+Aa-
    Zalo

    BTS lập kỉ lục, nhận 3 đề cử tại Grammy 2023

    ĐS&PL BTS mang về tổng cộng 3 đề cử tại Grammy, gồm Album của năm, Album của năm, Màn trình diễn Pop song ca/ nhóm xuất sắc nhất, Video âm nhạc.

    Rạng sáng 16/11 (theo giờ Việt Nam), toàn bộ các đề cử tại Lễ trao giải Grammy lần thứ 65 đã được công bố.

    bts tranh dau tai grammy lan thu 65 du sap nhap ngu 1
    Nhóm nhạc BTS.

    BTS đón tin vui trước thềm các thành viên đầu tiên của nhóm chuẩn bị nhập ngũ. Cụ thể, nhóm nhạc mang về tổng cộng 3 đề cử tại Grammy. Trong đó bao gồm 1 đề cử thuộc Big Four khi album Music of The Spheres của Coldplay được đề cử tại Album of The Year (Album của năm), với tên của BTS (cụ thể là RM, J-Hope, Suga tham gia khâu sáng tác) lẫn Selena Gomez được credit trong danh sách thực hiện album. Billboard cũng xác nhận theo luật của Grammy, BTS vẫn là cái tên được đề cử của hạng mục Big Four này.

    Màn kết hợp của BTS với Coldplay cùng ca khúc My Universe cũng mang về 1 đề cử tại Best Pop Duo/ Group Performance (Màn trình diễn Pop song ca/ nhóm xuất sắc nhất). BTS và Coldplay sẽ so tài cùng với Don't Shut Me Down của ABBA, Bam Bam của Camila Cabello (kết hợp với Ed Sheeran), I Like You (A Happier Song) của Post Malone (kết hợp với Doja Cat) và Unholy của Sam Smith (kết hợp với Kim Petras).

    Ca khúc Yet To Come của BTS cũng được đề cử cho Video âm nhạc hay nhất cùng với Easy On Me của Adele, Woman của Doja Cat, The Heart Part 5 của Kendrick Lamar, As It Was của Harry Styles và All Too Well: The Short Film của Taylor Swift. Đây là bài hát Hàn Quốc đầu tiên nhận được đề cử này trong lịch sử Grammy và khiến BTS trở thành nghệ sĩ Hàn Quốc được đề cử Grammy nhiều nhất trong lịch sử.

    bts tranh dau tai grammy lan thu 65 du sap nhap ngu 3
    BTS nhận được đề cử Grammy 2023.

    Đây là năm thứ 3 BTS nhận được đề cử Grammy. Năm 2021, nhóm đã được đề cử ở hạng mục Màn trình diễn nhóm/bộ đôi nhạc pop xuất sắc nhất cho Butter nhưng để thua Kiss Me More của Doja Cat (với SZA). Nhóm cũng đã biểu diễn tại lễ trao giải, tạo ra nhiều khoảnh khắc đáng nhớ.

    Các chuyên gia nói chung không mấy lạc quan về cơ hội giành giải Grammy năm nay của BTS.

    "Cơ hội để BTS chiến thắng hoặc được đề cử ở các hạng mục chung là khá thấp, đặc biệt khi Grammy năm nay đang chứng kiến một số ứng cử viên nặng ký. Bài hát "Yet To Come" của họ lấy từ một album tổng hợp, giống như một bản phát hành sự kiện hơn. Các thành viên ban nhạc đã không tham gia vào phần sáng tác của ba bài hát còn lại, vì vậy có khả năng những bài hát đó không phải do BTS gửi", nhà phê bình nhạc pop Kim Do Heon nói với Korea Herald.

    Nhà phê bình Jung Min Jae cũng có quan điểm tương tự, nhưng nói thêm rằng, việc BTS tham gia cuộc đua Grammy năm thứ ba liên tiếp có thể có ý nghĩa quan trọng.

    "BTS lâu rồi không phát hành các ca khúc đậm màu phong cách của họ, hoặc các ca khúc thành công về mặt thương mại như " Dynamite "và" Butter"", ông Jung nói.

    "Ở Mỹ, các nhạc sĩ gửi bài hát đến giải Grammy ngay cả khi bài hát đó không có khả năng giành chiến thắng. Họ thường gửi bản phát hành mới trừ khi có một trường hợp đặc biệt như tẩy chay Grammy hoặc tương tự. Mặc dù triển vọng thấp, nhưng nó sẽ chứng tỏ BTS hiện là một thành viên tích cực của nền âm nhạc Mỹ", ông Jung nói thêm.

    bts tranh dau tai grammy lan thu 65 du sap nhap ngu 36
    'Yet To Come' của BTS cũng được đề cử cho Video âm nhạc hay nhất

    Với khoảng 80 hạng mục đề cử khác nhau, Grammy được biết đến với 4 hạng mục giải thưởng chính - General Fields - bao gồm “Album của năm”, “Bản thu âm của năm”, “Bài hát của năm” và “Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất”.

    Giải Grammy 2023 sẽ trao giải cho các ca khúc được phát hành từ ngày 1/10/2021 đến ngày 30/9/2022.

    Vòng tuyển chọn đầu tiên cho giải Grammy lần thứ 65 kéo dài từ ngày 13-23/10 và danh sách ứng viên cuối cùng sẽ được công bố vào ngày 15/11.

    Sau đó, NARAS sẽ tiến hành bình chọn lần cuối từ ngày 14/12 đến ngày 4/1/2023. Lễ trao giải Grammy lần thứ 65 sẽ được tổ chức tại Crypto.com Arena ở Los Angeles vào ngày 5/2/2023.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bts-lap-ki-luc-nhan-3-de-cu-tai-grammy-2023-a557426.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan