+Aa-
    Zalo

    Bức ảnh chân dung cùng nhiều di vật của 13 liệt sĩ dưới hố chôn tập thể ở Đồng Nai

    ĐS&PL Đào mở rộng khu vực được cho là hố chôn tập thể ở Đồng Nai, lực lượng chức năng phát hiện nhiều hài cốt, ảnh chân dung và các di vật của 13 liệt sĩ.

    Đào mở rộng khu vực được cho là hố chôn tập thể ở Đồng Nai, lực lượng chức năng phát hiện nhiều hài cốt, ảnh chân dung và các di vật của 13 liệt sĩ.

    Ngày 12/9, Sở Lao động Thương binh và Xã hội Đồng Nai phối hợp với Ban chỉ huy quân sự tỉnh đã đưa 13 hài cốt liệt sĩ tại xã Bàu Cạn, huyện Long Thành về tại nghĩa trang liệt sĩ huyện, chuẩn bị công tác truy điệu.

    Tấm ảnh chân dung còn nguyên vẹn được tìm thấy. Ảnh: Tri thức Trực tuyến

    Trước đó vào chiều 9/9, gia đình ông Nguyễn Văn Kính (ấp 8, xã Bàu Cạn, huyện Long Thành) đào đất làm vườn ở sau nhà thì bất ngờ phát hiện vải bạt của bộ đội ngày trước nên đã báo với chính quyền địa phương.

    Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã đến ghi nhận thực tế, đào mở rộng diện tích khoảng 50m2 để xác minh. Tại đây, nhà chức trách phát hiện nhiều mẩu xương, rặng và di vật như dép, võng, bạt, bình nước, dụng cụ y tế, ví da, ảnh chân dung còn nguyên vẹn... của liệt sĩ. Sau nhiều ngày quy tập, lực lượng chức năng ghi nhận hố chôn có 13 liệt sĩ.

    Di vật được tìm thấy ở hố chôn tập thể. Ảnh: Người Đưa Tin

    Tỉnh Đồng Nai đã báo cáo Bộ Quốc phòng để tiến hành xác minh danh tính, đơn vị quân đội ở hố chôn tập thể này. Theo một số cựu chiến binh làm kinh tế mới, khu vực trên trước đây là rừng rậm.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/buc-anh-chan-dung-cung-nhieu-di-vat-cua-13-liet-si-duoi-ho-chon-tap-the-o-dong-nai-a243832.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan