+Aa-
    Zalo

    BTC Hoa hậu Việt Nam 2018 phản hồi việc cho thí sinh "nợ" bằng tốt nghiệp THPT

    • DSPL
    ĐS&PL Các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2018 đang chờ kết quả tốt nghiệp THPT có thể bị loại nếu thi trượt, dù cho trước đó đã được chọn vào vòng Chung khảo.

    Các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2018 đang chờ kết quả tốt nghiệp THPT có thể bị loại nếu thi trượt, dù cho trước đó đã được chọn vào vòng Chung khảo.

    Hoa hậu Việt Nam 2018 vừa tổ chức họp báo công bố vòng Chung khảo khu vực phía Bắc của cuộc thi. Sự kiện có sự góp mặt của dàn Hoa hậu, Á hậu xinh đẹp bao gồm Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, Hoa hậu Bùi Bích Phương, Á hậu Thanh Tú, Á hậu Thùy Dung, Á hậu Hoàng Anh…

    Hoa hậu Việt Nam 1988 Bùi Bích Phương.

    Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh.

    Trước đó, vào ngày 8/7 vừa qua tại Hà Nội, sau khi trải qua các phần kiểm tra nhân trắc học, trình diễn và đối thoại trực tiếp với Ban giám khảo, cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018 đã chọn ra được những gương mặt xuất sắc nhất lọt vào vòng Chung khảo phía Bắc. Ngày 12/7 tới, các người đẹp này sẽ di chuyển đến Nghệ An để tiếp tục hành trình chinh phục ngôi vị cao nhất của mình.

    Ông Vũ Tiến, Phó Tổng biên tập báo Tiền phong, Phó trưởng Ban Tổ chức (BTC) cho biết, trong số 40 thí sinh lọt vào vòng chung khảo phía Bắc, đại đa số đều là sinh viên các trường đại học, cao đẳng.

    Tuy nhiên, trong số 40 thí sinh lọt vào chung khảo, có 7 thí sinh sinh năm 2000, vừa thi tốt nghiệp THPT nhưng chưa biết kết quả. Đó là Phạm Khánh Linh, Nguyễn Thị Thu Tâm, Trần Tiểu Vy, Ngô Thị Diệu Ngân, Nguyễn Hoàng Bảo Châu, Phan Cẩm Nhi.

    Theo thể lệ cuộc thi, đối tượng dự thi Hoa hậu Việt Nam phải có trình độ văn hóa là Tốt nghiệp THPT trở lên (tính đến thời điểm vòng Chung kết chính thức bắt đầu).

    Phó trưởng BTC cho biết, đây là tình huống đã được lường trước nên đã báo cáo xin ý kiến các cơ quan quản lý văn hóa.

    Do thời điểm sơ khảo phía Bắc diễn ra, các thí sinh đã dự thi tốt nghiệp nhưng chưa có kết quả. Sau khi xin phép các cơ quan quản lý, BTC đã nhận được sự đồng ý cho các thí sinh được dự thi với hình thức sẽ có bản cam kết với BTC là còn nợ giấy tốt nghiệp THPT. Trước khi thi vòng chung khảo và chung kết, nếu bạn nào không vượt qua kỳ thi tốt nghiệp THT thì đương nhiên các bạn sẽ dừng cuộc thi tại đó”, ông Vũ Tiến lý giải.

    Ngoài ra, việc kiểm tra nhân trắc học để kiểm soát các vấn đề liên quan tới phẫu thuật thẩm mỹ trong cuộc thi cũng được đặc biệt chú trọng. Có hai thí sinh phải kiểm tra y học bổ sung để BTC xác nhận đủ điều kiện lọt vào vòng trong. Đó là Vũ Hương Giang - sinh viên Đại học Kinh tế Quốc dân và Vũ Thị Tuyết Trang - BTV Đài Truyền hình Việt Nam.

    BTC xác nhận, hai trường hợp thí sinh phải kiểm tra lại đã đạt kết quả tốt, không có can thiệp thẩm mỹ, như vậy đủ điều kiện được đi vào vòng tiếp theo của cuộc thi.

    BTC Hoa hậu Việt Nam 2018 có kỳ vọng khá cao vào dàn thí sinh năm nay.

    Nhìn nhận về chất lượng thí sinh hai miền Nam - Bắc, nhà sử học Dương Trung Quốc – Trưởng BGK cho biết, chất lượng thí sinh ngày càng cao, sự giám sát xã hội ngày càng lớn. Năm nay, bên cạnh việc mời các chuyên gia nhân trắc học để kiểm tra về chỉ số nhân trắc của từng thí sinh, BTC còn mời nhiều nữ kỹ thuật viên, bác sĩ nha khoa tham gia để kiểm tra thí sinh, tránh những lùm xùm không đáng có xảy ra trong cuộc thi.

    Đêm Chung khảo phía Bắc Hoa hậu Việt Nam 2018 sẽ được tổ chức vào lúc 20h00 ngày 22/07/2018 tại Quảng trường Bình Minh – Cửa Lò, Nghệ An.

    Góp mặt tại đêm Chung khảo phía Bắc là dàn ca sĩ tên tuổi: Thanh Lam, Elvis Phương, Dương Hoàng Yến, Yanbi – Yến Lê, Khánh Linh – Minh Ngọc, Lưu Hiền Trinh – Đỗ Tùng Lâm, Bùi Lê Mận.

    Bên cạnh đó, đêm Chung khảo phía Bắc Hoa hậu Việt Nam 2018 sẽ được dẫn dắt bởi hai MC Nguyên Khang – Minh Hà, MC thảm đỏ là MC Thái Dũng – Á hậu Thùy Dung.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/btc-hoa-hau-viet-nam-2018-phan-hoi-viec-cho-thi-sinh-no-bang-tot-nghiep-thpt-a236014.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan