+Aa-
    Zalo

    Bức ảnh "ông Tây" chặn đầu ô tô đi sai làn, gây sốt

    ĐS&PL Cư dân mạng Trung Quốc đang xôn xao trước bức ảnh một người đàn ông nước ngoài đi xe đạp đứng chắn ngang đầu một chiếc xe ô tô cố tình đi sai làn trên đường phố Bắc Kinh.

    Cư dân mạng Trung Quốc đang xôn xao trước bức ảnh một người đàn ông nước ngoài đi xe đạp đứng chắn ngang đầu một chiếc xe ô tô cố tình đi sai làn trên đường phố Bắc Kinh.

    Theo báo Bưu Điện Hoa Nam Buổi Sáng (SCMP), vào chiều ngày 15/11, lần đầu tiên bức ảnh một người đàn ông nước ngoài đứng chắn ngang đầu một chiếc xe ô tô trên đường phố Bắc Kinh được chia sẻ trên mạng xã hội Weibo (một trang mạng xã hội phổ biến nhất ở Trung Quốc). Sau đó, nó lan truyền cực nhanh chóng trên các mạng xã hội ở Trung Quốc, đến nay đã có đến 42.000 lượt chia sẻ.

    Trong bức ảnh, một người đàn ông nước ngoài đi xe đạp đứng nghiêm nghị, khoanh tay trước ngực chặn ngang chiếc xe ô tô màu đen hiên ngang đi trong làn dành cho xe đạp, để tránh tắc đường và đi nhanh hơn.

    Bức ảnh

    Người đàn ông nước ngoài dũng cảm đứng chặn đầu xe ô tô đang cố tính đi vào làn dành cho xe đạp.

    Đa phần mọi người dân Bắc Kinh đều có lời ca ngợi, tán dương người đàn ông nước ngoài đã rất dũng cảm khi một mình đối đầu với một vấn nạn khá phổ biến ở Trung Quốc.

    Một người dùng Weibo chia sẻ: "Hôm nay trên đường Yaojiayuan, tôi đã trông thấy cảnh tượng này. Tôi thực sự bị thu hút, ấn tượng sâu sắc với thái độ kiên quyết của người đàn ông ấy. Thật đáng khen ngợi”.

    “Tôi hi vọng nhiều người dân Trung Quốc sẽ học tập hành động tích cực này, nói không với thói quen xấu đang diễn ra thường xuyên trên đường phố Bắc Kinh”.

    Một bình luận khác trên Weibo viết rằng: "Người đàn ông nước ngoài dũng cảm rất xứng đáng nhận được nhiều sự khen ngợi nhưng hành vi của người điều khiển xe ô tô là vi phạm, phải bị lên án, xử phạt".

    Bức ảnh

    Người đàn ông đi xe đạp đứng nghiêm nghị, khoanh tay trước ngực chặn ngang chiếc xe ô tô màu đen.

    Bức ảnh
    Một bình luận trên Weibo:“Tôi hi vọng nhiều người dân Trung Quốc sẽ học tập hành động tích cực này, nói không với thói quen xấu đang diễn ra thường xuyên trên đường phố Bắc Kinh.”

    Shannon Bufton, người Úc và là sáng lập viên tổ chức phi chính phủ Smarter Than Car bình luận trên tờ Bưu Điện Hoa Nam Buổi Sáng: "Quá nhiều ô tô đã khiến Bắc Kinh trở nên quá tải. Thậm chí làn đường xe đạp cũng bị ô tô chiếm dụng”.

    Theo số liệu của văn phòng cảnh sát giao thông thành phố Bắc Kinh cho biết, với hơn 5 triệu xe ô tô hàng ngày di chuyển trên đường phố đang khiến cho giao thông thành phố trở nên quá tải, tắc đường là chuyện bình thường.

    David Oliver, một người nước ngoài thường xuyên đi xe đạp ở Bắc Kinh cho biết nhiều người lái xe ở Trung quốc vẫn còn ích kỷ quá. Ông vô cùng ngạc nhiên khi thấy người dân địa phương tỏ ra khá thờ ơ, bình thản khi ô tô đi lấn vào làn dành cho xe đạp.

    Chính quyền thành phố Bắc Kinh cũng đã từng quảng bá, tích cực cổ động phong trào đi xe đạp như một giải pháp hữu hiệu cho giao thông thành phố. Năm 2010, họ đã tuyên bố, trong năm sau, kỳ vọng có khoảng một phần tư dân số chuyển qua dùng xe đạp làm phương tiện chính để đi lại

    Tuy nhiên, đến nay, người dân Bắc Kinh vẫn phải hàng ngày chống chọi với nạn tắc đường.

    Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ Tờ Bưu điện Hoa nam Buổi sáng (SCMP) là tờ báo tiếng Anh đầu tiên của Hồng Kông được Tập đoàn SCMP phát hành. Tse Tsan-tai và Alfred Cunningham là hai nhà sáng lập công ty TNHH SCMP vào năm 1903. Ấn bản đầu tiên của tờ báo này được phát hành vào ngày 6/11/1903.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/buc-anh-ong-tay-chan-dau-o-to-di-sai-lan-gay-sot-a69831.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan