+Aa-
    Zalo

    Bữa sáng của cụ bà sống thọ tới 116 tuổi có gì?

    ĐS&PL Bữa sáng của cụ bà Susannah Mushatt Jones, một trong những người phụ nữ lớn tuổi nhất thế giới luôn có món ăn vô cùng quen thuộc này.

    Cụ bà Susannah Mushatt Jones sinh vào tháng 7/1899 ở một thị trấn nhỏ gần YP Montgomery, bang Alabama (Mỹ) và dành những năm tháng cuối đời tại New York. Cụ bà trút hơi thở cuối cùng vào năm 2016, trước sinh nhật lần thứ 117.

    Khi còn sống, cụ bà thường duy trì một thói quen là dậy lúc 9h30, sau đó ăn sáng vào 10h30. Bữa sáng của cụ bà luôn có thịt xông khói, trứng và cháo yến mạch thô. Lois Judge, cháu gái của cụ bà tiết lộ bà thậm chí có thể ăn thịt xông khói cả ngày.

    bua sang cua cu ba song tho toi 116 tuoi co gi
    Cụ bà Susannah Mushatt Jones. Ảnh: Wikipedia

    Được biết, thịt xông khói là loại thịt chế biến sẵn có nhiều hương vị, được không ít người yêu thích khi có thể ăn riêng lẻ hoặc kết hợp với các thực phẩm khác. Loại thịt này làm từ thịt lợn, chứa protein và nhiều chất dinh dưỡng phức hợp vitamin B, ngăn ngừa nhiễm trùng, tăng cường sức khỏe của tế bào.

    Ngoài ra, các chất dinh dưỡng này cũng giúp nhiều loại enzym hoạt động suôn sẻ, bao gồm giải phóng năng lượng từ carbohydrate và chất béo. Riêng vitamin B hỗ trợ vận chuyển oxy và các chất dinh dưỡng chứa năng lượng xung quanh cơ thể.

    Thịt lợn chứa selen – khoáng chất kích hoạt một số protein liên quan đến việc ngăn ngừa ung thư. Thịt lợn muối xông khói thậm chí chứa một lượng kẽm tốt giúp kiểm soát hoạt động của gen. Mặc dù thơm ngon và có những lợi ích nhất định nhưng thịt xông khói chắc chắn không phải là thực phẩm thích hợp cho bữa sáng.

    Cụ bà Susannah Mushatt Jones ăn thịt xông khói vào bữa sáng và có thể ăn nhiều trong ngày nhưng thực đơn bữa trưa và bữa tối lại khá khoa học. Bà thường ăn trái cây vào bữa trưa và dùng bữa tối khá sớm, vào lúc 17h30 hàng ngày, với một đĩa thịt, rau và khoai tây.

    Bên cạnh việc ăn thịt xông khói hàng ngày, cụ và còn thích nhai kẹo cao su, có những khi gấp 4 cái kẹo cao su dạng thanh mảnh và cho vào miệng cùng lúc. Ngoài ra, cụ bà còn dành nhiều thời gian để ngủ. Chia sẻ với tờ Huffington Post, Lois Judge cho hay vào tháng 6, cụ bà ngủ khoảng 10 tiếng mỗi đêm, đồng thời ngủ trưa đều đặn.

    Các thành viên trong gia đình chia sẻ, cụ bà Susannah Mushatt Jones sống thọ nhờ tình yêu dành cho người thân và sự hào phóng đối với người khác. Thêm vào đó, cụ bà dường như không có thói quen xấu nào.

    “Tôi chưa từng uống rượu hay hút thuốc. Xung quanh tôi là tình thương yêu và những năng lượng tích cực. Đó là chìa khóa cho cuộc sống trường thọ và hạnh phúc”, cụ bà chia sẻ với Tổ chức Kỷ lục thế giới Guinness.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bua-sang-cua-cu-ba-song-tho-toi-116-tuoi-co-gi-a535474.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan