Bữa trưa vào bếp với món cá bống kho tiêu ngon hết ý


Thứ 4, 11/04/2018 | 03:42


Cùng sự kiện

Trong những ngày thời tiết mát mẻ, se lạnh, hoặc mưa phùn chị em nội trợ có thể đổi vị cho cả gia đình với món cá bống kho tiêu thơm ngậy, cay cay.

Trong những ngày thời tiết mát mẻ, se lạnh, hoặc mưa phùn chị em nội trợ có thể đổi vị cho cả gia đình với món cá bống kho tiêu thơm lừng, cay cay. Đây quả là món ăn vợ nấu, chồng mê, cả nhà khen ngợi.

Dưới đây là cách chế biến món cá bống kho tiêu chuẩn vị, đơn giản nhất chị em có thể tham khảo.

Nguyên Liệu:

Cá bống: 300gr (nên chọn loại nhỏ )

Riềng, ớt, hành, tỏi: mỗi loại một chút. Trong đó, riềng thái sợi, ớt 4 trái, hành tỏi băm nhuyễn, hành lá thái nhỏ.

Dừa: 1 trái (sử dụng nước dừa)

Thịt ba chỉ(ba rọi): 300gr

Hạt tiêu xay: 1 thìa

Gia vị: Hạt nêm, tiêu xay, đường, nước mắm, dấm, muối, nước màu…

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cá bống làm sạch: đánh vảy, xát qua dấm + muối để cá hết nhớt, mổ đường bụng, moi hết ruột bỏ đi, sau đó rửa sạch để ráo. Cá bống sau đó có thể trần qua nước sôi hoặc đem chiên qua để cá rắn hơ, không bị bở nát.

Ướp cá: Cho 1 muỗng nhỏ nước mắm+ 1/2 muỗng nhỏ hạt nêm + 1/2 muỗng nhỏ dầu ăn + 1/2 muỗng nhỏ đường + 1 muỗng nhỏ tiêu xay, xóc đều lên rồi để đó 30 phút cho ngấm gia vị (lưu ý sử dụng muỗng nhỏ ăn cơm của trẻ em để nêm gia vị).

Bước 2: Nấu chín

Cho 1 muỗng cơm nước màu và 1 muỗng dầu ăn vào nồi, xếp cẩn thận cá bống, thịt ba chỉ, riềng lên trên, nêm thêm 1 muỗng cơm nước mắm +1/2 muỗng cơm hạt nêm, rồi thả ớt, tiêu sọ vào nồi, đậy vung đun lửa liu riu! Khi thấy trong nồi sôi, thì đổ nước dừa vào, lượng nước lưu ý phải ngập sâm sấp cá, ít quá là không ngon, tiếp tục để lửa liu riu, khoảng 1h là đẹp, nhớ kiểm tra nồi cá liên tục, cạn nước là lại chế thêm nước dừa vào.

Khi cá bống đã chín rục (thử bằng cách dùng đũa cắt thử ngang thân cá bống), nêm lại theo khẩu vị, rồi cho ra đĩa, rắc hành lá và tiêu lên trên và thưởng thức nóng.

Yêu cầu món cá bống kho tiêu

Món cá kho tiêu có màu vàng cánh gián đậm, vị vừa ăn, nước kho cá vừa sít bao quanh từng con cá.

Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được hương vị đậm đà của cá kho hòa quyện với vị béo của thịt, vị cay nồng của tiêu sọ rất thơm ngon, hấp dẫn.

Món cá kho tiêu này bạn nên dùng khi nóng với cơm trắng và canh chua sẽ khiến món ăn thêm phần thơm ngon, đậm đà đúng vị hơn.

Mỹ An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bua-trua-vao-bep-voi-mon-ca-bong-kho-tieu-ngon-het-y-a225598.html