Cục Nghệ thuật Biểu diễn cũng có văn bản đề nghị BTC báo cáo chi tiết về thí sinh Lê Âu Ngân Anh đạt danh hiệu Hoa hậu Đại dương Việt Nam năm 2017 đồng thời cung cấp các tài liệu về liên quan.

    Do trước đó, NTK Võ Việt Chung - Trưởng Ban tổ chức cuộc thi - đã nhận lời mời tham gia Ban Giám khảo cuộc thi Miss World Beauty - Hoa hậu Sắc đẹp Thế giới tại Nga trong thời gian từ 30/10 - 3/11 và không có mặt tại Việt Nam nên ngay khi về Việt Nam, BTC sẽ có văn bản báo cáo gửi Cục Nghệ thuật Biểu diễn.

    Vi An

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/btc-hoa-hau-dai-duong-2017-chinh-thuc-len-tieng-viec-tan-hoa-hau-phau-thuat-tham-my-a207320.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan