+Aa-
    Zalo

    Bữa tối chưa biết nấu gì thử ngay công thức bò sốt tiêu thơm ngon khó cưỡng dưới đây

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thịt bò mềm thơm, giữ được độ ngọt, rau củ tươi giòn hòa quyện trong phần nước sốt cay cay đậm vị cực hấp dẫn.

    Nguyên liệu:

    - Thịt thăn bò 300 gr

    - Bột mì 2 muỗng canh

    - Hành tây 1 củ

    - Ớt chuông xanh 1 quả

    - Ớt chuông đỏ 1 quả

    - Gừng 1 củ

    - Tỏi 1 củ

    - Tiêu đen 70 gr

    - Dầu ăn 4 muỗng canh

    - Nước tương 2 muỗng canh

    - Dầu hào 2 muỗng canh

    - Dầu ô liu 1 ít

    - Gia vị: muối, tiêu xay, đường

    Cách làm:

    - Thịt bò mua về bạn đem rửa với nước muối pha loãng rồi rửa nhẹ nhàng lại với nước rồi để cho ráo nước. Dùng giấy ăn hoặc khăn sạch để lau khô lượng nước còn lại trên miếng thịt bò.

    - Sau đó bạn tiến hành cắt thịt thành từng miếng mỏng theo chiều ngang của thớ thịt để thịt không bị dai khi ăn.Dùng búa đập thịt để đập nhẹ lên miếng thịt, giúp thịt mềm và nhanh thấm gia vị.

    - Ướp thịt với 2 muỗng canh bột mì rồi trộn đều. Nếu muốn thịt mềm mại hơn bạn có thể ướp với 1 chút dầu ô liu. Thêm vào 1/2 muỗng cà phê muối và 1/2 cà phê tiêu, trộn đều rồi để khoảng 10 - 15 phút cho thịt thấm gia vị.

    bo sot tieu den 1

    - Ớt chuông rửa sạch với nước, cắt đôi rồi bỏ hạt phía trong rồi cắt thành từng sợi nhỏ. Hành tây bỏ vỏ, cắt đôi rồi cắt lại thành từng miếng hình múi cau nhỏ theo chiều dọc của củ. Gừng cạo sạch vỏ, rửa sơ với nước rồi cắt thành từng sợi nhỏ. Tỏi bỏ vỏ đập dập rồi băm nhuyễn.

    bo sot tieu den 2

    - Bắc chảo lên bếp, cho vào 2 muỗng canh dầu ăn rồi đun nóng. Dầu ăn nóng thì cho ớt chuông và hành tây vào rồi xào với lửa lớn khoảng 4 - 5 phút là được.

    bo sot tieu den 3

    - Chuẩn bị 1 cái chén rồi cho vào đó 2 muỗng canh nước tương, 2 muỗng canh dầu hào cùng với 2 muỗng cà phê đường và 50gr tiêu đen đập dập rồi tiến hành khuấy đều cho hỗn hợp tan ra.

    - Bắc chảo lên bếp rồi cho vào 2 muỗng canh dầu ăn rồi đun nóng. Dầu ăn nóng thì bạn cho thịt bò vào xào cho đến khi hơi săn lại thì vớt ra.

    - Tiếp tục sử dụng dầu ăn vừa xào bò để phi thơm gừng và tỏi. Sau đó cho phần nước sốt vừa pha vào chảo và đun sôi lăn tăn.

    - Tiếp theo bạn cho thịt bò đã chiên vào và tiếp tục xào đều để bò thấm nước sốt, cho thêm một ít hạt tiêu đen còn lại vào, rồi trộn đều.

    - Sắp phần rau củ xào ra dĩa, rồi cho phần thịt bò xào lên trên và thưởng thức.

    bo sot tieu den 6
    bo sot tieu den 7

    Cách chọn mua thịt bò tươi ngon:

    - Để chọn thịt bò ngon bạn nên quan sát màu sắc miếng thịt. Thịt tươi ngon thường có màu đỏ tươi, không phải đỏ sẫm và mỡ bò có màu vàng nhạt.

    - Nên chọn mua những miếng thịt nhỏ và mềm, thớ thịt mịn và khi ấn tay vào thì có độ đàn hồi tốt.

    - Quan sát miếng thịt thấy có những nang trắng, nhỏ và dễ rời ra thì rất có thể đó là sán. Bạn cũng hạn chế những miếng thịt nhỏ đã được cắt sẵn, vì chúng rất hay chứa sán.

    Chúc bạn thành công!

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bua-toi-chua-biet-nau-gi-thu-ngay-cong-thuc-bo-sot-tieu-thom-ngon-kho-cuong-duoi-day-a553376.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan