BTS lập kỷ lục tại Billboard Music Awards


Thứ 3, 17/05/2022 | 07:45


Cùng sự kiện

Tại Billboard Music Awards 2022, BTS được vinh danh ở 3 hạng mục Nhóm nhạc/bộ đôi xuất sắc, Nghệ sĩ ăn khách nhất và Ca khúc bán chạy nhất.

Ngày 16/5, ban tổ chức Billboard Music Awards 2022 đã công bố danh sách những người chiến thắng giải thưởng, trong đó BTS đã chiến thắng 3/6 hạng mục được đề cử.

Cụ thể, nhóm được vinh danh ở hạng mục Nhóm nhạc/bộ đôi xuất sắc, Nghệ sĩ ăn khách nhất và Ca khúc bán chạy nhất. Đây là năm thứ 6 liên tiếp BTS nhận giải tại Billboard Music Awards.

Ở hạng mục Ca khúc bán chạy nhất, ca khúc "Butter" của BTS vượt qua các ứng viên "Levitating" - Dua Lipa, "Bad Habits" - Ed Sheeran, "Fancy Like" - Walker Hayes và "Permission to Dance" cũng của nhóm BTS.

Ở hạng mục Nhóm nhạc/bộ đôi xuất sắc, nhóm nhạc K-pop đã đánh bại các đối thủ mạnh, như bộ đôi Silk Sonic (gồm Bruno Mars và Anderson. Paak) hay ban nhạc rock Glass Animals.

Đây là lần thứ 3 nhóm BTS giành chiến thắng ở hạng mục này tại BBMAs, sau các năm 2019 và 2021. Đồng nghĩa với việc nhóm đã giành được kỷ lục do One Direction nắm giữ về hầu hết các chiến thắng trong cùng một hạng mục. Nó cũng đánh dấu năm thứ 6 liên tiếp của nhóm chiến thắng tại BBMAs kể từ năm 2017.

Tin tức giải trí - BTS lập kỷ lục tại Billboard Music Awards
BTS thắng lớn tại Billboard Music Awards 2022.

Ngoài ra, BTS cũng giành giải Nghệ sĩ ăn khách nhất trong hai năm liên tiếp, đánh bại nhiều ngôi sao toàn cầu khác như Adele, Dua Lipa, Ed Sheeran và Walker Hayes.

Kể từ khi bắt đầu giành được cúp tại mọi lễ trao giải Billboard Music Awards kể từ năm 2017, BTS hiện đã vượt qua Destiny’s Child để trở thành nhóm nhạc giành được nhiều giải thưởng Billboard Music Awards nhất trong lịch sử. Nhóm hiện đang tự hào có 12 lần chiến thắng tại lễ trao giải này. BTS phá vỡ kỷ lục 11 lần chiến thắng trước đó của Destiny’s Child, vốn vẫn bất bại trong 17 năm qua.

Ban tổ chức Billboard Music Awards 2022 công bố danh sách nghệ sĩ chiến thắng trong đêm, bao gồm Drake với 5 giải thưởng: Nghệ sĩ hàng đầu, Nghệ sĩ nam hàng đầu, Nghệ sĩ rap hàng đầu, Nghệ sĩ rap nam hàng đầu và Album rap xuất sắc.

Olivia Rodrigo nhận nhiều giải thưởng nhất trong đêm với 7 giải, bao gồm Nghệ sĩ mới, Nghệ sĩ nữ hàng đầu, Nghệ sĩ Hot 100, Nghệ sĩ phát trực tuyến bài hát, Nghệ sĩ hát radio, Nghệ sĩ Billboard Global 200 và Album Billboard 200.

Taylor Swift có tên trong 7 đề cử và thắng giải Nghệ sĩ xuất sắc của Billboard 200, Nghệ sĩ hàng đầu nhạc đồng quê, Nghệ sĩ nữ hàng đầu nhạc đồng quê.

Billboard Music Awards do tạp chí âm nhạc Billboard (Mỹ) tổ chức, diễn ra lần đầu năm 1990. Giải thưởng gián đoạn năm 2006 và quay trở lại năm 2011. Kết quả dựa trên doanh thu nhạc số, lượt download, số lượt phát trên radio và doanh thu các tour diễn, số liệu do Nielsen Music và Next Big Sound cung cấp.

Linh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bts-lap-ky-luc-tai-billboard-music-awards-a537830.html