+Aa-
    Zalo

    BTS liên tục trượt Grammy 3 năm liên tiếp

    ĐS&PL 3 năm liên tiếp được đề cử trong các hạng mục của lễ trao giải Grammy, BTS vẫn chưa thể sở hữu chiếc "kèn vàng" đầu tiên trong sự nghiệp.

    BTS lại một lần nữa trắng tay tại lễ trao giải Grammy lần thứ 65, diễn ra ngày 6/2.  Trong đó, nhóm được đề cử ở 2 hạng mục là Màn trình diễn của bộ đôi/nhóm nhạc pop xuất sắc (My Universe - kết hợp cùng Coldplay) và Video âm nhạc xuất sắc (Yet To Come).  Tuy nhiên, kèn vàng Grammy thuộc về Taylor Swift ở hạng mục Video âm nhạc xuất sắc.

    Trước đây, BTS từng được đề cử Màn trình diễn nhóm/bộ đôi nhạc pop với ca khúc Dynamite vào năm 2021 và Butter (năm 2022). 

    Tờ Hankookilbo ví Grammy giống như bài toán BTS chưa tìm ra lời giải. Mặc dù các chàng trai giành được nhiều giải thưởng âm nhạc tại các lễ trao giải lớn như Billboard Music Awards, American Music Awards, MTV Video Music Awards, song cánh cửa đến với Grammy quả thực không dễ dàng.

    bts lien tuc truot grammy 3 nam lien tiep1
    BTS vẫn trắng tay sau 3 năm liền được Grammy đề cử ở các hạng mục - Nguồn: Big Hit.

    Bên cạnh đó, một số nguồn tin cho rằng BTS thật sự chưa đủ ấn tượng để “ẵm” chiếc kèn vàng.

    Tại Grammy năm nay, rất nhiều khán giả đều mong chờ BTS có thể ghi dấu ấn sau nhiều năm đề cử.

    Tuy nhiên, theo tờ Sports Chosun, nhiều chuyên gia trong ngành nhận định BTS khó chiến thắng.

    Bởi vào hai năm trước, khi BTS đang ở thời kỳ phong độ đỉnh cao và tạo nên cơn sốt toàn cầu với Dynamite và Butter, họ vẫn ngậm ngùi chịu cảnh trắng tay.

    Trong năm 2022, hoạt động của BTS tương đối trầm lắng. Album Proof đã phát hành nhưng không được quảng bá sôi nổi, rộng rãi trên thế giới như những năm trước.

    Đây cũng là năm nhiều biến động của BTS khi thành viên lớn tuổi nhất nhóm - Jin - nhập ngũ. Các thành viên còn lại đều có kế hoạch solo. Những yếu tố trên khiến BTS khó giữ phong độ ổn định.

    Hơn hết, lý do BTS không chiến thắng tại Grammy năm nay là họ phải đối đầu với những đối thủ mạnh. 

    Tuy nhiên, một số nguồn tin khác cho rằng BTS chưa thật sự thất bại tại Grammy.

    bts lien tuc truot grammy 3 nam lien tiep2
    Sự xuất hiện của BTS luôn thu hút khán giả - Nguồn: Variety.

    Theo Korea Boo, người chiến thắng các giải Grammy được quyết định bởi phiếu bầu của các thành viên đến từ Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Thu âm Quốc gia Mỹ. 

    Nếu BTS thắng một hạng mục Grammy, điều đó sẽ khẳng định chất lượng âm nhạc chứ không phải sự nổi tiếng hay độ phủ sóng của nhóm.

    Truyền thông Hàn khẳng định việc BTS trượt giải Grammy không phải là một thất bại, bởi lẽ "BTS đã thể hiện đủ tốt và chứng minh tầm ảnh hưởng của họ".

    “Lần này BTS đã trắng tay, nhưng điều này có nghĩa là nhóm vẫn còn một mục tiêu cao cả cần đạt được. Vì vậy, chúng ta không nên gọi đây là một thất bại nên coi đó là cơ hội để BTS vượt qua một thử thách khó", Kim Jin-woo, giáo sư âm nhạc tại Học viện Nghệ thuật Seoul cho biết.

    Trong khi đó, giáo sư nhân chủng học Lee Gyu Tak cho rằng lí do BTS liên tiếp trượt giải nằm ở việc Grammy vẫn chưa chấp nhận những nghệ sĩ không xuất thân từ Âu Mỹ. 

    "Từ trước đến nay, các ban nhạc luôn khó nhận được đề cử Grammy dù có nổi tiếng đến đâu. Bởi vì hội đồng đánh giá luôn đề cao những nghệ sĩ thể hiện những ca khúc do họ tự sáng tác.

    Ngay cả BTS, một nhóm mang tầm ảnh hưởng văn hóa và xã hội lớn cũng chưa thể vượt qua rào cản đó. Có vẻ như quan điểm của họ về K-pop cũng chưa thay đổi", giáo sư Lee Gyu Tak bày tỏ quan điểm.

    Phương Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bts-lien-tuc-truot-grammy-3-nam-lien-tiep-a565220.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan