+Aa-
    Zalo

    Bức thư của cậu bé lớp 3 gửi con chim bị chuột ăn thịt khiến dân mạng dở khóc dở cười

    • DSPL
    ĐS&PL Bức thư viết có nhiều chỗ sai chính tả, diễn đạt còn lủng củng nhưng tình cảm mà cậu bé dành cho chú chim vành khuyên của mình là chân thật.

    Bức thư viết có nhiều chỗ sai chính tả, diễn đạt còn lủng củng nhưng tình cảm mà cậu bé dành cho chú chim vành khuyên của mình là chân thật.

    Những đứa trẻ thường dành tình yêu thương đặc biệt cho những người bạn động vật, đặc biệt là các con vật tự tay mình chăm sóc, nuôi dưỡng hàng ngày. Chính vì thế, khi người bạn đó ra đi chúng sẽ thấy hụt hẫng, buồn bã vô cùng.

    Mới đây, một nam sinh lớp 3 đã khiến người dùng mạng xã hội không khỏi bất ngờ khi viết “tâm thư” để xin lỗi người bạn chim vành khuyên vừa bị chuột ăn thịt.

    Bức thư cậu bé viết gửi chú chim vành khuyên. 

    Nguyên văn bức thư xin lỗi của cậu bé này như sau:

    “Chim ơi là chim, tao thương mày lắm đấy chim ạ! Tao thích nhất là loại chim như mày. Coi như đây là lần cuối mày ở nhà tao đấy chim ạ. Tao cũng chia buồn cùng mày nhé chim. Chắc mày cũng phải chịu đau đớn có phải không? Tao sẽ ở bên cạnh mày suốt đời, có chết tao cũng ở bên cạnh mày nhé!

    Chim ơi, tao tạm biệt mày. Tao xin lỗi nhé chim ơi vì ngày xưa tao trêu mày, bây giờ tao đã biết lỗi của tao rồi. Mày hãy tha thứ cho tao một lần có được không? Mỗi lần tao đi học về, đều vứt cặp ở ghế rồi bỏ đi chơi, tao không hỏi thăm tới mày. Tao chúc mày đi vui vẻ và thượng lộ bình an nhé chim ơi.

    Ký tên: Nguyễn Trọng Gia Bảo, chủ của chim vành khuyên”.

    Cậu bé vừa viết thư vừa khóc.

    Sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội bức thư đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của đông đảo cộng đồng mạng. Mặc dù nhiều chỗ viết còn sai chính tả, diễn đạt lủng củng nhưng ai cũng cảm nhận được tình cảm chân thành mà cậu bé dành trọn cho người bạn chim vành khuyên của mình.

    - "Đúng là trẻ con ngây ngô. Chim đã chết rồi mà còn chúc đi "thượng lộ bình an". Chẳng có con chim nào hiểu được bức thư này nhưng tình yêu thương của cậu bé sẽ được mọi người ghi nhận nhé!"

    - “Đọc mà vừa buồn cười vừa thương cu cậu. Mất con chim yêu quý chắc là buồn lắm. Đây cũng là bài học trong việc chăm sóc vật nuôi nhé chàng trai”.

    - “Hồi nhỏ, mình cũng bị mất con chó cưng, khóc đỏ mắt 3 ngày liền khiến bố mẹ lo sốt vó. Giờ đọc bức thư này, tự dưng thấy xúc động quá!”.

    - “Đứa trẻ quả là vô cùng trong sáng với nét suy nghĩ ngây ngô nhưng cũng không kém phần sâu sắc, xin các bậc cha mẹ hãy giữ mãi sự hồn nhiên ấy trong tâm hồn đứa trẻ”.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/buc-thu-cua-cau-be-lop-3-gui-con-chim-bi-chuot-an-thit-khien-dan-mang-do-khoc-do-cuoi-a314084.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan