+Aa-
    Zalo

    Bữa cơm vội của những chiến sĩ CSGT phục vụ APEC

    • DSPL
    ĐS&PL Làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh cho Hội nghị APEC tại Đà Nẵng, lực lượng CSGT luôn trong tư thế sẵn sàng. Chính vì vậy các bữa ăn cũng được tranh thủ ngay tại nơi mình trực.

    Làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh cho Hội nghị APEC tại Đà Nẵng, lực lượng CSGT luôn trong tư thế sẵn sàng. Chính vì vậy các bữa ăn cũng được tranh thủ ngay tại nơi mình túc trực.

    Tuần lễ cấp cao APEC 2017 là sự kiện quan trọng của đất nước Việt Nam. Dự hội nghị có rất nhiều lãnh đạo cao cấp nước ngoài. Xác định được sự kiện quan trọng, cùng với Cục CSGT, Bộ Công an, lực lượng CSGT của 63 tỉnh thành trên cả nước đã được huy động về Đà Nẵng để tham gia túc trực bảo vệ an toàn tuyệt đối cho các quan khách, từ sân bay Đà Nẵng đến các điểm diễn ra sự kiện APEC.

    Trước đó, chia sẻ trên Tri thức trực tuyến, Đại tá Lê Ngọc, Trưởng phòng CSGT (Công an TP Đà Nẵng), cho biết hơn 1.800 cán bộ, chiến sĩ tham gia dẫn đoàn, điều phối giao thông trong những ngày diễn ra Tuần lễ cấp cao APEC.

    Hơn 1.800 cán bộ, chiến sĩ tham gia dẫn đoàn, điều phối giao thông trong những ngày diễn ra Tuần lễ cấp cao APEC.

    Để đáp ứng tốt nhất cho công việc, các chiến sĩ CSGT luôn trong tâm thế sẵn sàng khắc phục mọi khó khăn. Từ việc đón dẫn các đoàn đại biểu được đảm bảo đúng giờ, đúng lịch trình và tuyệt đối an toàn cho đến việc túc trực trong thời điểm diễn ra hội nghị. Đảm bảo công việc luôn trong tình trạng không bị gián đoạn.

    Chính vì vậy, những bữa ăn vội trong thời điểm phục vụ APEC là điều không hiếm của các chiến sĩ CSGT. Với cường độ làm việc cao và áp lực công việc lớn, mỗi chiến sỹ không thể rời vị trí túc trực quá lâu, nên những bữa ăn thường diễn ra ngay tại những nơi các chiến sĩ đang thực thi nhiệm vụ.

    Bữa cơm vội của các chiến sĩ CSGT (Ảnh: Công an nhân dân)

    Chia sẻ trên báo Công an nhân dân, nữ trung úy CSGT Đặng Bích Liên nói: “So với những thiệt hại mất mát mà bà con vùng lũ ở Thừa Thiên Huế và Quảng Nam, Đà Nẵng phải chịu thì thế này có đáng gì. Chúng em luôn xác định một tâm thế sẵn sàng khắc phục mọi khó khăn để việc đón dẫn các đoàn đại biểu được đảm bảo đúng giờ, đúng lịch trình và tuyệt đối an toàn”.

    Một bữa ăn đặc biệt, không bàn ăn, chẳng ghế, thế nhưng tất cả các chiến sĩ đều rất vui vẻ và phấn khởi. Và rồi ngay sau những bữa ăn vội, “tiện đâu ăn đó”, các chiến sĩ CSGT lại mỗi người một nhiệm vụ, vừa tuần tra đảm bảo giao thông, vừa điều hành dẫn đoàn APEC.

    Trong hai ngày 9 và 10/11, lực lượng CSGT đã phải căng mình để liên tục đón 21 nhà lãnh đạo nền kinh tế đến tham dự Hội nghị cấp cao APEC. Rất nhiều lãnh đạo cao cấp như đoàn Tổng thống Nga Vladimir Putin, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình… đã đến Việt Nam và nhiệm vụ của các chiến sĩ CSGT là bảo đảm an ninh tuyệt đối cho các quan khách.

    Mỗi người một nhiệm vụ, các chiến sĩ đã làm việc như quên cả thời gian… chỉ đến khi công việc đã đảm bảo, họ mới được dùng bữa.Kíp trực nào đứng ở đâu thì dùng bữa ngay ở đó.Thậm chí, có khi những hộp cơm được để tạm ở nắp capo phía trước xe để ăn cho tiện.

    Tinh thần làm việc cũng như việc không quản gió mưa do ảnh hưởng của cơn bão số 12, các chiến sĩ CSGT Việt Nam đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng các quan khách quốc tế đến tham dự hội nghị.

    Các chiến sĩ làm việc trong thời tiết mưa gió

    Sau 1 tuần với rất nhiều hội nghị, sự kiện gặp mặt song phương, các phiên họp kín và họp toàn thể công khai, Tuần lễ Cấp cao APEC đã đến ngày làm việc cuối cùng.

    Sự kiện quan trọng nhất ngày 11/11 là Chủ tịch nước sẽ có bài phát biểu khai mạc Hội nghị các nhà lãnh đạo kinh tế APEC lần thứ 25.

    Ngay sau đó sẽ diễn ra 2 phiên họp kín giữa các nhà lãnh đạo của 21 nền kinh tế thành viên APEC. Sau đó, dự kiến một tuyên bố chung của các nhà lãnh đạo APEC sẽ được thông qua. Chiều ngày 11/11, Việt Nam sẽ chuyển giao vai trò chủ nhà 2018 cho Papua New Guinea.

    T.Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bua-com-voi-cua-nhung-chien-si-csgt-phuc-vu-apec-a208986.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan