+Aa-
    Zalo

    Bức thư viết về ngôi trường của học sinh lớp 5 nhận "cơn mưa" lời khen từ cộng đồng mạng

    • DSPL
    ĐS&PL Đa số cư dân mạng đều dành lời khen cho khả năng hành văn và cách sử dụng các biện pháp tu từ khéo léo của cậu bé tiểu học.

    Đã từ lâu, tập làm văn là bài tập rất đỗi quen thuộc đối với các thế hệ học sinh tiểu học Việt Nam. Tập làm văn là môn học giúp trẻ hình thành tư duy, lối suy nghĩ của trẻ ngay từ khi còn nhỏ. Việc tả các hoạt động, sự vật, sự việc đòi hỏi sự quan sát cao hơn, tạo cho trẻ biết cách quan tâm tới mọi thứ xung quanh hơn. Đồng thời, qua một bài tập làm văn, ta cũng có thể biết được một phần tính cách của trẻ cũng như cách các em quan sát.

    Vừa qua, bức thư viết về ngôi trường của một em học sinh tiểu học đã nhận được "cơn mưa" lời khen từ cộng đồng mạng.

    buc thu ta ngoi truong 1
    buc thu ta ngoi truong 2
    buc thu ta ngoi truong 3

    Nguyên văn bài làm như sau:

    “Trường ơi! Cậu bao nhiêu tuổi rồi đấy?

    Trường trả lời “Bây giờ tớ năm tuổi rồi!”

    Nghe bạn ấy trả lời, tôi bất ngờ bật lên một tiếng reo khẽ :“Ơ hoá ra trường đúng bằng tuổi đi học của mình đấy!” Mình đang học lớp năm đó mà.

    Nhìn thấy trường đứng trầm tư lặng lẽ bên hồ, khoác lên mình một bộ áo vàng óng của ánh nắng mặt trời, những ô cửa kính chớp lật trong nắng nhìn loang loáng như những viên kim cương lóng lánh. Ngày mới vào lớp một, trông cậu khổng lồ như một lâu đài chứa đầy bí ẩn trong mắt tớ vậy. Nhưng sao bây giờ chúng tớ lớn lên mỗi ngày mà cậu vẫn ở nguyên trong cái hình hài thân thương tới vậy. Khi mới nhập trường, cậu mở toang cánh cổng thả ra biết bao nhiêu bóng bay để thắp lên những niềm hi vọng của cậu dành cho chúng tớ. Ấy vậy mà tớ lại run rẩy buông tay mẹ, hồi hộp bước vào trường.

    Tớ bắt đầu bước vào hành lang dài hun hút trông đầy bí ẩn và tớ cảm thấy như sau mỗi cánh cửa lại chứa đầy những lạ lẫm, những bất ngờ, cứ như có những nhân vật cổ tích đang chờ sẵn ở đó. Bước vào lớp, cô chào đón chúng tớ bằng đôi mắt cười hiền hậu. Những chiếc bàn, chiếc ghế gì cũng to lớn, chúng ôm chầm tớ vào trong lòng khi chuông reo đến buổi học đầu.

    Tớ vẫn tự hỏi tại sao bây giờ lớp năm rồi, tớ càng lớn lên mà sao các cậu vẫn thế? Chỉ có những cây phượng ngoài kia đã cao lớn hơn và hình như cũng đã nhiều tuổi lắm rồi thì phải, chắc bạn phượng còn lớn hơn bạn Trường đấy! Ngoài sân trường vắng vẻ, hiu quạnh, có những chiếc lá phượng vàng mùi hăng hăng, ngai ngái, lăn tròn theo cơn gió xoay tít. Hè về, những bông phượng bật tung đỏ rực những đốm lửa để chào chúng tớ vui nghỉ hè. Nhưng hè này, phượng vẫn nở hoa, trường vẫn trầm tư trong ánh nắng vàng, nhưng… chúng tớ sắp phải xa trường mãi mãi rồi…”

    Ngay sau khi bài viết được đăng tải, ai nấy đều bày tỏ sự thích thú, đồng thời khen ngợi khả năng hành văn trôi chảy của cậu bé tiểu học.

    Một số bình luận đáng chú ý:

    "Lớp 5 mà giỏi quá, hơn khối anh chị học trung học. Cậu bé sẽ là nhân tài trong tương lai";

    "Không nghĩ đây là bài viết của một cậu bé 11 tuổi";

    "Cách dùng từ xuất sắc, mai này chắc chắn sẽ là thủ khoa môn Văn".

    "Nhà văn tương lai đây rồi".

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/buc-thu-viet-ve-ngoi-truong-cua-hoc-sinh-lop-5-nhan-con-mua-loi-khen-tu-cong-dong-mang-a556586.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan